Chúng ta

DxTalks: Đo mức độ trưởng thành số giúp xây dựng lộ trình chuyển đổi số

Thứ hai, 11/7/2022 | 15:33 GMT+7

Theo chuyên gia FPT Digital, việc đánh giá mức độ trưởng thành số sẽ giúp doanh nghiệp đo lường và định vị được những ưu tiên và mục tiêu chiến lược hành động phù hợp với doanh nghiệp.

Chuyển đổi số đang được coi là một chiến lược phát triển mà nhiều doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam đang thực hiện và ứng dụng rộng trong vận hành. Tuy nhiên, có cách thức nào lượng hóa được thực trạng chuyển đổi số trong doanh nghiệp, để từ đó xây dựng một chiến lược hành động cụ thể, hiệu quả? 

Tại tọa đàm DxTalks chủ đề "Đánh giá mức độ trưởng thành số cho doanh nghiệp" tổ chức bởi FPT Digital, anh Lê Hùng Cường, Phó Tổng giám đốc FPT Digital, cho biết rào cản lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải trong hành trình chuyển đổi số là mức chi phí đầu tư, ứng dụng CNTT.

"Theo kinh nghiệm của chúng tôi sau khi đã thực hiện chuyển đổi số  hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, chúng tôi nhận thấy mức đầu tư vào CNTT của DN Việt Nam thấp hơn khá nhiều so với doanh nghiệp thế giới. Cụ thể, trên thế giới, mức chi phí trung bình đầu tư cho CNTT là khoảng 2% doanh thu, trong khi tại Việt Nam, mức đầu tư này đang thấp hơn khá nhiều so với mức chuẩn của thế giới" - anh Cường chia sẻ.

Với các rào cản trong quá trình chuyển đổi số mà doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải hiện nay, việc đánh giá mức độ trưởng thành số sẽ giúp doanh nghiệp đo lường và định vị được những ưu tiên và mục tiêu chiến lược hành động phù hợp với doanh nghiệp. Không chỉ vậy, phương pháp đánh giá mức độ trưởng thành số còn giúp doanh nghiệp tốt hơn trong quá trình điều chỉnh mục tiêu, hoặc điều chỉnh cách làm trong quá trình thực hiện, xây dựng những chương trình Chuyển đổi số để đạt được đúng với định hướng, mục tiêu hoặc đúng với những sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh, sản xuất và quản trị vận hành. 

DxTalks1-4549-1657528052.png

DxTalks chủ đề “Đánh giá mức độ trưởng thành số cho doanh nghiệp”.

Tham gia tọa đàm, ông Arnaud Ginolin - Giám đốc hợp danh BCG Việt Nam cho rằng sự nhanh nhạy của Việt Nam với công nghệ mới giúp các doanh nghiệp thích ứng sớm với chuyển đổi số, tại Dx Talk. 

“Đánh giá mức độ trưởng thành số cho doanh nghiệp” thuộc khuôn khổ của chuỗi DxTalks, với sự tham gia của ông Arnaud Ginolin - Giám đốc hợp danh, BCG Việt Nam, bà Trần Cẩm Linh - Phó ban Viễn thông công nghệ thông tin, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI), anh Lê Hùng Cường - Phó Tổng giám đốc, FPT Digital, dưới sự dẫn dắt của host Vương Quân Ngọc - Giám đốc tư vấn, FPT Digital. 

Tại đây, các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp cùng chia sẻ về phương pháp, cách tiếp cận để đánh giá, để lượng hóa, để định vị mức độ trưởng thành số của doanh nghiệp và khả năng đánh giá hiệu quả trên từng giai đoạn của hành trình chuyển đổi số.  

DxTalks là chuỗi talkshow chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và thị trường quốc tế. Chương trình được thực hiện bởi FPT Digital - công ty tư vấn chuyển đổi số thuộc Tập đoàn FPT. Chuỗi DxTalks 2022 gồm 10 số, phát sóng vào tuần cuối hàng tháng.  

Độc giả quan tâm tới DxTalks có thể theo dõi toàn bộ các tập về tổng quan nền tảng Chuyển đổi số tại https://digital.fpt.com.vn/dxtalks  

Bên cạnh DxTalks, FPT Digital còn phát hành kèm theo các nghiên cứu về chuyển đổi số trong từng ngành nghề và lĩnh vực nổi bật. Độc giả đăng ký nhận Báo cáo Chuyên sâu tại đây.

Phương Kha

Ý kiến

()