Chúng ta

FPT Shop bán hàng online tăng 20% giữa mùa dịch

Thứ sáu, 4/6/2021 | 10:23 GMT+7

Sau lệnh giãn cách toàn TP HCM, Bán lẻ nhà F đẩy mạnh hình thức kinh doanh online với nhiều chính sách hỗ trợ người mua bị hạn chế đi lại.

Anh Ngô Quốc Bảo, Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng và Marketing FPT Retail, cho biết số đơn hàng online những ngày qua tại hệ thống tăng 14-20% so với trước. Theo đó, laptop được xem là thiết bị quan trọng phục vụ nhu cầu làm việc, liên lạc cho người dùng trong thời gian giãn cách. Nhu cầu mua laptop giá thấp dưới 16 triệu đồng đang tăng đột biến khiến hệ thống không kịp nhập hàng để đáp ứng.

fpt-shop-online-7559-1622776788.jpg

FPT Shop đẩy mạnh bán hàng online thời dịch.

Theo đại diện FPT Shop, hệ thống dù không thuộc đối tượng phải đóng cửa nhưng vẫn "đảm bảo giãn cách đúng quy định (hạn chế số lượng, tuân thủ 5K...)", kèm theo đó là đẩy mạnh bán hàng trực tuyến. "Trong thời gian giãn cách, khách mua online sẽ được FPT Shop giao hàng tận nơi miễn phí một cách nhanh chóng và an toàn. Chúng tôi còn thêm những ưu đãi để kích cầu...".

Song song đó, nhờ tích cực áp dụng chuyển đổi số nên áp lực về vận hành hệ thống trong mùa dịch trên toàn quốc của FPT Shop đã ít nhiều được giảm thiểu so với các đợt dịch trước, dù hệ thống vẫn mở cửa hạn chế để phục vụ một số mặt hàng thiết yếu như laptop, điện thoại hay dược phẩm.

ban2-tpbi-jpeg-9317-1622776788.jpg

Mùa dịch, trong khi laptop liên tục khan hàng thì lĩnh vực điện thoại di động bị ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, ảnh hưởng nặng nhất của doanh số bán hàng trực tiếp vẫn là ngành hàng điện thoại thông minh, bởi đây cũng là lĩnh vực nhạy cảm với dịch bệnh do nhu cầu trải nghiệm trực tiếp tại shop và vấn đề tiết kiệm chi tiêu.

Đại diện FPT Shop kiến nghị nhà nước nên đưa ra các hướng dẫn chi tiết hơn về tình trạng giãn cách xã hội cũng như có thêm những hướng dẫn và khuyến khích các chủ nhà miễn giảm tiền thuê mặt bằng trong các khu vực bị phỏng tỏa và giãn cách xã hội, để góp phần chia sẻ khó khăn giữa các lĩnh vực kinh doanh trong xã hội.

>> Nhân viên FPT làm việc ở nhà cao kỷ lục với hơn 25.000 người

Ý kiến

()