Chúng ta

FPT School tổ chức hội thảo định hướng phát triển công dân toàn cầu

Thứ ba, 23/3/2021 | 12:12 GMT+7

Ngày 21/3, gần 500 phụ huynh đã có mặt tại Trường THPT FPT tham gia Hội thảo “Tuổi 15 con cần gì?”. Hội thảo nhằm mục đích giúp phụ huynh thấu hiểu tâm lý của tuổi vị thành niên, nắm bắt xu hướng nghề nghiệp, từ đó lựa chọn môi trường học tập phù hợp trong tương lai.

Chương trình có sự tham gia của anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Telecom; PGS.TS Trần Thành Nam - Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội); anh Lê Xuân Phương - Trưởng phòng tuyển sinh THPT FPT và được dẫn dắt bởi MC Thảo Vân.

thpt-fpt-hoi-thao-tuoi-15-con-9264-6516-

Xu hướng phát triển công nghệ đòi hỏi nguồn nhân lực trẻ hướng tới trở thành những công dân toàn cầu.

Tại hội thảo, anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ về xu hướng phát triển của công nghệ thông tin và sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến thị trường việc làm. Chủ tịch nhà Viễn thông đưa ra những con số cụ thể về sự biến đổi của thị trường lao động trong tương lai và nhấn mạnh: “Cơ hội việc làm tại môi trường quốc tế tăng 3000 lần so với ở Việt Nam. Chính vì thế, các bậc phụ huynh hãy chuẩn bị cho con trở thành công dân toàn cầu ngay từ những năm học cấp ba”.

Ngày nay, muốn cạnh tranh trong thị trường lao động, các bậc phụ huynh cần trang bị cho thế hệ trẻ 4 yếu tố: kiến thức chuyên môn, thể chất, kỹ năng và phong cách sống. Trong đó, kỹ năng phản biện là điều không thể thiếu và tiếng Anh là ngôn ngữ chứ không phải là ngoại ngữ.

PGS.TS Trần Thành Nam cũng chia sẻ về các vấn đề tâm lý tuổi 15: “Khi cha mẹ càng kiểm soát, càng đưa ra những ý kiến áp đặt thì con càng có xu hướng chống đối. Nhưng khi chúng ta tôn trọng, con sẽ cư xử tích cực và dần có trách nhiệm hơn với các quyết định của mình. Đừng tước đi quyền được khổ của các con, hãy để các con tự học tự làm và rèn luyện các kỹ năng trong cuộc sống. Giai đoạn tuổi 15, cha mẹ hãy buông tay, cho con bay".

thpt-fpt-hoi-thao-tuoi-15-con-3299-8606-

Hội thảo thu hút sự quan tâm của gần 500 phụ huynh.

PGS.TS Trần Thành Nam cũng bày tỏ thêm về việc tạo thói quen dành thời gian trò chuyện cùng con hàng ngày và thực hiện theo nguyên tắc không hỏi, không chỉ dẫn, không chỉ trích, cha mẹ chỉ lắng nghe con nói. Lâu dần mối quan hệ giữa cha mẹ và con sẽ được cải thiện hơn.

Trong phần toạ đàm cuối hội thảo, anh Lê Xuân Phương cũng đã giải đáp phần nào những thắc mắc của phụ huynh về môi trường học tập từ mô hình nội trú, cách thức quản lý đến phương thức tuyển sinh và các thế mạnh trong đào tạo tại THPT FPT.

THPT FPT Hà Nội được thành lập năm 2013, nằm trong khuôn viên rộng 30 ha của Tổ chức giáo dục FPT tại khu công nghệ cao Hoà Lạc, Thạch Thất, Hà Nội. THPT FPT ra đời với mong muốn tạo ra một ngôi trường như một nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định được đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa và trên hết là một tinh thần tự lập vô cùng cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất.

Trường hoạt động theo mô hình nội trú với nhiều điểm nổi bật, khác biệt trong chương trình đào tạo như: thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học; tăng cường học tiếng Anh, giáo dục STEM; chú trọng phát triển kỹ năng toàn diện, hoạt động ngoại khoá đa dạng. Môi trường FPT sẽ giúp học sinh được rèn luyện tính tự lập trong các việc hàng ngày như: vệ sinh cá nhân, ăn ở, học tập, lập kế hoạch công việc, quản lý tài chính, điều hoà các mối quan hệ… Từ đó, học sinh có thể chủ động ra quyết định, định hướng chọn ngành, chọn trường cho chính bản thân.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()