Chúng ta

FPT Play độc quyền phát trực tiếp giải bóng rổ 5x5 U18 vô địch quốc gia

Thứ bảy, 16/7/2022 | 14:50 GMT+7

Giải bóng rổ 5x5 U18 vô địch quốc gia (VĐQG năm 2022) sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play, từ 12-20/7.

Giải đấu bóng rổ 5x5 U18 VĐQG năm 2022 đang trải qua những ngày thi đấu đầu tiên của vòng đấu bảng. Những chàng trai, cô gái thuộc lứa tuổi “bẻ gãy sừng trâu” đại diện cho các CLB đến từ các tỉnh, thành hay các đơn vị tư nhân trên toàn quốc đã có những trải nghiệm đầu tiên tại giải đấu bóng rổ ý nghĩa. Giải sẽ được FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền tại nền tảng fptplay.vn, các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị smart TV, smartphone, PC/laptop, FPT Play Box từ 12-20/7.

Screenshot-2022-07-16-111227-6322-165794

FPT Play phát sóng trực tiếp và độc quyền giải đấu năm nay.

Ở giải đấu năm nay, người hâm mộ được chứng kiến hàng loạt cầu thủ tiềm năng lần đầu tiên ra mắt. Đội tuyển Hà Nội có trung phong Đinh Toàn Quốc nổi bật với chiều cao 1,95 m, hay những tay chuyền bóng tài năng Phan Trọng Tài, Phan Anh, Trương Anh Việt. U18 Đà Nẵng có Huỳnh Andrea Minh Triết cực kỳ chắc chắn dưới khu vực bảng rổ. Hoặc có thể kể tới dàn cầu thủ có chiều cao trung bình 1,85 m của đội tuyển U18 Quân chủng Phòng Không - Không Quân, một ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu.

Tất cả cầu thủ trẻ đến với giải đấu U18 VĐQG năm 2022 này đều là những cá nhân được coi như tương lai của bóng rổ Việt Nam. Sự phát triển của các tuyến đội tuyển quốc gia phụ thuộc rất lớn vào sự thăng tiến trình độ của lớp thế hệ kế cận.

Giải đấu 5x5 U18 VĐQG được bắt đầu tổ chức từ giai đoạn những năm 1990. Tuy nhiên, do những yếu tố ngoại cảnh, giải không được tổ chức thường xuyên. Phải tới năm 2014, giải mới bắt đầu có tính ổn định. Cũng chính từ lúc đó, giải bóng rổ 5x5 U18 VĐQG chứng kiến nhiều cầu thủ tài năng của bóng rổ Việt Nam được phát hiện và trưởng thành.

phu-vinh-1-101-jpeg-1183-1657945239.jpg

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (áo đỏ, số 66) là một trong những cầu thủ trưởng thành từ giải U18. 

Những cái tên nổi tiếng đang thi đấu tại VBA có thể kể đến là Đinh Tiến Công (Hanoi Buffaloes), Vĩnh Quang (Nha Trang Dolphins), Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, Anh Kiệt hay Võ Kim Bản (Saigon Heat)… Tất cả đều từng có quãng thời gian thi đấu tại giải này khi là cầu thủ thuộc lứa U của các đội bóng địa phương.

Tại giải đấu bóng rổ 5x5 U18, những cầu thủ trẻ có thể rèn kinh nghiệm thi đấu cũng như tâm lý khi đối đầu với những cầu thủ xuất sắc cùng lứa. Những kỹ năng thi đấu sẽ liên tục được mài dũa và giúp ích lớn cho chặng đường hướng tới thi đấu chuyên nghiệp sau này.

Ở trong một môi trường được phép thi đấu liên tục, vận động viên trẻ sẽ quen dần với cường độ va chạm mạnh, tính cạnh tranh được đẩy lên cao nhất. Điều này giúp họ không ngừng thi đua và hoàn thiện kỹ năng, chiến thuật cá nhân. Dẫn chứng cụ thể nhất cho việc này chính là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh khi cầu thủ này phát triển thể chất của mình qua từng giải đấu. Điểm khởi đầu của nam tuyển thủ là giải đấu U18 này. Chàng trai này đã thay đổi mình từ một người mảnh khảnh, rụt rè để tiến lên vị thế trung phong nội binh hàng đầu Việt Nam như hiện tại.

Bên cạnh phát sóng trực tiếp và độc quyền giải bóng rổ 5x5 U18 VĐQG, hôm 28/6, FPT Play và Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội đã chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển các giải đấu bóng rổ thuộc Liên đoàn và công bố Giải bóng rổ 3x3 Hà Nội mở rộng lần thứ III năm 2022.

>> FPT Play hợp tác với Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội

Sơn Thạnh

Ý kiến

()