Chúng ta

FPT Long Châu và Novartis hợp tác triển khai dự án 'Bảo vệ trái tim'

Thứ tư, 17/8/2022 | 07:52 GMT+7

Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã ký thỏa thuận hợp tác với công ty dược Novartis Việt Nam thực hiện dự án 'Bảo vệ trái tim', nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam, vào ngày 15/8 vừa qua.

Dự án "Bảo vệ trái tim" tập trung vào việc nâng cao năng lực tư vấn của dược sĩ cũng như nhận thức về bệnh trong cộng đồng, hỗ trợ sàng lọc phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và hỗ trợ bệnh nhân điều trị lâu dài.

Trên cơ sở tận dụng nền tảng số, FPT Long Châu và Novartis sẽ khởi động dự án với 4 hoạt động chính: Tăng cường năng lực tư vấn của dược sĩ thuộc hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu; Phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số; Phối hợp triển khai các chương trình giáo dục bệnh nhân và Phối hợp với các nhà phân phối đảm bảo nguồn cung ứng các loại thuốc tiên tiến chất lượng cao, dễ dàng tiếp cận phục vụ nhu cầu điều trị của bệnh nhân.

novatis-1-1865-7962-1660696297.jpg

Đại diện của FPT Long Châu và Novartis Việt Nam ký kết hợp tác dự án "Bảo vệ trái tim".

“Cam kết đảm bảo nguồn cung ứng thuốc điều trị cho bệnh nhân với chất lượng tốt, giá tốt luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đồng hành cùng người bệnh trên hành trình chiến thắng bệnh tật. Sự hợp tác lần này cùng Novartis khẳng định sứ mệnh và mục tiêu của Long Châu là sẵn sàng phục vụ vì sức khỏe cộng đồng, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người Việt với giá tốt và dịch vụ vượt trội”, chị Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành (COO) FPT Long Châu khẳng định.

Đại diện Novartis (công ty dược đa quốc gia Thụy Sĩ) cho biết, dự án “Bảo vệ trái tim” là một phần trong cam kết lâu dài của Novartis trong việc đảm bảo bệnh nhân dễ dàng tiếp cận điều trị bằng các loại thuốc tốt và phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số.

“Nâng cao chất lượng tư vấn của dược sĩ và tăng cường nhận thức của bệnh nhân là những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhằm cải thiện kết quả điều trị cho người mắc bệnh mãn tính nói chung và bệnh lý tim mạch nói riêng. Novartis kỳ vọng dự án hợp tác cùng FPT Long Châu sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế trong việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân tại Việt Nam”, bà Karina Ng, Giám đốc Quốc gia Novartis Việt Nam chia sẻ.

Theo WHO, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu, cướp đi sinh mạng của khoảng 17,9 triệu người mỗi năm. Trong số này, 85% là do nhồi máu cơ tim và đột quỵ, 1/3 trong số đó là những người dưới 70 tuổi. Tại Việt Nam, bệnh tim mạch hiện chiếm đến 31% tổng số ca tử vong (tương đương hơn 170.000 người) trong năm 2016, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ngoài các nguyên nhân bẩm sinh, bệnh tim mạch là hệ quả của các thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh, lạm dụng rượu, bia, hoặc gây ra bởi các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường. Những “yếu tố rủi ro trung gian” này có thể được chẩn đoán sớm, giúp phòng ngừa nguy cơ tử vong. Điều tra của Viện Tim mạch Việt Nam cho thấy, khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, trong đó đến 9,7 triệu người không biết mình mắc bệnh hoặc điều trị không hiệu quả.

>> FPT Long Châu cam kết cung cấp đủ thuốc điều trị tại nhà cho bệnh nhân ung thư

Sơn Thạnh

Ý kiến

()