Theo báo cáo gần nhất của DKSH, tính đến hết quý III/2021, doanh số bán lẻ dược phẩm của các chuỗi nhà thuốc đạt mốc gần 1.050 tỷ đồng, trong đó, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đóng góp 475 tỷ đồng, chiếm 45% tổng doanh thu. Kết quả đó đến từ nhờ vào độ phủ hơn 300 nhà thuốc trên toàn quốc và chiến lược hợp tác với các thương hiệu lớn trong ngành dược phẩm và thiết bị y tế.
Cụ thể, thị trường thiết bị y tế Việt Nam bao gồm các loại máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, nhiệt kế, máy đo nồng độ O2 trong máu (SPO2)… là thị trường lớn thứ tám trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó, 90% là hàng nhập khẩu theo tiêu chuẩn quản lý nghiêm ngặt của Bộ Y tế.
Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng với chất lượng tốt nhất, FPT Long Châu cung cấp hơn 30.000 đầu mục sản phẩm được nhập chính hãng và được kiểm soát chất lượng chặt chẽ. |
Tuy vậy, việc bùng phát dịch Covid-19 trong hai năm qua trên phạm vi toàn cầu đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến ngành hàng này. Tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng đã làm thiếu hụt linh kiện sản xuất thiết bị y tế toàn cầu, thêm vào đó là những khó khăn trong quá trình xuất nhập khẩu thiết bị đã làm cho tình hình thiếu hụt sản phẩm trên toàn thị trường trở nên căng thẳng.
Và trong tình hình đó, FPT Long Châu là điểm chọn đáng tin cậy của người dùng Việt Nam khi luôn có đủ hàng hóa với giá bình ổn, đáp ứng nhu cầu về thiết bị y tế theo xu thế chăm sóc sức khỏe hiện đại, đặc biệt trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19.
Thành quả có được nhờ vào những nỗ lực của FPT Long Châu trong việc mở rộng hợp tác với nhiều đối tác trong lĩnh vực trang thiết bị y tế nhằm bảo đảm nguồn cung cho thị trường. Trong đó, có thể kể đến các đối tác hàng đầu thế giới về thiết bị y tế, như: Microlife, AND Medical, Omron, MediUSA… đã ghi nhận Long Châu là chuỗi nhà thuốc có kết quả kinh doanh hàng đầu trong năm 2021. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mạnh dạn đầu tư hệ thống, nhập khẩu máy móc nên đến nay, nhà thuốc FPT Long Châu được xem là đơn vị luôn có đủ thiết bị y tế để phân phối cho người tiêu dùng, bất chấp tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp.
Chị Phương Quỳnh - Giám đốc Kinh doanh trang thiết bị y tế của Yteco - đại diện nhãn hàng AND tại Việt Nam, cho biết: “Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu là một trong những nhà bán lẻ dược phẩm uy tín tại thị trường Việt Nam với độ phủ toàn quốc. Đây cũng là nhà bán lẻ số 1 của nhãn hàng AND tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn thông qua hệ thống phân phối của FPT Long Châu, các sản phẩm của AND sẽ đến tay người tiêu dùng một cách tốt nhất, từ đó góp phần chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của người Việt”.
Với hệ thống rộng khắp, FPT Long Châu đạt doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 ở mức 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Ý kiến
()