Chúng ta

FPT Retail bắt tay FPT Software chuyển đổi số đưa Long Châu trở thành nhà thuốc số 1 Việt Nam

Thứ hai, 29/11/2021 | 20:17 GMT+7

Nhà Phần mềm và Bán lẻ nhà F vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số cho hệ thống nhà thuốc Long Châu trong 3 năm với giá trị tối thiểu 1 triệu USD/năm. 

LeKyKet-DX-FRT-FSoft-14-5159-1638191816.

TGĐ FPT Retail Hoàng Trung Kiên (trái) và Chủ tịch FPT Software HCM Nguyễn Đức Quỳnh trao thỏa thuận qua kết nối trực tuyến. Hợp tác chiến lược về chuyển đổi số nhằm phục vụ cho định hướng phát triển bền vững của FPT Retail.

Theo đó, FPT Software cùng FPT Retail lập thành một đội - One Team, làm việc cùng nhau từ khâu hoạch định chiến lược, nhận yêu cầu, sản xuất… với mục tiêu chung duy nhất là đưa Long Châu trở thành nhà bán lẻ thuốc số 1 Việt Nam trong 3 năm tới. FPT Software sẽ đảm nhiệm hai vai trò chính là tư vấn, đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp phát triển các sản phẩm nói riêng và dự án chuyển đổi số cho Long Châu nói chung.

Đây cũng là lần đầu tiên FPT Software triển khai mô hình kết hợp với khách hàng. Với hợp đồng này, FPT Retail mong muốn sẽ thay đổi cách làm dự án trước đây và trở nên chuẩn chỉnh, hiệu quả, chuyên nghiệp hơn; đồng thời thực hiện quá trình chuyển đổi số toàn diện và tối ưu. Để thực hiện được mô hình này, từ tháng 6 năm nay, FPT Software đã tổ chức các hội thảo chuyển đổi số để đánh giá tình hình, hiểu được bài toán, vấn đề nội bộ cũng như năng lực công nghệ của FPT Retail. Từ đó, FPT Software tư vấn các giải pháp cho lộ trình phát triển trong 3 năm tới của Long Châu.

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn chia sẻ: “Thời điểm hiện tại là thời cơ chín muồi để FPT Software và FPT Retail có thể làm được những điều thật mới, biến ý tưởng thành hiện thực và đúng tinh thần One Team”.

LeKyKet-DX-FRT-FSoft-20-3776-1638191816.

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn cho biết, dự án hợp tác lần này là xuất phát từ mong muốn của cả hai công ty, và FPT Software luôn mong muốn hỗ trợ các đơn vị trong Tập đoàn để có thể đoàn kết cùng nhau phát triển lâu dài.

Chia sẻ tại lễ ký kết, Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho hay nhà Bán lẻ có nhiều kinh nghiệm trong việc mở rộng chuỗi, mở cửa hàng offline nhưng việc ứng dụng công nghệ vào vận hành giúp tăng hiệu suất, nâng cao trải nghiệm "thông minh" cho khách hàng vẫn chưa thể thực hiện một cách thực sự hiệu quả.

"Thị trường ngoài kia hiện có vô vàn các start-up công nghệ rất tiềm năng, nếu chúng ta vẫn đi trên con đường cũ là bán hàng theo cách truyền thống tại các shop sẽ nhanh chóng bị tụt hậu. Chính vì sức ép từ nhu cầu trải nghiệm dịch vụ ngày càng cao của khách hàng và sức ép vượt lên chính mình, chúng ta cần thực thi quyết liệt chiến dịch và nhất định phải thành công. Đặc biệt, trong thời gian qua, những phương pháp giải quyết vấn đề của FPT Software rất linh hoạt và luôn hướng đến mục tiêu chung và tôi đặt niềm tin vào sự hợp tác này", chị nhấn mạnh.

LeKyKet-DX-FRT-FSoft-9-2627-1638191816.j

Chủ tịch FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp.

Anh Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch FPT Software HCM và cũng là người trực tiếp chỉ huy dự án cho biết hiện tại, nhóm dự án của hai đơn vị đã tập hợp thành một đội với tổng số hơn 140 người. Nhóm không phân biệt đâu là người FPT Software, đâu là người FPT Retail mà chỉ có người nhận yêu cầu, cùng nghiên cứu và cùng thực hiện. FPT Software sẽ đồng hành FPT Retail chuyển đổi số với sự nỗ lực, cố gắng như đang chuyển đổi số cho chính mình”.

Từ tháng 10, FPT Software đã thực hiện các phần việc liên quan đến logistics, tổng kho, hệ thống OMS đồng nhất và kết nối thông tin online/offline để nâng cao trải nghiệm khách hàng cho Long Châu. Dự kiến, dự án sẽ cho ra mắt phiên bản đầu tiên của hệ thống OMS vào cuối tháng 12 này. Anh Quỳnh cũng cho biết: “Khi mô hình kết hợp này thành công, FPT Software sẽ tiếp tục giúp FPT Shop chuyển đổi số, mở ra nhiều cơ hội và nhiều hướng kinh doanh mới cho cả hai bên”.

LeKyKet-DX-FRT-FSoft-22-3492-1638191816.

Ban lãnh đạo FPT Retail và FPT Software chụp hình lưu niệm cùng đội dự án "One Team".

Chị Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc Điều hành (COO) kiêm Giám đốc Ban dự án Chuyển đổi số FPT Retail cho hay, nhóm dự án đã nỗ lực hết công suất để có thể thực hiện mục tiêu kép nhằm phát triển, tạo lợi nhuận theo mục tiêu đã đề ra cho chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu. 

Ý kiến

()