Chúng ta

FPT Japan nhận bằng khen từ Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ tư, 22/11/2023 | 11:01 GMT+7

Những thành tựu trong suốt quá trình phát triển của FPT tại xứ sở mặt trời mọc đã được vinh danh khi đón nhận bằng khen của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu.

Chiều ngày 20/11, tại văn phòng Daimon, Tokyo, Đại sứ Phạm Quang Hiệu đã tới thăm và trao bằng khen cho FPT Japan. Công ty đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong việc thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hoá giữa hai nước.

Tổng giám đốc FPT Japan Đỗ Văn Khắc tự hào giới thiệu với Đại sứ về quá trình hiện diện của FPT tại Nhật Bản. Theo đó, ngày 13/11/2005, lễ khai trương FPT Software Japan (tiền thân của FPT Japan Holdings) được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam ở Tokyo. Chỉ từ vài nhân sự ban đầu, hiện công ty có gần 2.900 CBNV, làm việc tại 16 văn phòng/trung tâm phát triển trên khắp nước Nhật.

-8963-1700624628.jpg

Anh Đỗ Văn Khắc (bên trái), đại diện FPT Japan nhận bằng khen từ Đại sứ Phạm Quang Hiệu. Ảnh: ĐVCC

Trong gần 2 thập kỷ tại Đông Du, FPT Japan được xem là doanh nghiệp tiên phong, giữ vai trò kết nối, thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước. Đơn vị cũng tạo cảm hứng cho hàng chục công ty phần mềm Việt Nam và Nhật Bản, giúp đưa Việt Nam trở thành đối tác chiến lược của Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT.

Gần đây nhất, FPT là đơn vị tổ chức buổi hòa nhạc đặc biệt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Người FPT cùng gần 2.800 khách mời đã được thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng thế giới và Việt Nam qua dàn giao hưởng Lễ hội Nhật - Việt - Dream Orchestra.

Chúc mừng cho FPT Japan, Đại sứ Phạm Quang Hiệu bày tỏ niềm vui và vinh dự khi trực tiếp đến thăm văn phòng công ty. Đại sứ ấn tượng với tốc độ phát triển vượt bậc, như vũ bão của công ty từ khi thành lập vào năm 2005 tại Đại sứ quán Việt Nam cho đến nay. Đặc biệt, với tốc độ phát triển ngày càng mạnh mẽ sau đại dịch, FPT Japan đã cho thấy bước đi chiến lược đúng và trúng của mình.

Nhân dịp này, ngài đại sứ nhắn nhủ 3 mong muốn với FPT Japan nói riêng, FPT nói chung. Đầu tiên, với vị thế của mình, đại sứ mong FPT sẽ hỗ trợ Đại sứ quán cũng như các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam. Tiếp theo, với định hướng chuyển đổi số của cả hai nước, đại sứ mong FPT giữ vững vai trò trụ cột trong mối quan hệ hợp tác song phương, là cánh chim đầu đàn cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa đi theo… Cuối cùng, đại sứ đề nghị FPT đồng hành cùng văn phòng đại sứ, có thêm các hoạt động hỗ trợ cộng đồng 500.000 người Việt ở Nhật.

-5836-1700624628.jpg

Buổi lễ đón nhận bằng khen từ Đại sứ Phạm Quang Hiệu. Ảnh: ĐVCC

Đại sứ cũng chia sẻ thêm rằng, khi còn trẻ ông từng ước vào FPT làm việc, bởi văn hoá và sức sống, con người của FPT. Đến nay, sau khi nhận nhiệm vụ hơn 6 tháng, ngài đại sứ cảm thấy may mắn khi có những công ty như FPT tại Nhật.

Nhắc tới nhiều sự kiện của FPT Japan như lễ khai trương văn phòng Tochigi, hoạt động đối ngoại đầu tiên của đại sứ, ông cũng bày tỏ tin tưởng: "Chúc cho FPT ngày càng phát triển và tôi tin lời chúc của mình trở thành sự thực".

Đón nhận bằng khen từ Đại sứ, CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc thay mặt công ty gửi lời cảm ơn và cam kết sẽ triển khai các đề xuất của Đại sứ. Việc nào làm được ngay sẽ triển khai luôn và cố gắng làm hết sức. 

-4511-1700624628.jpg

Đại sứ Phạm Quang Hiệu thăm văn phòng và giao lưu với CBNV FPT Japan. Ảnh: ĐVCC

FPT Japan là doanh nghiệp nước ngoài quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật. Trong suốt 18 năm hoạt động, FPT luôn được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật hỗ trợ, quan tâm và chỉ đạo sâu sát. FPT vinh dự được đồng hành với đại sứ quán tại nhiều sự kiện, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng website Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật (2015), website của Tổng lãnh sự Quán Osaka (2019), và Website của Tổng lãnh sự Quán Fukuoka (2022); làm mới giao diện và cấu trúc của website Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật (https://vnembassy-jp.org/vi.) vào tháng 7/2023.

Năm 2023, FPT Japan có kết quả kinh doanh khởi sắc khi là đơn vị đầu tiên của FPT có doanh thu 100 triệu USD trong 1 quý và hoàn thành doanh số năm 2023 trước 1 tháng. Đến hết năm 2023, doanh thu FPT Japan ước đạt 382,7 triệu USD, tương đương 530 oku Yên, ngang với Top 26 công ty IT của Nhật (gyokai-search.com).

Thanh Tùng

Ý kiến

()