Chúng ta

FPT IS 'xây' hệ thống quản trị thông minh cho Hyundai Thành Công

Thứ năm, 17/9/2020 | 13:29 GMT+7

Chiều 15/9, dự án Xây dựng kho dữ liệu tập trung (data warehouse) và Hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) cho Hyundai Thành Công Việt Nam (HTC) do FPT IS đảm nhận đã chính thức được khởi động tại trụ sở Thành Công Tower.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam: Tổng giám đốc Lê Ngọc Đức, Phó tổng giám đốc Lê Trọng Thanh và Nguyễn Thị Hồng. Đại diện đơn vị triển khai FPT IS là Giám đốc Trung tâm Made by FPT IS Nguyễn Ích Vinh, Ban kinh doanh Khách hàng tư nhân FPT, các Giám đốc bộ phận cùng các thành viên trong đội dự án.

ong-Le-Ngoc-Duc-TGD-Hyundai-Th-8834-4866

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam Lê Ngọc Đức. Ảnh: FPT IS

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc Lê Ngọc Đức chia sẻ quyết tâm của Hyundai Thành Công về một kho dự liệu tập trung và hệ thống báo cáo quản trị thông minh. Ông Đức đánh giá, CNTT ngày nay đang đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều hành, có thông tin, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được cơ hội, tận dụng được công nghệ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

“Hyundai Thành Công phải chuyển dịch để trở thành doanh nghiệp số, mục tiêu là phải số hóa toàn bộ doanh nghiệp khối ô tô của Thành Công trong năm 2021. Với dự án này, Hyundai Thành Công mong muốn sẽ có một trung tâm dữ liệu tập trung và hệ thống báo cáo quản trị thông minh để chuẩn bị cho công ty bước vào tiến trình chuyển đổi số trong thời gian tới”, ông Ngọc Đức khẳng định.

Với lợi thế về việc ứng dụng CNTT trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ những ngày đầu, sau hơn 10 năm phát triển, hệ thống IT đã tạo ra một khối lượng rất lớn dữ liệu từ bán hàng, chăm sóc khách hàng, dịch vụ, sản xuất, kho bãi... Tuy nhiên, các dữ liệu đang được phân tán ở nhiều hệ thống khác nhau, nên việc khai thác, sử dụng gặp nhiều khó khăn, không phát huy được hết những giá trị mà dữ liệu có thể mang lại.

Xác định được tầm quan trọng đó, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công đã chính thức phê duyệt thành lập Ban dự án Triển khai hệ thống báo cáo quản trị doanh nghiệp và bắt tay vào xây dựng kho dữ liệu tập trung (data warehouse) và hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI).

anh-tap-the-TC-MOTOR-8061-1600324148.jpg

Dự kiến dự án sẽ được triển khai trong vòng 4 tháng và vận hành vào đầu tháng 1/2021. Ảnh: FPT IS

Dự án CNTT trọng điểm này của Hyundai Thành Công do FPT IS xây dựng và triển khai với mục tiêu phát huy tối đa giá trị của hệ thống dữ liệu hiện có. Từ đó, đưa ra các báo cáo phân tích theo nhiều chiều, nhiều cấp độ khác khau, giúp các cấp quản lý, lãnh đạo nhanh chóng có được bức tranh thông tin từ tổng thể tới chi tiết để nhanh chóng đưa ra các quyết định quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Đại diện đơn vị triển khai, Giám đốc Trung tâm Made by FPT IS Nguyễn Ích Vinh cảm ơn Hyundai Thành Công đã tin tưởng và lựa chọn FPT IS triển khai dự án quan trọng này và bày tỏ hy vọng sẽ được tiếp tục đồng hành trong tiến trình chuyển đổi số sắp tới.

Trong khuôn khổ chương trình, FPT IS cũng trình bày kế hoạch triển khai dự án xây dựng kho dữ liệu tập trung (data warehouse) và hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) cho Hyundai Thành Công. Theo đó, dự án sẽ được triển khai trong vòng 4 tháng với 4 giai đoạn chính và 10 sản phẩm bàn giao. Dự kiến, dự án sẽ được hai bên vận hành vào đầu tháng 1 năm 2021. Sau khi triển khai thành công, dự án sẽ tiếp tục được mở rộng và triển khai tại tất cả các đơn vị thành viên khối ô tô cũng như TC Motor sau đó là cả tập đoàn.

>> FPT IS áp dụng xem xét hợp đồng và ký điện tử trên BA Online

Hà My

Ý kiến

()