Chúng ta

FPT IS xây dựng hệ thống công nghệ thông tin cho EC PAY

Thứ sáu, 7/8/2020 | 14:59 GMT+7

Với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán điện lực và Viễn thông (EC PAY), FPT IS là đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ và đối tác xây dựng trung tâm phát triển các giải pháp tiên tiến nhất.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa FPT IS và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán điện lực và Viễn thông (EC PAY) diễn ra tại TP HCM ngày 4/8. Theo thỏa thuận hợp tác, FPT IS sẽ xây dựng hệ thống công nghệ thông tin cho EC PAY gồm có: Core Ví, eCMS, và Omni Channel. 

Trên nền tảng công nghệ thông tin do FPT/ FPT IS triển khai, EC PAY sẽ tiếp tục cung ứng các giải pháp thanh toán điện tử mang lại dịch vụ tiện ích, hiện đại cho hơn 10 triệu khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của hệ thống thanh toán phi tiền mặt, vươn lên trở thành một công ty công nghệ tài chính hàng đầu Việt Nam. 

Anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS chia sẻ: "Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai các dịch vụ và giải pháp cho những khách hàng trong ngành tài chính, ngân hàng như hệ thống Core Banking, Internet banking cho các ngân hàng đầu ngành: Vietcombank, BIDV... FPT IS rất vinh dự khi được EC PAY tiếp tục lựa chọn hợp tác để xây dựng hệ thống công nghệ thông tin. Thông qua hợp tác lần này, FPT IS mong muốn hai bên đẩy mạnh tăng trưởng, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và cùng nhau phát triển”.

Tại sự kiện, ông Lã Quang Bình - Chủ tịch EC PAY cho biết trong 10 năm hoạt động, ECPAY xây dựng được một hệ sinh thái gồm 5.000 phòng giao dịch trên cả nước. Trong 3 năm tới, EC PAY quyết tâm mở rộng mạng lưới phòng giao dịch, không chỉ phục vụ thu hộ thanh toán, mà sẽ phát triển thành hệ thống ngân hàng đại lý, tài chính điện tử. 

116875404-986931238434860-8736-5801-5505

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Công ty Hệ thống Thông tin FPT và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán điện lực và Viễn thông (EC PAY).

“Với hệ sinh thái ngày càng mở rộng thì nền tảng hạ tầng công nghệ là một việc quan trọng nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và an toàn nhất. Vì vậy, EC PAY đã lựa chọn hợp tác cùng FPT IS. Đối với EC PAY, FPT IS không chỉ là đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ mà còn là đối tác đồng hành xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển các giải pháp tiên tiến nhất cho EC Life”, ông Bình nhấn mạnh. 

Sự kiện thỏa thuận hợp tác này giữa FPT IS và EC PAY đánh dấu bước đầu tiên của việc hợp tác cùng nhau phát triển giữa hai bên. Đây cũng là cơ hội để FPT IS có thể đưa những sản phẩm công nghệ Made by FPT IS đến gần khách hàng hơn.

Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (EC PAY) được thành lập theo nghị quyết của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) năm 2010 bởi 4 Tổng công ty thuộc EVN.

EC PAY thực hiện nhiệm vụ Xây dựng và quản lý cổng thanh toán tiền điện tập trung của tập đoàn EVN, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Ngoài ra, ECPay cũng triển khai các dịch vụ thanh toán cho các công ty cung cấp dịch vụ khác ngoài ngành điện, tiến tới trở thành một trong những cổng thanh toán lớn mạnh nhất Việt Nam.

>> CTO FPT IS: 'Chuyển đổi số không còn là bài toán khó'

Thủy Minh

Ý kiến

()