Chúng ta

FPT IS và FPT Software vào Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017

Thứ tư, 25/10/2017 | 21:25 GMT+7

Giống như năm ngoái, năm nay, hai đại diện của FPT là FPT IS và FPT Software đều được bình chọn là doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam. Các doanh nghiệp góp mặt trong danh sách có tổng doanh thu 20.676 tỷ đồng với số nhân lực 35.542 người. 

Tối ngày 25/10, trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế về Đô thị thông minh 2017 (Smart City 2017) và Ngày CNTT Nhật Bản 2017 (Japan ICT Day) lần thứ 11 diễn ra tại TP HCM, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức vinh danh Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017. 

Dựa trên tổng doanh thu và số lượng nhân lực, FPT có hai đại diện đứng đầu trong danh sách của hai lĩnh vực là FPT Software (BPO - dịch vụ ủy thác nghiệp vụ kinh doanh/ITO - gia công phần mềm, KPO - thuê ngoài), và FPT IS (Phần mềm, Giải pháp, Dịch vụ CNTT). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp, FPT IS và FPT Software cùng đón nhận danh hiệu này.

Anh Nguyễn Đức Quỳnh (giữa) - GĐ FPT Software HCM đại diện Công ty Phần mềm FPT

Anh Nguyễn Đức Quỳnh (giữa) - GĐ FPT Software HCM đại diện Công ty Phần mềm FPT nhận giải.

CEO FPT IS Phạm Minh Tuấn (giữa) đại diện đơn vị nhận giải

CEO FPT IS Phạm Minh Tuấn (giữa) đại diện đơn vị nhận giải Vietnam's 50 Leading IT Companies.

Phát động từ đầu tháng 6/2017, qua các vòng Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển, chương trình năm nay đã bình chọn 50 doanh nghiệp trong ba nhóm lĩnh vực: BPO, IT Outsourcing và KPO; Phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT; Nội dung số, ứng dụng, giải pháp cho di động. 

50 doanh nghiệp được bình chọn có tổng doanh thu 936 triệu USD, chiếm 24,8% tổng doanh thu ngành phần mềm và nội dung số, với tổng nhân lực: 35.542 người người, chiếm 24,7% nhân lực toàn ngành phần mềm và nội dung số. Trong đó, nhiều doanh nghiệp được coi là "cánh chim đầu đàn" của ngành như FPT Software, FPT IS, TMA, MISA... hay trong lĩnh vực công nghệ cao như ELCOM, NextTech, MK Smart, hoặc có tốc độ phát triển nhanh như RikkeiSoft, VMG, SmartOSC, FSI...

Đặc biệt, đón bắt xu thế công nghệ toàn cầu mới và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, Chương trình bình chọn 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 đánh dấu bước chuyển biến mới với việc chính thức công bố việc dành ưu tiên cho doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số (Digital transformation), IoT (Internet of Things) và các xu hướng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn  - Big Data, thực tế ảo (VR)…

Cùng với việc công bố Top 50 doanh nghiệp hàng đầu của ngành năm nay, Ban tổ chức chương trình cũng giới thiệu ấn phẩm 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 với 3 ngôn ngữ: Việt – Anh - Nhật. Ấn phẩm này sẽ được sử dụng như một tài liệu chính của VINASA để quảng bá và giới thiệu về ngành tại nhiều triển lãm, sự kiện công nghệ lớn trên thế giới; cũng như là sự bảo chứng với các đối tác trong nước về những thương hiệu CNTT hoạt động hiệu quả và uy tín.

Theo Ban tổ chức, đây chính là bước “khởi động” cho một hành trình mới của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam để tiếp cận và bắt nhịp với sự phát triển thần tốc của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư trên toàn cầu. Tại thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này có thể còn chưa có nhiều thành tựu nổi bật, sản phẩm chưa thực sự hoàn thiện… song với tầm nhìn xa cũng như sự đầu tư không ngừng vào nghiên cứu và phát triển (R&D), họ sẽ bắt kịp rất nhanh với xu thế công nghệ để có bước tăng trưởng đột phá.

Ngoài phần vinh danh, tối ngày 25/10 cũng diễn ra một số hoạt động tri ân, khơi mào cho Japan ICT Day 2017 do Chủ tịch FPT kiêm Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình chủ trì với sự tham dự của các lãnh đạo đến từ Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO), Liên minh Công nghiệp và Dịch vụ công nghệ thông tin thế giới (WITSA)... 

>> 'TP HCM thực hiện chiến lược 2 cánh để xây dựng SmartCity'

Hà Dương

Ý kiến

()