Chúng ta

FPT IS ứng dụng điểm danh tự động cho Saigon Coop

Thứ ba, 16/6/2020 | 17:46 GMT+7

FPT IS vừa triển khai giải pháp SAFR - điểm danh bằng camera cho sự kiện quan trọng của Saigon Coop, đặt tiền đề cho triển khai ứng dụng với các công ty nhà nước khác trong tương lai.

FPT IS vừa triển khai thành công giải pháp SAFR phục vụ điểm danh cho Đại hội Đảng bộ Cơ quan Liên hiệp - Saigon Coop (Hợp tác xã Thương mại TP HCM). Đây là giải pháp sử dụng camera và công nghệ xử lý hình ảnh, nhận diện khuôn mặt để điểm danh tự động, ghi nhận giờ làm việc, theo dõi ra vào - một giải pháp Made by FPT IS xây dựng từ giữa năm 2019.

Đại hội Đảng bộ Cơ Quan Liên hiệp - Saigon Coop là một sự kiện quan trọng, chỉ tổ chức 5 năm 1 lần nên có sự yêu cầu cao về tính bảo mật, nghiêm túc và công bằng. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe, Saigon Coop đã tin tưởng và quyết định lựa chọn giải pháp SAFR để nhận diện và điểm danh cho 80 đại biểu tham dự hội nghị. Giải pháp SAFR được thiết kế hoàn toàn cho người Việt nên độ thích ứng cao, khách hàng có thể làm chủ nguồn dữ liệu, bảo vệ được thông tin mật.

Đây lần đầu tiên Saigon Coop điểm danh đại biểu cho Đại hội Đảng một cách tự động, không cần điểm danh bằng giấy và ký tên như trước đây. Trước đó, FPT IS cũng  thực hiện thí điểm nhận diện khuôn mặt cho khối văn phòng của Saigon Coop với độ chính xác đạt 96% khi không đeo khẩu trang và 75% khi có đeo khẩu trang.

28-8-trao-doi-coop-9750-1592302340.jpg

Đại hội Đảng bộ Cơ Quan Liên hiệp - Saigon Coop là một sự kiện quan trọng, tổ chức 5 năm 1 lần. Ảnh minh họa: Saigon Coop 

Từ thành công của Đại hội lần này và kết quả thí điểm, Saigon Coop đã đặt hàng nhà Hệ thống FPT triển khai các Đại hội Đảng cấp cao hơn với quy mô số đại biểu lớn gấp 3 lần. Đây là một tiền đề quan trọng để nâng cao năng lực triển khai ứng dụng điểm danh của FPT IS với các công ty nhà nước khác trong tương lai.

SAFR là giải pháp điểm danh bị động bằng camera thông qua các thuật toán xử lý hình ảnh và nhận diện khuôn mặt, theo đó việc điểm danh sẽ được thực hiện tự động ngay khi nhân viên đi ngang qua camera, không cần phải nhìn trực tiếp vào camera như các giải pháp khác trên thị trường. 

Giải pháp sử dụng công nghệ học sâu (deep learning) với bộ dữ liệu 3.3 triệu ảnh khuôn mặt của 10 ngàn người, cùng với bộ dữ liệu riêng của người Việt để nhận diện khuôn mặt. SAFR có thể sử dụng để thay thế hoặc tăng cường cho các hệ thống điểm danh, an ninh, theo dõi ra vào hiện hữu tại các văn phòng, tòa nhà với độ chính xác đạt khoảng 90%; phát hiện người lạ mặt với độ chính xác đạt khoảng 95%. Ngoài ra SAFR có khả năng tích hợp với các hệ thống quản trị nhân sự, chấm công hiện hữu.

>> Người Hệ thống trổ tài thuyết trình sản phẩm Made by FPT IS

FIS Weekly

Ý kiến

()