Chúng ta

FPT IS triển khai hệ thống báo cáo thông minh cho Điện lực miền Trung

Thứ ba, 28/9/2021 | 09:21 GMT+7

FPT IS ERP sẽ cung cấp bản quyền phần mềm Tableau BI cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) trong thời gian 3 năm. 

Ngày 27/9, FPT IS được Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) trao quyết định trúng gói thầu triển khai hệ thống báo cáo thông minh Taleau BI. 

Theo đó, FPT IS ERP sẽ cung cấp bản quyền phần mềm Tableau BI cho EVN CPC trong thời gian 3 năm. Ngoài ra, hai bên sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống, mở rộng các loại báo cáo đa chiều, đáp ứng các yêu cầu nội bộ của EVN CPC cũng như nhiệm vụ Tập đoàn EVN giao trong lộ trình chuyển đổi số.

to-ng-co-ng-ty-die-n-lu-c-mie-n-trung-jp

FPT IS sẽ triển khai hệ thống báo cáo thông minh cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Thành quả có được nhờ sự phối hợp ăn ý của Trung tâm Kinh doanh Khối Chính phủ (AB PUB) và Trung tâm Triển khai Giải pháp Doanh nghiệp, thuộc FPT IS ERP.

Tableau là một công ty phần mềm Mỹ, thành lập năm 2003. Từ 2014 trở lại đây, Tableau liên tục dẫn đầu về hệ thống thông tin quản trị thông minh (Business Intelligence - BI) trong bảng xếp hạng của Gartner, được Gartner gọi là “Tiêu chuẩn vàng” cho BI hiện đại.

Tableau BI vượt trội ở tính năng cho phép kết nối tới nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, tốc độ nhanh, khả năng “self-service” (tự phục vụ) và tính trực quan hóa cao. Cạnh đó, Tableau BI có mô hình triển khai linh hoạt. Phí bản quyền (license) theo hình thức thuê bao và chi phí thấp hơn các giải pháp BI của SAP, Oracle, IBM. Dự báo nhu cầu về Tableau trên thế giới sẽ bùng nổ trong 3 năm tới, hiện ở Việt Nam cũng đã bắt đầu xuất hiện xu hướng này.

Trước đó, trong tháng 9, FPT IS cũng đã trúng thầu triển khai hệ thống báo cáo quản trị điều hành cho Tổng Công ty phát điện 3 (Genco 3) và ký kết hợp đồng “Cung cấp giải pháp xây dựng kiến trúc nền tảng ứng dụng trong phát triển phần mềm” cho Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN ICT).

>> FPT IS cung cấp giải pháp xây dựng và triển khai hệ thống cho Điện lực Việt Nam

FIS Weekly

Ý kiến

()