Chúng ta

FPT IS triển khai hệ thống báo cáo quản trị điều hành cho Genco 3

Chủ nhật, 26/9/2021 | 17:47 GMT+7

FPT IS sẽ xây dựng cho Tổng Công ty phát điện 3 hệ thống báo cáo thông minh, trực quan, sinh động, dữ liệu được tích hợp với các hệ thống dùng chung của EVN và cập nhật liên tục.

Ngày 23/9, tại TP HCM, Tổng Công ty phát điện 3 (Genco 3) đã trao cho FPT IS ERP quyết định trúng thầu “Triển khai hệ thống báo cáo quản trị điều hành của Tổng Công ty”. Thành quả này là nỗ lực của FPT IS ERP, đặc biệt là Trung tâm Kinh doanh Khối Chính phủ (AB PUB) và Trung tâm Triển khai Giải pháp Doanh nghiệp của đơn vị, trong bối cảnh Hà Nội và TP HCM đang thực hiện triệt để giãn cách xã hội.

Đây là hợp đồng thuần dịch vụ triển khai hệ thống báo cáo thông minh BI Tableau lớn nhất của Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) từ trước tới nay, và cũng là một trong những nhiệm vụ chuyển đổi số trọng tâm EVN giao cho các Tổng công ty thành viên thực hiện trong năm 2021 và nửa đầu 2022.

Theo đó, FPT IS ERP sẽ cung cấp cho Genco3 các dịch vụ: Thiết lập, nâng cấp chức năng nhập liệu trên cổng hiện hữu; Đồng bộ dữ liệu từ các hệ thống phần mềm dùng chung của Tập đoàn sang phần mềm BI Tableau; Xây dựng hệ thống báo cáo điều hành trên phần mềm BI Tableau cho 12 Ban chức năng của Tổng công ty Genco3 và 7 công ty thành viên; Đào tạo và chuyển giao công nghệ.

genco3-3966-1632475130.jpg

Genco 3 đặt mục tiêu xây dựng hệ thống báo cáo thông minh, trực quan, sinh động trên nền tảng công nghệ hiện đại, dữ liệu được tích hợp với các hệ thống phần mềm dùng chung của Tập đoàn và cập nhật liên tục.

Trao đổi về dự án này, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng giám đốc Genco 3 - cho biết hệ thống báo cáo điều hành đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của Genco 3. Trước đây, các báo cáo được thể hiện khá đơn điệu. Mỗi khi cần báo cáo, nhân sự thường phải làm thủ công và tốn khá nhiều thời gian để thu thập đủ dữ liệu.

"Thông qua dự án này, chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng hệ thống báo cáo thông minh, trực quan, sinh động trên nền tảng công nghệ hiện đại, dữ liệu được tích hợp với các hệ thống phần mềm dùng chung của Tập đoàn và cập nhật liên tục. Các cấp quản lý của tổng công ty và các công ty thành viên bất kỳ lúc nào cũng có thể vào hệ thống và nắm được mọi tình hình hoạt động. Chúng tôi tin tưởng với năng lực của FPT IS ERP cũng như kinh nghiệm hợp tác qua nhiều dự án giữa hai bên, dự án này sẽ được triển khai thành công”.

Đáp lại, Tổng Giám đốc FPT IS ERP Đinh Tiên Hoàng cũng cam kết sẽ cung cấp nguồn lực tốt nhất, không những cho triển khai thành công hợp đồng này mà còn đồng hành cùng Genco 3 trong toàn bộ lộ trình chuyển đổi số thời gian tới.

Hợp đồng sẽ được triển khai trong 6 tháng, chia làm 2 giải đoạn: giai đoạn 1 sẽ hoàn thành nâng cấp hệ thống cổng thông tin, đồng bộ dữ liệu, triển khai 25 báo cáo dashboard (bảng điều khiển kỹ thuật số) trong 3 tháng đầu; giai đoạn 2 sẽ hoàn thành 56 báo cáo còn lại và đào tạo, golive, nghiệm thu vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4/2022.

>> FPT IS cung cấp giải pháp xây dựng và triển khai hệ thống cho Điện lực Việt Nam

FIS Weekly

Ý kiến

()