Chúng ta

FPT IS cùng Microsoft Vietnam tổ chức hội thảo về bảo mật dữ liệu

Thứ sáu, 24/9/2021 | 12:00 GMT+7

Sự kiện thảo luận các vấn đề xoay quanh bảo mật và các giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao "lá chắn" phòng thủ và phản ứng nhanh trước những tấn công.

FPT IS và Microsoft Vietnam vừa tổ chức thành công webinar "Intelligent Cloud Security" (Bảo mật điện toán đám mây thông minh) với sự tham dự của gần 300 khách mời, gồm các giám đốc công nghệ, quản lý công nghệ thông tin, chuyên viên công nghệ thông tin, bảo mật đến từ các doanh nghiệp cũng như cơ quan nhà nước... 

Mở đầu buổi webinar, ông Nguyễn Trung Kiên, quản lý cấp cao kênh đối tác của Microsoft Vietnam, đã mang tới câu chuyện về tự động hóa, tăng cường bảo vệ, ứng phó tấn công hạ tầng an ninh mạng công nghệ thông tin. Theo ông, doanh nghiệp hiện tại đang có quá nhiều giải pháp bảo mật lẻ tẻ, chưa được kết nối chặt chẽ, dẫn tới thao tác nhiều, quản lý không tập trung và không đạt hiệu quả cao. Với bộ giải pháp bảo mật của Microsoft được thiết kế đồng bộ, doanh nghiệp có thể bảo mật dữ liệu toàn diện từ định dạng, thiết bị, dữ liệu, hạ tầng, nền tảng và mạng kết nối.

Ông Trần Quốc Tuấn, chuyên gia tư vấn giải pháp Microsoft, đã đi sâu vào các giải pháp với việc trình bày về việc bảo mật dữ liệu trên các thiết bị đầu cuối với Endpoint Protection Manager. Vận hành trên nền tảng Zero Trust Security, giải pháp hoạt động theo phân quyền dữ liệu của doanh nghiệp, phát hiện và phản ứng sự cố, quản lý bảo mật của thiết bị và mã hóa dữ liệu. Endpoint Protection Manager giúp bảo vệ các thiết bị đầu cuối, quản lý truy cập, báo cáo và đo lường sử dụng/tuân thủ, đồng thời bảo mật dữ liệu với việc giám sát chặt chẽ các thiết bị.

fis-6733-1632675050.jpg

FPT IS và Microsoft Vietnam tổ chức webinar về bảo mật dữ liệu

Để ứng phó nhanh với các sự cố bảo mật, các chuyên gia đã giới thiệu giải pháp Azure Sentinel. Anh Đoàn Duy Khoa, chuyên gia bảo mật từ FPT IS, đã có một bài trình bày toàn diện về giải pháp, từ đó mang tới góc nhìn toàn đầy đủ về cách phản ứng trước những tấn công.

Theo anh Khoa, Azure Sentinel cho phép nhóm bảo mật doanh nghiệp tập trung vào việc phát hiện và giảm thiểu mối đe dọa, cho phép phát hiện mối đe dọa sớm, phản ứng mối đe dọa nhanh chóng đối với các cuộc tấn công tinh vi, từ đó tiết kiệm thời gian và giảm khối lượng các sự cố an ninh. Đồng thời, anh Khoa cũng trực tiếp trình bày thử nghiệm giải pháp và giải thích cặn kẽ cho người tham dự, giúp khách mời nắm rõ hơn về cách thức vận hành sản phẩm và ứng dụng vào thực tế của doanh nghiệp mình.

Cuối cùng, anh Phạm Duy Kiên, chuyên gia công nghệ hạ tầng, đã giới thiệu cách thức phòng chống thất thoát dữ liệu với Microsoft Data Loss Prevention. Với các bước cụ thể từ Thấu hiểu - Bảo mật - Phòng chống thất thoát - Bảo đảm dữ liệu, giải pháp của Microsoft sẽ phân loại các dữ liệu, thiết lập hệ thống giám sát và bảo vệ, bảo vệ dữ liệu khỏi việc chia sẻ ngoài phân quyền và mã hóa/xóa dữ liệu theo quy chế bảo mật.

Cách tiếp cận vấn đề, xử lý và giải pháp bảo mật mà các chuyên gia cung cấp đã thu hút hơn 50 câu hỏi chuyên sâu về bảo mật và cách ứng dụng. Những sự khác biệt giữa các giải pháp, lộ trình chuẩn bị cho bảo mật và xu hướng kiến trúc cloud security (bảo mật đám mây) đã được giải đáp cặn kẽ. Với webinar này, đội ngũ IT của các doanh nghiệp đã có cái nhìn tổng quan về cách thức tự động hóa hệ thống bảo mật và toàn diện hóa an ninh, an toàn thông tin với các giải pháp từ Microsoft.

Là đối tác cấp cao của Microsoft và kinh nghiệm nhiều năm trong triển khai bảo mật cho nhiều doanh nghiệp lớn, FPT IS cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai các giải pháp bảo mật của Microsoft, đồng thời mang tới nhiều sản phẩm công nghệ bảo mật cao giúp doanh nghiệp nâng cao hệ thống an ninh thông tin của mình.

>> FPT IS giúp Petrolimex số hóa quản lý hóa đơn

FIS Weekly

Ý kiến

()