Chúng ta

FPT IS tạo chatbot chăm sóc khách hàng 24/7 cho Eximbank

Thứ năm, 1/11/2018 | 17:01 GMT+7

MAI là chatbot phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI được nhà Hệ thống triển khai cho khách hàng.

Eximbank triển khai MAI trong thời gian một tháng kể từ ngày 24/10. Ứng dụng này sẽ có nhiệm vụ phục vụ khách hàng 24/7 trên website và Fanpage của ngân hàng. Trong thời gian thử nghiệm, Eximbank sẽ tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng để hoàn thiện thêm các tính năng của ứng dụng.

Anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS, cho biết, tại Việt Nam, FPT là đơn vị tiên phong phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI cho phép các nhà phát triển tạo lập chatbot dễ dàng. Nhờ việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất nên chatbot được phát triển từ nền tảng FPT.AI có thể hiểu ý định và nội dung mà khách hàng yêu cầu, từ đó đưa ra phản hồi chính xác, giúp doanh nghiệp luôn gắn kết với khách hàng và giảm tỷ lệ khách hàng không hài lòng.

Đến nay đã có hơn 1.000 ứng dụng chatbot được tạo lập từ nền tảng FPT.AI. Các ứng dụng này giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, ngân hàng, hay hành chính công... đồng thời giúp giảm thiểu chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

mai-3537-1541062480.png

Các câu hỏi thường gặp của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của Eximbank sẽ được MAI trả lời ngay lập tức các câu hỏi có sẵn trong cơ sở dữ liệu bất kể thời gian nào trong ngày.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành tài chính ngân hàng đã nhanh chóng áp dụng các công nghệ tiên tiến này vào mô hình kinh doanh của mình. Chatbot chính là một ứng dụng cụ thể đã được nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính trên thế giới cũng như Việt Nam cho ra mắt nhằm mục đích hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng.

Ông Rahn Wood, đại diện Eximbank, cho biết, về bản chất, chatbot là một công cụ chat trực tuyến có thể đại diện cho một chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Từ tháng 6/2018, Eximbank đã phối hợp cùng đối tác FPT IS tiến hành xây dựng ứng dụng này. Đến nay, ngân hàng đã hoàn toàn xây dựng ứng dụng để phục vụ cho khách hàng với những yêu cầu phổ biến như: tư vấn thẻ ngân hàng do Eximbank phát hành, các chương trình khuyến mãi cho khách hàng gửi tiền tại Eximbank, danh sách các địa điểm giao dịch và ATM trên toàn hệ thống Eximbank và một số câu hỏi thường gặp khác.

"Chúng tôi tin rằng ứng dụng này sẽ đem đến khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng trong thời đại công nghệ số", ông Rahn Wood nhấn mạnh.

Chatbot được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), học máy (machine learning), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing) và dữ liệu lớn (big data). Với các câu hỏi mà Chatbot chưa thể trả lời, công nghệ học máy sẽ tự động ghi nhận câu hỏi và sau khi nhân viên của Eximbank trả lời cho khách hàng, dữ liệu mới sẽ được dùng để đào tạo cho chatbot trả lời những câu hỏi tương tự về sau. Về lâu dài, chatbot sẽ được huấn luyện để ngày càng hoàn thiện hơn và phát triển thêm nhiều chức năng khác để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh…

Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()