Chúng ta

FPT IS 'lên sóng' vé tàu điện tử trên di động

Thứ bảy, 18/7/2020 | 14:08 GMT+7

Chỉ cần sở hữu smartphone có kết nối mạng intenet, hành khách có thể tải ứng dụng có tên gọi “Vé tàu” từ các kho ứng dụng trên nền tảng của Apple hoặc Google và mua vé.

Tiếp tục nâng cao trải nghiệm, sự tiện lợi của khách hàng trong việc mua vé tàu online, FPT IS vừa cho ra mắt ứng dụng mua vé tàu điện tử trên thiết bị di động. Chỉ cần sở hữu smartphone có kết nối mạng intenet, hành khách có thể tải ứng dụng có tên gọi “Vé tàu” từ các kho ứng dụng trên nền tảng của Apple hoặc Google sau đó đăng nhập và dễ dàng lựa chọn chuyến tàu với thời gian phù hợp.

Việc cho ra mắt phiên bản mobile của ứng dụng mua vé tàu theo đánh giá từ đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là nền tảng cho sự phát triển đa dạng hóa các ứng dụng tích hợp và nâng cao tiện tích trải nghiệm người dùng cho người dân mua vé cũng như hành khách đi tàu

“Hiện tại người sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động rất nhiều. Việc phát triển phiên bản mobile của ứng dụng mua vé tàu điện tử không nằm ngoài xu thế đó, nhằm thúc đẩy việc trao đổi, kinh doanh online tại đơn vị”, ông Nguyễn Tuấn Long chuyên viên Ban Kế hoạch Kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ.

108105107-972494879878496-1103-6687-1331

Chỉ cần sở hữu smartphone có kết nối mạng intenet, hành khách có thể tải ứng dụng có tên gọi “Vé tàu” từ các kho ứng dụng trên nền tảng của Apple hoặc Google và mua vé.

Được xây dựng từ tháng 11 năm 2014, Hệ thống bán vé điện tử trên website dsvn.vn do FPT IS kết hợp cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có số lượng người truy cập mua vé lớn nhất là vào các dịp cao điểm bán vé tàu tết. Bước hợp tác này mang lại nhiều tiện ích cho người mua vé khi FPT IS lần lượt tích hợp các mô hình công nghệ hiện đại vào quản lý vé phát hành và đăng ký mua vé trực tuyến.

Tuy nhiên, với hình thức này thông tin lịch sử mua vé của hành khách không được lưu lại trên điện thoại hoặc trình duyệt máy tính khiến việc mua vé chưa được thuận tiện. Hơn nữa, Đường sắt Việt Nam gặp khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đối tượng thường xuyên mua vé đi tàu.

Anh Bùi Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách của FPT IS cho biết: “Ứng dụng này được xây dựng với mục đích giúp người dân có thêm một công cụ mua vé thuận tiện hơn với đầy đủ các tính năng như thông tin về hành trình tàu, giá vé, đặt vé, giữ chỗ, thanh toán trực tuyến. Với giao diện thân thiện, tạo sự mới mẻ cho người dùng, đặc biệt là tính năng lưu trữ thông tin định danh của khách hàng và lịch sử mua vé sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc quản lý và phát triển thêm các chính sách chăm sóc hành khách của Đường sắt Việt Nam trong tương lai”.

Sử dụng phiên bản mobile, hành khách có thể thanh toán bằng các dịch vụ trên các cổng thanh toán online như Napas, Momo hay VN Pay,… Thời gian tới, FPT IS sẽ thu thập ý kiến người sử dụng để nâng cấp và cải tiến phần mềm. “Một phần mềm “sống” được phải bám sát nhu cầu của hành khách”, anh Bùi Thanh Bình nhấn mạnh. 

Theo kế hoạch của FPT/FPT IS phối hợp cùng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong thời gian tới ứng dụng sẽ cập nhật thêm các tính năng liên quan đến việc trả vé online; gửi các thông tin, thông báo trên ứng dụng liên quan đến giờ tàu, các vấn đề phát sinh trong hành trình di chuyển của hành khách đi tàu cùng với việc có thêm chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết cho ngành đường sắt.

>> FPT IS bổ sung giải pháp chống đầu cơ vé cho ngành Đường sắt

 Thủy Minh

Ý kiến

()