Chúng ta

FPT IS bổ nhiệm COO

Thứ ba, 30/12/2014 | 10:01 GMT+7

Anh Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng FPT, sẽ chính thức nhận vị trí PTGĐ FPT IS từ ngày 1/1/2015.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình vừa phê duyệt bổ nhiệm vị trí COO (Chief Operating Officer) tại các đơn vị thành viên. Theo quyết định Chủ tịch FPT, anh Nguyễn Hoàng Minh sẽ thôi chức Trưởng Ban Đảm bảo chất lượng FPT (FQA) để chuyển công tác sang tại FPT IS với vị trí Phó TGĐ thường trực FPT IS (COO). 

Quyết định này có hiệu lực trong 3 năm. Tân PTGĐ FPT IS có nhiệm vụ hỗ trợ và tư vấn cho TGĐ FPT IS trong công tác tổ chức, quản lý và hoạt động của công ty; Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Chủ tịch và TGĐ FPT IS.

Anh-Minh400-7478-1419482317.jpg

Tân Phó TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh từng chia sẻ, tại FPT, anh được thử sức mình ở nhiều vai trò khác nhau. Đó là môi trường lý tưởng mà có lẽ không dễ có được ở một doanh nghiệp khác. 

Với việc bổ nhiệm anh Minh, Ban điều hành của FPT IS gồm: TGĐ Phạm Minh Tuấn và 4 Phó TGĐ là Nguyễn Hoàng Minh, Đỗ Sơn Giang, Nguyễn Tuấn Hùng và Phùng Việt Thắng.

Trước đó, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo cũng đã ký quyết định tái cơ cấu công ty thành 10 đơn vị thành viên thay vì 8 như trước, có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2015. Theo quyết định này, 10 đơn vị của FPT IS gồm 8 công ty FPT IS Bank, FPT IS PFS, FPT IS FTU, FPT IS HIG, FPT IS ENT, FPT IS ERP, FPT IS SRV, FPT IS Global và hai Trung tâm FPT IS IPS và FPT IS SSD.

Tân PTGĐ FPT IS gia nhập FPT từ năm 2008. Anh từng là Trưởng ban trẻ nhất của FPT HO khi được bổ nhiệm làm Trưởng Ban FQA vào năm 2011 (tròn 28 tuổi).

Năm 2012, FPT đã đưa BSC (Balanced Score Card) - dự án do anh Minh thực hiện - vào công tác quản trị. Sau hơn một năm rưỡi triển khai, BSC đã mang lại những kết quả tích cực, thể hiện trong việc thay đổi tư duy của toàn tập đoàn. Đây cũng chính là thành tích đã mang lại cho anh Minh danh hiệu Hoa hậu FPT 2013.

Trước đó, ở vị trí của mình, anh Minh đã chủ trì triển khai hàng loạt dự án cải tiến cho các công ty thành viên FPT, như dự án Tư vấn triển khai Lean tại FPT Telecom HCM (FTS) năm 2009, dự án Tư vấn xây dựng Project Performance Model (PPM) giúp FPT Software đạt chứng nhận CMMi level 5 năm 2010.

Cùng với việc dẫn dắt ngành dọc QA toàn FPT phát triển mạnh, nhiều dự án cải tiến quy trình hoạt động, nhiều chuẩn chất lượng mới đã được triển khai tại các công ty thành viên FPT trong giai đoạn 2011-2013, anh Minh còn là Quản trị dự án BSC, giúp Ban điều hành FPT và các công ty thành viên dễ dàng đánh giá hiệu quả triển hoạt động khai chiến lược, phát hiện sớm các vấn đề và đưa ra những hành động cần thiết.

FIS-final-finalok.jpg

Sơ đồ tổ chức của FPT IS sau tái cấu trúc. Đồ họa: Việt Chung.

Thanh Nga

Ý kiến

()