Chúng ta

FPT đề xuất hợp tác Samsung trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và phân phối

Thứ sáu, 14/4/2023 | 17:48 GMT+7

Chiều nay (ngày 14/4), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có buổi thăm và làm việc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung Việt Nam khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội mới khánh thành vào đầu năm nay.

Đại diện Samsung Việt Nam đón tiếp đoàn làm việc của FPT là Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho. Tại buổi đến thăm, phía Samsung chia sẻ các nội dung về tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam cũng như tổng quan về thị trường điện thoại thông minh, TV và đồ gia dụng. Qua đó, Samsung tin tưởng “thị trường Việt Nam vẫn rất tiềm năng và còn nhiều tăng trưởng”.

-6420-1681468549.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có buổi thăm và làm việc Trung tâm Samsung R&D.

Về phía FPT, anh Trương Gia Bình chia sẻ những kỷ niệm về lần đầu tháp tùng cố Tổng bí thư Đỗ Mười tham quan văn phòng Samsung và được nhận món quà kẹp cà vạt vô cùng đáng nhớ. Anh Bình cũng bày tỏ ấn tượng về sự quyết liệt trong văn hóa Samsung cũng như các sản phẩm công nghệ Samsung thiết kế và sản xuất ra thị trường. Qua đó, người đứng đầu FPT mong muốn sự kết hợp giữa 2 công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam, để đưa ra những dự án hợp tác nhằm xây dựng, phát triển cho Việt Nam.

-4627-1681468549.jpg

Người đứng đầu FPT mong muốn sự kết hợp giữa 2 công ty công nghệ hàng đầu Hàn Quốc và Việt Nam.

Cụ thể, trong lĩnh vực Giáo dục, dựa trên kinh nghiệm thực tế của Samsung khi phá vỡ giới hạn định luật Moore bằng sự tập trung nghiên cứu và phát triển của 9.000 tiến sĩ, anh Bình đề xuất hợp Samsung hỗ trợ nguồn nhân lực giáo viên dạy tiếng Hàn cùng giáo trình đào tạo cơ bản đến chuyên sâu. Về phần mình, FPT cam kết sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng, học sinh - sinh viên nhằm cung cấp cho nhu cầu về nhận lực của Samsung.

Trong lĩnh vực nghiên cứu, phía FPT chia sẻ đã tổ chức thiết kế chip IoT và kinh doanh sản phẩm chip bán dẫn, sẵn sàng mời Samsung Việt Nam đến tham quan cơ sở thiết kế chip của FPT. FPT đã và có kinh nghiệm lâu dài về phần mềm dành cho ô tô hay máy bay và rất mong muốn tìm cơ hội hợp tác với Samsung về mảng này.

Trong lĩnh vực phân phối sản phẩm phần cứng, FPT đánh giá cao các sản phẩm công nghệ của Samsung và mong muốn có sự hợp tác toàn diện giữa 2 bên. Trong đó, mảng phân phối phần cứng FPT cũng sẵn sàng tham gia hệ sinh thái của Samsung.

Hoàng Hà

Ý kiến

()