Chúng ta

FPT chuyển đổi số cho Schaeffler khu vực châu Á

Thứ bảy, 27/6/2020 | 12:30 GMT+7

Trong tháng 6, FPT đã tư vấn và cung cấp các giải pháp vượt trội để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho nhà máy tại Đồng Nai của Schaeffler - tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên sản xuất thiết bị cho ngành công nghiệp ô tô.

Theo ông Helmut Bode, Giám đốc Điều hành Schaeffler châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn làm địa điểm cho dự án thí điểm “Sản xuất kỹ thuật số mới” của Schaeffler và thỏa thuận hợp tác với FPT là minh chứng rõ ràng cho dự án này. “FPT là một công ty hàng đầu thế giới và chúng tôi cũng đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với nhau”, đại diện phía đối tác nhấn mạnh.

Với sự tư vấn của FPT, số hóa được coi là yếu tố quyết định tính xuất sắc của sản phẩm của Schaeffler. Hai bên sẽ nỗ lực thiết lập cơ sở hạ tầng, thiết bị và giải pháp phần mềm tối ưu để vượt qua các rào cản trong quá trình số hóa các hoạt động của nhà máy.

schaeffler-1817-1593233445.jpg

FPT tư vấn cho Schaeffler về quá trình chuyển đổi số.

“FPT tự hào giúp Schaeffler thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Với năng lực công nghệ hiện có và kinh nghiệm triển khai các dự án cho các công ty hàng đầu thế giới như Schaeffler, chúng tôi cam kết luôn đồng hành với các đối tác để giúp đạt được những phát triển đột phá dựa trên các giải pháp công nghệ, đặc biệt là trong giai đoạn bình thường mới”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết.

Từ năm 2018, FPT và Schaeffler đã bắt đầu có những hợp tác để thúc đẩy nhanh chóng quá trình chuyển đổi số, khi FPT Software trở thành đối tác chiến lược của Schaeffler ở các thị trường: Đức, Australia, APAC và Việt Nam. Hiện tại, 3/5 dự án thí điểm với Schaeffler đã được FPT Software thực hiện. Khi thành công, FPT Software sẽ có cơ hội nhân rộng mô hình dự án cho nhiều nhà máy khác của Schaeffler trên khắp thế giới theo đúng phương pháp luận FPT Digital Kaizen (Start Smart và Scale Fast).

00016009E-header-schaeffler-vi-9195-2189

Nhà máy đầu tiên của Schaeffler tại Việt Nam.

Định hướng chiến lược phát triển của FPT trong giai đoạn 2019 - 2021 là trở thành công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện hàng đầu thế giới với hai hướng đi trọng tâm: chuyển dịch FPT thành doanh nghiệp số và phát triển dịch vụ toàn diện cho chuyển đổi số.

Schaeffler là nhà sản xuất truyền thống trong ngành công nghiệp ô tô tại Đức có doanh thu năm 2019 cán mốc hơn 14.4 tỷ euro, nhân sự đạt 87.700 người trên toàn cầu. Sản phẩm chính của Schaeffler là vòng bi cho công nghiệp ô tô, điện lực. Cơ sở ở Biên Hòa là nhà máy đầu tiên của Schaeffler sử dụng các giải pháp công nghệ 4.0 trong khu vực Đông Nam Á, được khánh thành vào năm 2019, với vốn đầu tư 45 triệu euro.

>> FPT giới thiệu ‘chìa khóa’ công nghệ AI và RPA cho ngành tài chính ngân hàng

Trân Trân

Ý kiến

()