Chúng ta

FPT đào tạo DX trực tuyến cho tập đoàn tỷ đô của Nhật

Thứ ba, 23/6/2020 | 17:10 GMT+7

Sáng 23/6, Ban Chuyển đổi số (FPT Digital) đã kết thúc khoá đào tạo online về Chuyển đổi số và chi tiết phương pháp luận FPT Digital Kaizen cho khách hàng nước ngoài đầu tiên, tạo tiền đề cho việc đưa Chuyển đổi số tới các doanh nghiệp, tổ chức trên khắp thế giới.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp, gây khó khăn cho việc đi lại, đặc biệt là giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, FPT Digital đã cùng khách hàng thống nhất để lần đầu tiên thực hiện đào tạo Chuyển đổi số trực tuyến. Đối tượng tham gia khoá đào tạo là 20 quản lý cấp trung cho đến lãnh đạo của một tập đoàn IT hàng đầu Nhật Bản với doanh thu lên tới 3,8 tỷ USD. Khách hàng là một trong những công ty tiên phong việc xây dựng chiến lược Số hóa - Digitalization cùng với xu hướng phát triển ngành công nghệ 4.0 tại Nhật Bản.

Trước đó, tháng 10/2018, tập đoàn tỷ đô này đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với FPT, cùng triển khai phát triển hệ thống thông tin trong và ngoài Nhật Bản; Thực hiện các dự án toàn cầu hóa thuộc tập đoàn; Đào tạo nguồn nhân lực quốc tế; Cam kết cùng nhau hợp tác triển khai các giải pháp liên quan đến Số hóa cho các khách hàng trong và ngoài Nhật Bản.

Việc đào tạo này là một "niềm tự hào" nhưng cũng đồng thời đặt ra thách thức, áp lực cho đội ngũ tham gia giảng dạy của FPT Digital.

640-FDX-3599-1592900290.png

Lớp đào tạo chuyển đổi số cho khách hàng là tập đoàn tỷ đô của Nhật Bản. Ảnh: FDX.

Về nội dung giảng dạy, ngoài khái niệm cơ bản về Chuyển đổi số, khoá học cũng đi sâu vào chi tiết của phương pháp luận FPT Digital Kaizen và 6 bước triển khai của phương pháp luận. 

Kết hợp giữa việc chia sẻ lý thuyết và ví dụ thực tiễn, đặc biệt là lấy ví dụ từ chính nội bộ khách hàng, các chuyên gia của FDX đã giúp học viên mường tượng được các bước tư vấn Chuyển đổi số cho đơn vị. Bên cạnh đó, bài giảng xoay quanh việc tương tác trực tiếp với khách hàng, lắng nghe, phân tích và tổng hợp các vấn đề nhức nhối, nhiệm vụ vận hành cấp bách từ đó đưa ra lộ trình số để tạo ra giá trị cho họ.

640-Kaizen-9193-1592897620.png

Phương pháp luận FPT Digital Kaizen được hoàn thành cuối năm 2019. 

Để đào tạo trực tuyến, cả hai bên cũng gặp những khó khăn nhất định về chất lượng đường truyền, khả năng tương tác, khả năng trao đổi làm việc nhóm, trao đổi giữa nhiều ngôn ngữ. Sau từng buổi đào tạo, tất cả vấn đề đều được trao đổi và tháo gỡ, các giảng viên đã nhanh chóng thay đổi và cập nhật cách thực hiện việc để hướng tới hiệu quả tối đa cho đào tạo cả lý thuyết lẫn bài tập thực hành trực tuyến.

FPT cung cấp nội dung đào tạo song ngữ Anh - Nhật, và chuẩn bị kỹ các kịch bản mới để tái tạo gần nhất những khoá học trực tiếp đã từng triển khai. Các thành viên tham gia đào tạo đã đánh giá cao chất lượng nội dung cũng như cách thức đào tạo của khoá học, với điểm khảo sát đạt trung bình 4,6/5. Các học viên cũng đánh giá "rất dễ hiểu, hiệu quả, hữu ích" sau những nỗ lực và cải tiến liên tục của FDX cho khóa học. Đây sẽ là tiền đề để FPT phủ sóng, mang FPT Digital Kaizen đến khách hàng nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng.

Hà Trần

Ý kiến

()