Chúng ta

FPT chính thức có pháp nhân tại Hàn Quốc

Thứ tư, 30/11/2016 | 09:58 GMT+7

FPT Korea sẽ hoạt động với pháp nhân là công ty chi nhánh của FPT Japan, kể từ ngày 25/11 và tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Media Entertainment).

FPT Korea có trụ sở tại (135-933) 7F, 58, Nonhyeon-ro 85-gil, Gangnam-gu, nằm trong trung tâm mới về kinh tế, văn hóa của Seoul. Tại đây có nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai, Hanwha… 

Nhiệm vụ của chi nhánh là tập trung vào hoạt động bán hàng nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng IT outsourcing tại Hàn Quốc. FPT Korea sẽ cung cấp các dịch vụ như: Product Engineering, Cloud Professional, Mobility. Mục tiêu đến năm 2020, FPT Korea sẽ đạt doanh số ít nhất 50 triệu USD, tập trung vào 3 mảng công nghệ chiến lược, gồm: Automotive, Consumer Electronics và Media Entertainment.

FPT Korea nằm cách ga Gangnam khoảng 5 phút đi bộ, và cách Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LGE khoảng 20 phút đi bộ. Văn phòng hiện tại được thuê theo diện "shared office" (chia sẻ không gian), nghĩa là ngoài phòng làm việc riêng thì các các tiện ích khác như phòng họp, rest areas… sẽ dùng chung. Không gian phòng làm việc của FPT Korea là "sale office" nên quy mô bước đầu nhỏ.

FPT Korea nằm cách ga Gangnam 5 phút đi bộ, và cách Trung tâm nghiên cứu và phát triển của LGE khoảng 20 phút đi bộ. Văn phòng hiện tại được thuê theo diện "shared office" (chia sẻ không gian), nghĩa là ngoài phòng làm việc riêng thì các các tiện ích khác như phòng họp, rest areas… sẽ dùng chung. Không gian phòng làm việc của FPT Korea là "sale office" nên quy mô bước đầu nhỏ.

Giám đốc FPT Korea Nguyễn Quốc Hưng đánh giá, Hàn Quốc đang dần lộ diện là thị trường tiềm năng và có thể trở thành Nhật Bản thứ hai đối với FPT Software. Tổng giá trị thị trường dịch vụ IT outsourcing tại đây xấp xỉ 20 tỷ USD, với sự tham gia của nhiều "ông lớn" như Samsung, LG Electronics, SK C&C, Hyundai…

Cơ hội lớn cho FPT Software nói chung, FPT Japan nói riêng được anh Hưng nhìn nhận khi các doanh nghiệp tại Hàn Quốc có tinh thần “stay hungry” cao hơn bất cứ thị trường nào, kể cả Nhật Bản. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các công ty công nghệ tại Hàn Quốc dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn trầm trọng.

"Nếu chúng ta có đủ nguồn lực tốt để đáp ứng thì tôi tin rằng mục tiêu 50 triệu USD đến 2020 là khả thi vì Hàn Quốc thật sự cần những đối tác lớn và đủ năng lực. Ngoài việc tăng trưởng về doanh số cho FPT Software, thị trường Hàn Quốc còn là nơi mà FPT có cơ hội được làm những công việc đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật cao hơn, tích lũy được nhiều hơn kinh nghiệm quý báu cho con đường phát triển sau này. FPT sẽ có cơ hội làm sâu hơn về firmware, hardware của thiết bị điều khiển an toàn trên xe hơi, và có thể nắm bắt được quy trình hoàn thiện sản phẩm từ A đến Z…", anh Hưng nói.  

Trước đó, lễ ra mắt Chi nhánh Hàn Quốc đã diễn ra vào ngày 12/8 với sự góp mặt của quan khách chính phủ, đại diện lãnh đạo FPT Software cùng lãnh đạo khách hàng, đối tác lớn của đơn vị. Trong ngày sự kiện diễn ra, FPT Korea có buổi làm việc với khách hàng LGE để nhìn lại quá trình hợp tác và đề xuất các cam kết cũng như hành động cụ thể trong thời gian tới.

FPT Korea trực thuộc sự quản lý của FPT Japan. Sự hiện diện này đã nâng số văn phòng nước ngoài của FPT lên 16 và số quốc gia, vùng lãnh thổ mà FPT phủ sóng lên 20.

>> Người Phần mềm chuẩn bị về nhà mới

 Thanh Nga

Ý kiến

()