Chúng ta

FPT bắt tay Telespazio France triển khai trung tâm vệ tinh

Thứ ba, 6/9/2016 | 14:15 GMT+7

EarthLab, trung tâm quan sát Trái đất từ vệ tinh và phát triển các dịch vụ, ứng dụng dựa trên các dữ liệu thu về đang được kỳ vọng sẽ sớm thành lập tại Việt Nam. Đây cũng là nội dung trong thỏa thuận hợp tác giữa FPT với Telespazio France được ký kết hôm nay, ngày 6/9, trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Biên bản thỏa thuận hợp tác được lãnh đạo hai bên trao trang trọng bên lề cuộc hội đàm cấp cao giữa lãnh đạo Chính phủ hai nước, trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Với thỏa thuận hợp tác này, FPT và Telespazio France sẽ cùng thu thập và xử lý các dữ liệu liên quan đến việc giám sát môi trường biển và đất liền thu được từ vệ tinh và các phương tiện khác, để tạo ra sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Hai bên cũng sẽ xem xét hướng đến việc thành lập một trung tâm EarthLab tại Việt Nam. Nếu được thành lập đây sẽ là Trung tâm EarthLab thứ 4 của Telespazio France trên thế giới sau Pháp, Cộng hòa Gabon và Luxembourg.

Biên bản Thỏa thuận hợp tác đã được lãnh đạo hai bên trao trang trọng bên lề cuộc hội đàm cấp cao giữa lãnh đạo Chính phủ hai nước, trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Biên bản Thỏa thuận hợp tác đã được lãnh đạo hai bên trao trang trọng bên lề cuộc hội đàm cấp cao giữa lãnh đạo Chính phủ hai nước, trước sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Francois Hollande và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cho hay, dựa vào thế mạnh của mỗi bên, FPT và Telespazio France sẽ cùng phối hợp phát triển và cung cấp các dịch vụ số cho khách hàng trong nhiều lĩnh vực thông qua việc phân tích các dữ liệu được thu thập từ hình ảnh vệ tinh.

TGĐ Telespazio France Jean-Marc Gardin tin tưởng, với đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, FPT nhanh chóng phát triển được các dịch vụ mới liên quan đến thông tin địa lý mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng thống Pháp đến Việt Nam lần này, FPT đã tiếp cận và có những trao đổi bước đầu với hơn 10 doanh nghiệp hàng đầu của Pháp như Airbus, Alstom, AREVA, Fonciere UNIFINA….

Pháp là một trong những thị trường quan trọng của FPT tại khu vực châu Âu. Hiện thị trường này đang có những tín hiệu tốt cho FPT nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Nền kinh tế Pháp đã quay lại đà tăng trưởng sau giai đoạn tăng trưởng âm 2009 - 2014. Bên cạnh đó xu hướng chuyển đổi công nghệ số bắt đầu thúc đẩy nhu cầu dịch vụ CNTT tại thị trường này tăng trưởng mạnh.

Trong chiến lược toàn cầu hóa, FPT đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài vào năm 2020. Cùng với Nhật Bản, Mỹ, thị trường châu Âu được kỳ vọng sẽ trở thành một trong trong những động lực chính giúp FPT hoàn thành mục tiêu này.

Trong 7 tháng đầu năm 2016, doanh thu toàn cầu hóa của FPT đạt kết quả khả quan với 3.139 tỷ đồng doanh thu, tăng 30% và 428 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó thị trường châu Âu tăng trưởng 13,8%, đạt 360 tỷ đồng. Hiện FPT đã có mặt tại 19 quốc gia và cung cấp dịch vụ/giải pháp cho trên 400 khách hàng là các tập đoàn lớn trên toàn cầu, trong đó có gần 50 khách hàng thuộc danh sách Fortune 500.

Thanh Nga

Ý kiến

()