Chúng ta

eClick - làm mới để dẫn đầu

Thứ hai, 30/3/2015 | 11:55 GMT+7

Đa dạng hình thức, đa nền tảng và tương tác tốt hơn với người dùng là những điểm mới của Ad Network eClick phiên bản mới -  sản phẩm chiến lược trong hệ thống giải pháp truyền thông quảng cáo của FPT Online trong năm 2015.

Ad Network là mạng quảng cáo kết nối người mua quảng cáo (advertiser) và người bán quảng cáo (publisher) dựa trên sự tiện lợi, nhanh chóng, tối ưu hóa chi phí quảng cáo, mang đến hiệu quả có thể ước lượng trong một khoảng nhất định đối với người mua quảng cáo. Sau gần 3 năm vận hành, từ tháng 3, FPT Online chính thức ra mắt phiên bản mới của Ad Network eClick.

“Ad Network eClick hiện chiếm hơn 10% mảng quảng cáo của FPT Online. Kế hoạch năm 2015 của sản phẩm này tăng 111%”, anh Cường tiết lộ.

eClick là một trong những Ad Network tiên phong của Việt Nam, được đầu tư và phát triển hoàn toàn bởi nguồn lực của FPT Online. Theo anh Nguyễn Lộc Vũ, Giám đốc Thông tin FPT Online, trong thời gian vận hành, đội ngũ phát triển sản phẩm đã học hỏi được rất nhiều điều, cả về điểm mạnh lẫn điểm yếu. Sau khi phân tích các yếu tố này, kết hợp với xu thế quảng cáo trực tuyến trên thế giới nói chung, nhu cầu và đặc trưng của khách hàng thị trường Việt Nam nói riêng, đơn vị đã phát triển tiếp phiên bản mới. “Các chức năng được tối ưu, dựa trên sự vượt trội về ứng dụng công nghệ Big Data (phân tích dữ liệu, hành vi người dùng…), đa dạng về hình thức quảng cáo, đa nền tảng, phù hợp với thao tác người dùng... FPT Online sẽ giúp khách hàng gia tăng hiệu quả quảng cáo.

00-JPG.jpg

Ad Network eClick - những con số biết nói. 

Điểm đặc biệt trong quảng cáo của người dùng Ad Network eClick là không hạn chế mức độ ưu tiên hiển thị bởi ngân sách quảng cáo như những ứng dụng khác. Thay vào đó, hệ thống sẽ ưu tiên theo tiêu chí chất lượng của quảng cáo. Điều này giúp khách hàng không phải đầu tư quá nhiều tiền, chỉ cần nội dung quảng cáo tốt vẫn đạt hiệu quả tiếp thị.

Chị Nguyễn Thị Minh Phúc, quản lý web giahot24h.vn và sieuthibestbuy.vn, là một trong những khách hàng như thế. Là chủ một doanh nghiệp tư nhân mới mở, có sản phẩm độc đáo và chất lượng nhưng chưa nhiều người biết đến, cách đây vài năm, đang đau đầu trong bài toán chi phí và hiệu quả quảng cáo, được nhân viên kinh doanh tư vấn nên chị Phúc đã sử dụng thử Ad Network eClick khiến sản phẩm được nhiều người biết đến nhưng không tốn nhiều kinh phí. “Tôi là khách hàng từ khi sản phẩm mới ra mắt. Sản phẩm giúp tối ưu chi phí quảng cáo nên tôi vẫn tin dùng”, chị Phúc nói.

Đại diện FPT Online cho biết, với phiên bản mới, đơn vị sẽ giúp mọi khách hàng, không phân biệt lớn nhỏ, đều có thể tiếp cận công cụ quảng cáo hiện đại nhằm làm tăng hiệu quả kinh doanh và giá trị của quảng cáo đối với người dùng Internet. “Ad Network eClick sẽ trở thành một hệ thống quảng cáo bán tự động, nơi khách hàng và user tương tác liên tục với nhau dưới sự quan sát của đội ngũ hỗ trợ từ FPT Online”, anh Ngô Mạnh Cường, Phó Giám đốc Kinh doanh FPT Online, hào hứng.

Theo đó, bằng trải nghiệm thực tế, FPT Online đã nghiên cứu công nghệ mới mà các Ad Network lớn nhất thế giới đang áp dụng nhằm cập nhật thường xuyên các dạng thức quảng cáo mới để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu để tăng độ phủ và làm phong phú thương hiệu của mình. Chẳng hạn, một người dùng hiện nay thường sở hữu từ hai thiết bị có màn hình, với đặc tính và kích thước rất khác nhau. “Vì thế, Ad Network eClick cũng cần phải linh hoạt trong cách vận hành và sử dụng dữ liệu để có thể phù hợp với xu hướng này”, anh Văn Tấn Hoài, chuyên viên phát triển, nhận định.

Là sản phẩm thuần Việt Nam, có thế mạnh về tối ưu ngữ cảnh quảng cáo, những nhân tố này tạo điều kiện cho sự xuất hiện của sản phẩm qua hệ thống Ad Network eClick đúng nhu cầu của thị trường và cạnh tranh mạnh mẽ với một vài mạng nước ngoài khá cứng nhắc trong việc địa phương hóa các dịch vụ cho phù hợp với khách hàng Việt Nam. Ad Network eClick không cố "tỏ ra hoành tráng" với những bức tranh to lớn mà chọn cách bám sát nhu cầu của khách hàng để phát triển, mở rộng theo lộ trình và tầm nhìn riêng.

“Là Ad Network nằm trong Publisher, eClick luôn có cơ hội trao đổi và học hỏi hai chiều. Khách hàng Việt Nam thường phải gặp khó khăn với những Ad Network lớn vì thường ở trong cảnh "có gì thì được dùng nấy", nhưng với chúng tôi, khách hàng có thể thoải mái trao đổi, thảo luận để cùng đưa ra giải pháp tốt nhất, có thể là phát triển cả một tính năng mới trong hệ thống”, anh Cường nhấn mạnh.

Với sự lên ngôi của dữ liệu lớn, Ad Network eClick cũng biến kho dữ liệu khổng lồ của hệ thống VnExpress để tương tác tốt hơn với hành vi của người dùng, như hiển thị đúng loại sản phẩm trong khoảng thời gian online của người dùng quan tâm.

99-1.jpg

Với eClick, khách hàng có thể dễ dàng đo đếm hiệu quả tiếp thị. eClick là cầu nối giữa các doanh nghiệp với người dùng Internet Việt nam. Thông qua hệ thống, khách hàng có thể kiếm soát và đo lường số liệu theo thời gian thực, nhắm tới đúng đối tượng độc giả, khu vực, vùng miền, theo độ tuổi, giới tính... 

Cùng với sự gia tăng số người dùng Internet, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng đang trong giai đoạn phát triển nhanh và đầy hứa hẹn. Hiện người Việt đã xem Internet như một phần của đời sống mua sắm. Có đến 80% người dùng tìm hiểu về sản phẩm thông qua Internet trước khi mua hàng, đặc biệt là đối với các mặt hàng điện tử và công nghệ. Theo đại diện đơn vị, trước mắt, Ad Network eClick vẫn tập trung vào phân khúc khách hàng thương mại điện tử và nhóm doanh nghiệp online vì đây là những khách hàng quen thuộc, có hiểu biết về quảng cáo trực tuyến và Ad Network. “Tương lai chúng tôi sẽ mở rộng sang nhóm khách hàng truyền thống”, anh Cường kỳ vọng.

Giám đốc Thông tin FPT Online tiết lộ, các chuyên gia công nghệ của eClick vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển để có thể đưa thêm các tính năng mới (công nghệ đeo bám (retargeting), độ lặp (frequency), đấu giá lượt hiển thị (Real-time bidding – RTB)…) vào sản phẩm sớm nhất có thể nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, bắt nhịp kịp với xu hướng phát triển công nghệ của thế giới.

eClick ra mắt năm 2012. Ngoài eClick, các Ad Network đang hoạt động tại Việt Nam gồm: Google Ad Network của Google Inc., Feed Ad/Banner Ad của Facebook, VietAd.vn của Moore Corp, Vatgia Ad của VatGia JSC, TrueClick của VNG, AdBay.vn/AdNet.vn của Peacesoft hợp tác cùng AdBay JSC, Admicro của VCCorp, Ambient của Ecom JSC…

Nguyên Văn

Ý kiến

()