Ngoài việc giữ vững tiêu chí đưa tin nhanh, chính xác, tin cậy, đầu năm 2014, báo ra mắt giao diện tùy ứng (responsive) tương thích với tất cả thiết bị cầm tay, ứng dụng trên các nền tảng di động nhằm tăng trải nghiệm người dùng.
Điểm nhấn của FPT Online năm qua là hệ thống VnExpress, tập trung phát triển trải nghiệm người dùng, từ giao diện tùy biến (responsive) tương ứng với tất cả thiết bị cầm tay, ứng dụng trên các nền tảng di động cho đến phát triển trang mới bên cạnh việc đưa tin nhanh, chính xác, tin cậy trong phần lớn sự kiện quan trọng. Ở một số trường hợp, VnExpress còn giữ vai trò định hướng luồng thông tin trong nước. Ảnh: Viết Thông. |
Về nội dung, điểm nhấn trong năm 2014 là tăng cường hình thức Infographic (thông tin bằng đồ họa_ và Interactive (Tương tác - gồm chữ, ảnh, video, âm thanh). Các dự án đa phương tiện, đồ họa độc lập và kèm bài liên tục lên trang. Chốt năm là bài Sự kiện nổi bật thế giới 2014. Lựa chọn hình thức mới để truyền tải các vấn đề cũ, bài "Toàn cảnh 30 ngày căng thẳng trên Biển Đông" có lượng pageviews kỷ lục và gây ấn tượng với những người làm báo cũng như độc giả.
Năm qua, lượng comment của độc giả tăng trưởng mạnh với 4 triệu bình luận, tăng hơn 60% so với 2013. Năm 2014, báo cũng ra trang My VnExpress giúp độc giả quản lý bình luận của mình trên trang. Cách làm mới cũng nhằm tạo độc giả ngôi sao, độc giả thân thiết với báo.
Cạnh đó, VnExpress đã tổ chức thành công MyEbank và Photo Contest. MyEbank thu hút sự quan tâm lớn của toàn hệ thống ngân hàng, nhận được 2 triệu lượt bình chọn. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định chương trình sẽ nâng cao nhận thức người dân về ngân hàng, đồng thời làm cầu nối giữa khách hàng và nhà băng để chất lượng dịch vụ ngày càng được cải thiện.
Độc giả Duy Tuấn - người gây ấn tượng đặc biệt với tài bình luận bằng thơ trên VnExpress. |
Kết quả, toàn hệ thống đã gặt hái được những thành quả tích cực, như doanh thu mảng di động tăng 355%, Video cán mức 200%, iOne lập mốc 400%... trong bối cảnh toàn thị trường truyền thông 2014 đều đi xuống do bị cạnh tranh mạnh từ hai “ông lớn” là Facebook và Google.
Cùng nhìn lại những điểm nhấn của VnExpress năm 2014 qua góc nhìn của độc giả Duy Tuấn, người gân ấn tượng đặc biệt với tài bình luận bằng thơ trên VnExpress:
VnExpress chúng ta
Một năm đổi mới thật là thành công
Anh em trên dưới một lòng
Thỏa lòng độc giả trông mong tháng ngày
Giao diện tùy ứng thật hay
Cho bao trải nghiệm đắm say lòng người
Responsive(1) thật tuyệt vời
Được bao độc giả khắp nơi tin dùng
Hòa cùng không khí vui chung
Tin nhanh, chính xác, người dùng hoan nghênh
Vượt bao gian khó, thác ghềnh
Ra ngoài biển cả, lênh đênh mạn thuyền
Hoàn thành công tác tuyên truyền
Góp phần định hướng, giữ yên biển trời
Doanh thu tăng trưởng tuyệt vời
iOne, di động khắp nơi tăng nhiều
Video nay cũng khá siêu
Thấp hơn chút ít, cũng nhiều gấp đôi
Info(2) phát triển mạnh rồi
Đa phương tiện thật tuyệt vời lắm thay
Đồ họa kia thật là hay
Kèm thêm hình ảnh càng say đắm lòng
Loạt bài sự kiện Biển Đông
Bao nhiêu hình ảnh động lòng người xem
Lượng view(3) kỷ lục đi kèm
Ấy là minh chứng người xem hài lòng
Mảng comment(4) cũng thành công
Tăng hơn một nửa, bao dòng chứa chan
Văn thơ lai láng, nồng nàn
Trải lòng độc giả, chứa chan tình người
Đây là nét đẹp tuyệt vời
VnExpress chẳng nơi nào bằng
Pagesview(5) năm nào cũng tăng
Lượt xem nhiều triệu, tằng tằng đi lên
Bao nhiêu sự kiện gọi tên
MyEbank đã có nền thành công
Tương lai tươi sáng màu hồng
Phó Thủ tướng cũng nức lòng ngợi khen
Người dân có dịp làm quen
Ngân hàng điện tử tạo nền từ đây
Còn thêm mục mới rất hay
Thi Ảnh nghệ thuật đắm say bao người
Bao nhiêu khuôn mặt sáng tươi
Danh lam, thắng cảnh tuyệt vời dự thi
Hàng nghìn khoảnh khắc được ghi
Việt Nam ta đó khác gì cõi tiên
Nhân dân ở khắp mọi miền
Thêm yêu đất nước cháu tiên con rồng
Một ngày mới đã hừng đông
Anh em ta quyết đồng lòng tiến lên
Thành công rồi sẽ ghi tên
VnExpress vững bền tương lai!
Duy Tuấn
(Anh Tuấn đang công tác tại Tổng Công ty kinh tế kỹ thuật công nghiệp Quốc phòng, thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng).
Nguyên Văn
Ý kiến
()