Chúng ta

Doanh nghiệp Thụy Điển ấn tượng với dịch vụ chuyển đổi số của FPT Software

Thứ năm, 9/5/2019 | 15:43 GMT+7

Các doanh nghiệp đến từ đất nước Bắc Âu kỳ vọng về sự hợp tác trong tương lai sau cuộc trao đổi với Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trong Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Thụy Điển ngày 7/5.

Lãnh đạo hơn 50 công ty Thụy Điển và các tổ chức hỗ trợ thương mại đã đến Hà Nội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh với chủ đề “Đối tác vì phát triển bền vững và Đổi mới sáng tạo”. Đây là đoàn doanh nghiệp lớn nhất của Thụy Điển sang Việt Nam từ trước đến nay.

79-7239-1557387373.jpg

Sự kiện có sự hiện diện của công chúa kế vị Thuỵ Điển Victoria.

Tại Hội nghị, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã có buổi nói chuyện riêng với các doanh nghiệp lớn của Thụy Điển như IKEA, Ericssons, Volvo Bus Corporation, Investor AB... trao đổi về tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp đa quốc gia (MNCs). Đặc biệt, anh chia sẻ về những dịch vụ chuyển đổi số mà FPT Software đang phát triển và đã thực hiện cho những đối tác lớn như AI, AR/AV, Robot, IoT...

Người đứng đầu Phần mềm FPT nhấn mạnh chuyển đổi số là hướng đi mũi nhọn trong các buổi gặp gỡ, thảo luận hợp tác với các tập đoàn lớn. Các công ty Thụy Điển rất ấn tượng với tầm nhìn của FPT Software và bày tỏ hy vọng về sự hợp tác trong tương lai. Họ cũng sẵn sàng đón đầu những cơ hội mới mà Hội nghị mang lại.

89-7002-1557387374.jpg

Chủ tịch FPT Software phát biểu trong Hội nghị.

Bộ trưởng Ngoại thương Thụy Điển Ann Linde cho biết: “Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều lý do để tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội thương mại và kinh doanh”. Bà đánh giá cao Việt Nam về tốc độ tăng trưởng kinh tế, tầng lớp trung lưu, sự lạc quan của doanh nghiệp và độ mở của nền kinh tế.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tin rằng các doanh nghiệp Thụy Điển đều hào hứng đón đầu những cơ hội mà EVFTA mang lại. Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng đề nghị Chính phủ và các doanh nghiệp Thụy Điển tiếp tục tác động và có tiếng nói mạnh mẽ để thúc đẩy sớm ký kết và phê chuẩn EVFTA, vì lợi ích chung của hai nước. Phó Thủ tướng mong muốn tại diễn đàn lần này, các doanh nghiệp hai nước sẽ tích cực trao đổi để hiểu rõ hơn môi trường và tiềm năng hợp tác kinh doanh của hai bên, qua đó đẩy mạnh kết nối đối tác giữa cộng đồng doanh nghiệp.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh với chủ đề “Đối tác vì phát triển bền vững và Đổi mới sáng tạo” do Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội, Hội đồng Thương mại và Đầu tư Thụy Điển và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Sự kiện được tổ chức nhằm củng cố hợp tác kinh tế giữa hai nước. Các doanh nghiệp Thụy Điển sẽ giới thiệu giải pháp về chế tạo, thành phố thông minh, công nghệ thông tin - truyền thông, giao thông vận tải, năng lượng, y tế, giáo dục và tính bền vững.

Thu Quế - Quốc Phú

Ý kiến

()