Chúng ta

Doanh nghiệp Nhật Bản 'đặt hàng' sinh viên FPT phố núi

Thứ năm, 20/12/2018 | 10:23 GMT+7

5 sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã được Công ty cổ phần Dịch vụ hợp tác Quốc tế CICS tạo cơ hội thử sức với công việc ngay sau kì nghỉ Tết dương lịch.

Ngày 18/12, ông Lee Hoki, Tư vấn viên cao cấp của Công ty cổ phần Dịch vụ hợp tác Quốc tế CICS từ Osaka, Nhật Bản, đã có mặt tại FPT Polytechnic Tây Nguyên để tìm kiếm các ứng viên phù hợp cho dự án phát triển nguồn nhân lực tại Đăk Lăk.

48397153-2258707164415048-3746-3825-4816

Doanh nghiệp Nhật Bản phỏng vấn sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên.

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, FPT Polytechnic Tây Nguyên là cơ sở đào tạo chất lượng và được nhiều người giới thiệu trong quá trình tìm kiếm nguồn nhân lực. Chương trình đào tạo sinh viên rất phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của đơn vị. Ông đã nhờ phiên dịch hỗ trợ và đặt vấn đề làm việc với trường để có thể tìm kiếm được những ứng viên cho các vị trí tại văn phòng Đăk Lăk.

FPT Polytechnic Tây Nguyên đã giới thiệu 5 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp để doanh nghiệp phỏng vấn. Trải qua quá trình trao đổi và kiểm tra năng lực, Dương Thành Vũ, Nguyễn Công Thắng, Lê Sỹ Tài, Võ Văn Triệu và Đỗ Huy Nhân đều được đánh giá cao và cho cơ hội thử việc sau kì nghỉ Tết dương lịch.

"Tôi ngạc nhiên về khả năng của sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên và khá hài lòng về sự nhanh nhẹn của các bạn. Tôi quyết định để cho tất cả các bạn có cơ hội thử sức với công việc", ông Lee Hoki chia sẻ.

Anh Huỳnh Ngọc Khoan, Giám đốc FPT Polytechnic Tây Nguyên, cho biết, doanh nghiệp tìm đến nhà trường tuyển dụng không phải lần đầu tiên. Trước đó nhiều doanh nghiệp như Viettel, FPT Telecom, Nguyễn Kim, Prudential, FPT Shop… cũng đã đến tham quan và trao đổi về vấn đề nguồn nhân lực. Đối với doanh nghiệp Nhật Bản, nhà trưởng khẳng định được vai trò quan trọng trong ngành giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về CNTT cũng như về kinh tế...

48363486-209500023316259-82982-6625-2952

Lãnh đạo nhà trường và sinh viên chụp hình lưu niệm cùng doanh nghiệp.

Sinh viên Võ Văn Triệu, chuyên ngành CNTT – Ứng dụng phần mềm, cho hay, nhà trường và doanh nghiệp đã tạo điều kiện để sinh viên tìm kiếm việc làm. Đây là cơ hội không thể tốt hơn giúp bản thân làm việc với các chuyên gia đến từ nước ngoài cũng như rèn luyện kỹ năng và chuyên môn.

Công ty cổ phần Dịch vụ Hợp tác Quốc tế - CICS được thành lập từ năm 1996. Đơn vị chuyên về lĩnh vực xuất khẩu lao động, tư vấn giới thiệu nhân lực Việt Nam, tư vấn giới thiệu việc làm, du học Nhật, hợp tác sản xuất, xuất nhập khẩu, hỗ trợ tuyển dụng trong nước... Bên cạnh định hướng phát triển tại Đăk Lăk, doanh nghiệp Nhật Bản còn có hai trụ sở chính đặt tại Hà Nội và TP HCM.

>> Sinh viên FPT phố núi trổ tài nấu ăn trong ngày hội trại

Việt Nguyễn

Ý kiến

()