Chúng ta

ĐHĐCĐ FPT Retail: cứ mỗi 10% tăng trưởng thêm, CBNV được hưởng 1% cổ phiếu ESOP

Thứ sáu, 15/4/2022 | 17:38 GMT+7

Đại hội đồng cổ đông nhà Bán lẻ quyết định chủ trương phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) dựa trên kết quả kinh doanh năm 2022 với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Chiều ngày 15/4, tại Le Méridien Saigon (Q.1, Tp.HCM), Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (mã FRT, sàn HoSE) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022.

IMG-9630-JPG-2336-1650019072.jpg

Ban chủ tọa đại hội biểu quyết các nội dung.

Anh Hoàng Trung Kiên, Tổng giám đốc FPT Retail cho biết, công ty tiếp tục đầu tư vào FPT Shop, gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Đối với Long Châu, mở mới khoảng 300 cửa hàng, chuỗi vừa vượt qua mốc 600 cửa hàng. Tiếp tục đầu tư vào logistic để phục sự mở rộng chuỗi Long Châu.

Đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu năm 2022 là 27.000 tỷ đồng - tăng 20% và lợi nhuận trước thuế là 720 tỷ đồng - tăng 30% so với kết quả năm 2021. Để đạt được mục tiêu này, FPT Retail sẽ đồng loạt triển khai các kế hoạch hành động trên tất cả các chuỗi: FPT Shop, F.Studio by FPT và Long Châu.

Đặc biệt, FPT Retail phê duyệt chủ trương phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) dựa trên kết quả kinh doanh năm 2022 với mức giá 10.000 đồng/cổ phiếu (giá thị trường đang khoảng 165.000 đồng).

Theo đó, sau khi công ty vượt ngưỡng tăng trưởng 20%, cứ mỗi 10% tăng trưởng tăng thêm, CBNV được hưởng 1% ESOP (Tức trong năm 2022, nếu lợi nhuận công ty tăng trưởng 30% thì sẽ phát hành 1% ESOP), tỷ lệ phát hành dự kiến tối đa là 2% trên số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm phát hành.

Thời gian hạn chế chuyển nhượng của số cổ phiếu này là 3 năm và được tự do chuyển nhượng theo từng năm, cụ thể: hết năm thứ nhất sẽ có 30% số cổ phiếu đã mua được tự do chuyển nhượng, hết năm thứ hai sẽ có 60% số cổ phiếu đã mua được tự do chuyển nhượng, hết năm thứ ba sẽ có 100% số cổ phiếu đã mua được tự do chuyển nhượng. Thời gian thực hiện sẽ uỷ quyền cho Hội đồng quản trị quyết định thời điểm phù hợp.

Năm 2021, doanh thu hợp nhất của FPT Retail tăng 53,4% lên 22.494,96 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 443,9 tỷ đồng, bằng 44 lần so với thực hiện trong năm 2020.

Với kết quả trên, FPT Retail sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% (tương ứng 01 cổ phiếu nhận được 500 đồng) và chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 50% (Tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 01 cổ phần sẽ được hưởng 01 quyền nhận cổ phiếu và cứ mỗi 02 quyền nhận sẽ được nhận 01 cổ phiếu mới). Như vậy, tổng cổ tức của FPT Retail trong năm 2021 là 55%.

Bên cạnh đó, kế hoạch trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2022 với tỷ lệ 10% (1.000 đồng/01 cổ phiếu) cũng được thông qua.

IMG-9684-JPG-4872-1650019072.jpg

ĐHĐCĐ nhà Bán lẻ tổ chức trùng thời điểm giá cổ phiếu lập đỉnh mới (phiên ngày 14/4 là 165.800 đồng).

Trong năm 2022, với FPT Shop, FPT Retail sẽ dựa trên mô hình thành công trong năm qua để tiếp tục mở mới hơn 70 trung tâm laptop nhằm duy trì vị trí nhà bán lẻ máy tính xách tay số 1 trên thị trường. Đồng thời, công ty cũng tiếp tục mở thêm khoảng 100 cửa hàng FPT Shop nhằm tăng vùng phủ đến các khu vực quận, huyện đông dân cư.

Với mong muốn trở thành điểm đến công nghệ của khách hàng, trong năm 2022, FPT Retail sẽ đưa vào hệ thống những dịch vụ, sản phẩm mới, bao gồm: Thử nghiệm các điểm bán PC Gaming nhằm hoàn thiện hệ sinh thái máy tính; Tiếp tục đầu tư mở rộng, nâng cao chất lượng, tốc độ phục vụ khách hàng nhằm giữ vững vị thế là nhà bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng hàng đầu Việt Nam; Nghiên cứu, triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo; Tham gia vào hệ sinh thái Tập đoàn FPT bằng cách mang đến từng hộ gia đình tất cả sản phẩm của Tập đoàn FPT nói chung và các sản phẩm của FPT Retail nói riêng với những ưu đãi đặc biệt cũng như dành quyền lợi cao nhất cho khách hàng trong hệ sinh thái này.

Với chuỗi Long Châu, công ty sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm. Dự kiến, Công ty sẽ mở thêm ít nhất 300 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên khoảng từ 700 - 800 vào cuối năm 2022. Song song đó, FPT Long Châu sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống logistic phục vụ cho việc tăng trưởng nhanh số lượng cửa hàng và tối ưu hàng hoá.

Không dừng lại ở đó, trong năm 2022, FPT Retail cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ vào dự án chuyển đổi số và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ số để giúp tăng hiệu suất vận hành, nâng cao trải nghiệm ‘thông minh’ cho khách hàng.

Đình An

Trong năm 2021, FPT Retail đã được vinh danh trong các giải thưởng: Top 5 công ty uy tín ngành bán lẻ 2021 (Vietnam Report), Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 (VnEconomy), Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2021 (Vietstock).

Ý kiến

()