Chúng ta

Cùng FPT Edu Global trải nghiệm học tập thời kỳ Covid với Asean Virtual Study Tour

Thứ hai, 15/3/2021 | 14:29 GMT+7

Chương trình năm 2021 chào đón sinh viên của 4 nước tham gia là Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia.

Với bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành tại hầu hết các quốc gia trên thế giới hiện nay, nền giáo dục và các dịch vụ giáo dục đã chịu những ảnh hưởng không nhỏ. Điều này khiến các sinh viên nước ngoài không có nhiều cơ hội được giao lưu tiếp xúc và tham gia vào các chương trình trải nghiệm thú vị, đặc biệt là các chương trình thường niên do FPT Education Global tổ chức.

2-6723-1615792289.jpg

FPT Education ra mắt chương trình “Asean Virtual Study Tour” để bắt kịp với xu hướng mới.

Nắm bắt được tình hình đó, FPT Edu Global đã cho ra mắt “Asean Virtual Study Tour”. Chương trình Asean Virtual Study Tour được tổ chức bởi FPT Education Global kết hợp với Đại học Bunkyo - Nhật Bản giúp các sinh viên trong và ngoài nước trau dồi thêm nhiều kỹ năng và trải nghiệm các nền văn hóa đa dạng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - đại diện của FPT Education Global - chia sẻ: “Sự kiện chính là thông điệp mà FPT Education Global muốn gửi gắm đến các bạn: Đừng bao giờ để những khó khăn làm nản lòng, chúng ta có thể chọn để nhìn thấy mặt tốt trong mọi tình huống”.

Chương trình có sự tham gia của 34 sinh viên đến từ 4 quốc gia, trong đó quy tụ sinh viên của 5 trường Đại học của Thái Lan và Indonesia. Đây là cơ hội đặc biệt để các bạn sinh viên đến từ nhiều nền văn hóa có thể học hỏi thêm ngôn ngữ cũng như giao lưu, tìm hiểu về các nước khác trong khu vực Châu Á. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng được học hỏi nhiều kỹ năng thông qua các hoạt động như làm việc nhóm, thuyết trình…

3-3-1639-1615792289.jpg

Sinh viên quốc tế hào hứng tham gia “Asean Virtual Study Tour”.

Chị Thu Hiền cùng đại diện Trường Đại học Bunkyo - Tiến sĩ Takahiro Shakushi (Trưởng khoa Thông tin và Truyền thông Đại học Bunkyo),  Phó trưởng khoa Phát triển Kỹ thuật số, Đổi mới và Đối ngoại tại Đại học Prince of Songkla (Thái Lan) - Abdulaziz Abdulwahab và Trưởng Bộ môn Nhật Bản học - Khoa Nhân văn - Trường Đại học Airlangga Indonesia - Nunuk Endah Srimulyani đã gặp mặt và làm việc online trong lần đầu tiên tổ chức chương trình “Asean Virtual Study Tour” vào ngày  6 và 7/3 vừa qua.

“Tôi xin bày tỏ sự cảm kích tới Đại học FPT Việt Nam vì các bạn đã dành thời gian và nỗ lực để đảm bảo chương trình mang tính xây dựng cho tất cả chúng ta. Đây là chương trình tuyệt vời giúp sinh viên cải thiện các kỹ năng mềm cũng như kiến thức đa dạng”, anh Abdulaziz Abdulwahab khẳng định.

Sắp tới, vào ngày 20 và 21/3, “Asean Virtual Study Tour” lần thứ hai hứa hẹn mang đến rất nhiều sự kiện thú vị như: phần thi hùng biện, tham quan virtual campus, lớp học nấu ăn món Việt Nam. Các sinh viên sẽ được chia thành các nhóm và nhau tham gia các hoạt động “Mình tham gia chương trình để học hỏi và có thêm nhiều mối quan hệ mới. Mình thích nhất là hoạt động Sharing & Lounge’s friend vì nó đã giúp team mình gắn kết nhiều hơn. Và đặc biệt nhất chính là phần giới thiệu về thành phố Jakarta của Indonesia đầy tự hào, khiến ai xem xong cũng muốn một lần đến tham quan đất nước mình” - Muhammad Hisyam Azhari, sinh viên Indonesia chia sẻ sau khi tham gia chương trình.

Hà My - Bảo Ngọc

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()