Chúng ta

Covid-19 khiến doanh số laptop tăng vọt

Thứ bảy, 9/1/2021 | 09:25 GMT+7

Báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường TrendForce cho thấy đại dịch Covid-19 đẩy doanh số máy tính xách tay toàn cầu năm 2020 lần đầu tiên vượt quá 200 triệu chiếc.

Theo ZDNet, doanh số máy tính xách tay cũng ghi nhận mức tăng trưởng hằng năm là 22,5%. Đây là mức cao kỷ lục mới đối với thị trường máy tính xách tay toàn cầu.

ictnews-d-jpeg-8379-1610159124.jpg

Máy tính xách tay được người tiêu dùng quan tâm khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa thể kiểm soát.

Hãng TrendForce ước tính doanh số máy tính xách tay toàn cầu có thể đạt 217 triệu chiếc vào năm 2021, tương ứng mức tăng 8,1% so với năm ngoái. TrendForce cho biết, giờ đây mọi người có thể làm việc từ xa hoặc làm việc tại nhà là một tiêu chuẩn mới. Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào các tính năng hỗ trợ hội nghị truyền hình, do đó máy tính xách tay có cơ hội tạo ra doanh số ấn tượng.

“Kể từ năm 2020, nhiều công ty trên toàn thế giới đã thông báo về việc thực hiện các biện pháp Work From Home (WFH, hay làm việc tại nhà), với một số công ty áp dụng WFH cho đến tháng 9 năm nay. Để đáp ứng nhu cầu nghe nhìn của các cuộc họp trực tuyến, cũng như nhu cầu cá nhân và giải trí của người dùng cuối, các thương hiệu máy tính xách tay đã và đang cải tiến các chức năng máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp của họ, bao gồm AI, mô-đun camera, chất lượng âm thanh, loại bỏ tiếng ồn xung quanh và chất lượng hình ảnh”.

Các hãng như HP, Dell và Lenovo đều đang phát hành các máy tính xách tay đa dụng dành cho doanh nhân tầm trung và cao cấp nhằm đáp ứng các cơ hội kinh doanh do nhu cầu thị trường mới. TrendForce tin rằng nhu cầu đối với các sản phẩm này sẽ đạt đỉnh vào nửa đầu năm 2021. Nó cũng sẽ làm tăng tổng lượng máy tính xách tay xuất xưởng trong giai đoạn này.

>> ‘Dân công nghệ’ có hiệu suất cao nhất khi làm việc từ xa

Hải Ninh

Ý kiến

()