Theo đó, cổ phiếu FRT mở phiên đầu tuần tiếp tục hiển thị màu tím với mức giá 13.550 đồng. Mã cổ phiếu nhà Bán lẻ đang chứng kiến lượng mua vào khá lớn, trong khi bên bán trống.
Ở phiên giao dịch gần nhất (ngày 3/4), lượng đăng ký mua vào của FRT là 261.530, không ghi nhận bên bán. Từ mức giá 10.500 đồng phiên 30/3, FRT đã tăng liên tục 4 phiên trần với 26,3%.
Sau khi chững lại vào giữa phiên sáng, thị trường trở lại xu hướng tích cực vào nửa cuối phiên. Trước giờ nghỉ trưa, VN-Index tăng hơn 25 điểm, tương đương gần 3,6% lên 726,91 điểm. VN30-Index tăng 3,46% lên 671,59 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng gần 3%, trong khi UPCOM-Index tăng hơn 1,5%.
Sắc xanh vẫn chiếm áp đảo đến cuối phiên sáng. Sàn HoSE ghi nhận 287 mã tăng với 45 mã tăng trần, trong khi nhóm bluechip có 27/30 cổ phiếu giữ sắc xanh. Mã FPT cũng đang ghi nhận sắc xanh với giá giao dịch khoảng 47.400 đồng/cổ phiếu, tăng 6,3%.
Mới đây, FPT Retail đã nhận giấy Đăng ký kinh doanh lần thứ 50 của công ty, thay đổi người đại diện theo pháp luật kể từ 17/3. Theo đó, chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị sẽ chuyển vai trò người đại diện pháp luật sang anh Hoàng Trung Kiên - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.
Anh Hoàng Trung Kiên được bổ nhiệm Tổng Giám đốc FPT Retail nhiệm kỳ 3 năm, từ ngày 7/3 thay chị Nguyễn Bạch Điệp. Trước đó, anh là Phó Tổng giám đốc FPT Telecom từ ngày tháng 7/2012. Anh cũng là thành viên HĐQT FPT Retail từ tháng 3/2018 và am hiểu nhiều mặt về công ty. Ngày 3/2 vừa qua, nhà Bán lẻ công bố phân công thêm cho anh Kiên vai trò điều hành mảng kinh doanh FPT Shop và khối hỗ trợ kinh doanh trước khi bổ nhiệm vị trí CEO.
Anh Hoàng Trung Kiên (thứ 3 trái qua) thay chị Nguyễn Bạch Điệp (thứ 5 trái qua) làm người đại diện theo pháp luật của FPT Retail từ 17/3. |
Tân CEO xác định trước mắt anh có 3 nhiệm vụ là sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nhân viên, đem lại hiệu quả làm việc và thu nhập cao hơn cho thành viên FPT Retail; củng cố các giá trị cốt lõi và văn hóa FPT, góp phần xây dựng môi trường làm việc trung thực, chuyên nghiệp, chia sẻ, đoàn kết và tôn trọng ở nhà Bán lẻ; và xây dựng lực lượng lãnh đạo trẻ, đa dạng, hùng hậu để cùng FPT Retail phát triển nhiều lĩnh vực mới, tăng trưởng nhanh và bền vững.
CEO mới kỳ vọng toàn bộ CBNV sẽ cùng Ban lãnh đạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức trên hành trình trở thành Tập đoàn bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đem lại cho mỗi thành viên FPT Retail cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.
Hiện FPT Retail hoạt động trên nhiều lĩnh vực: sản phẩm viễn thông kỹ thuật số, dược phẩm, mỹ phẩm… Sau 7 năm phát triển, công ty sở hữu hơn 500 cửa hàng với quy mô 5.600 nhân sự. Nhà Bán lẻ FPT đặt sứ mệnh mở rộng độ phủ cửa hàng trên toàn quốc, cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng những trải nghiệm mua sắm tích cực, đồng thời nâng cao chất lượng hàng hoá với giá cả cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện.
Theo chiến lược 3 năm tới, dược phẩm là động lực tăng trưởng của FPT Retail. Công ty đặt mục tiêu năm nay tăng số lượng cửa hàng gấp 3 lần và doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng. Các mảng kinh doanh khác như bán lẻ điện thoại, laptop và các sản phẩm phụ như đồng hồ, kính mát cũng được kỳ vọng giúp tối ưu lợi nhuận.
>> Leader Talk đầu tiên của FPT Retail bàn nhiều vấn đề 'nóng'
Thủy Minh
Ý kiến
()