Chúng ta

Chủ tịch FPT sẽ gặp gỡ nhiều lãnh đạo kinh tế thế giới tại WEF

Thứ hai, 16/1/2012 | 15:54 GMT+7

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), diễn ra từ ngày 24 - 30/1, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ tham dự nhiều hội thảo và các cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
 

Bên lề cuộc họp thường niên của WEF diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ, Chủ tịch HĐQT FPT đã nhận lời mời gặp gỡ của Chủ tịch Microsoft International - Jean-Philippe Courtois và ông Jin Woo So - TGĐ SK Planet - thành viên của tập đoàn SK Telecom, doanh nghiệp viễn thông lớn thứ 4 Hàn Quốc.

Ngoài ra, anh Trương Gia Bình đã sắp xếp thành công các cuộc hẹn với lãnh đạo các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như John Davies - PTGĐ Intel, T.K. Kurien - TGĐ Wipro.

Chủ tịch HĐQT FPT sẽ tham gia nhiều cuộc hội thảo, tiếp xúc song phương với đối tác và các nguyên thủ quốc gia tại Davos. Ảnh: Lâm Thao.

Chủ tịch HĐQT FPT sẽ tham gia nhiều cuộc hội thảo, tiếp xúc song phương với đối tác và các nguyên thủ quốc gia tại Davos. Ảnh: Lâm Thao.

Bên cạnh đó, anh Trương Gia Bình sẽ gặp và giao lưu với những học giả hàng đầu thế giới. Cụ thể, anh sẽ gặp Giám đốc Viện Công nghệ Massachutsetts (MIT) - GS. Susan Hockfield, Hiệu trưởng trường Kennedy, Đại học Harvard – GS. David Ellwood và Chủ tịch KPMG - Michael Andrew.

Trong chuyến đi lần này, anh Trương Gia Bình sẽ tham gia rất nhiều hội thảo, trong đó tập trung vào vấn đề tăng trưởng và việc làm cho đất nước; kế đến là công nghệ, vai trò của công nghệ đối với xã hội và kĩ năng lãnh đạo từ những tập đoàn hàng đầu thế giới.

Đến Davos, anh sẽ truyền tải thông điệp về một Việt Nam hiện đại hóa, tin học hóa, với niềm tin mãnh liệt vào công nghệ thông tin - viễn thông sẽ là hạ tầng của mọi hạ tầng kinh tế xã hội.

Tháng 11/2011, FPT đã trở thành một trong 1.000 thành viên sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới. Theo anh Bình, sự kiện trở thành thành viên của WEF thể hiện tầm cao mới của thương hiệu FPT, góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Tham gia WEF, FPT được tiếp cận với các tổ chức, quốc gia điển hình trên thế giới; có cơ hội mở rộng thị trường, gặp gỡ các đối tác mới. Đây cũng là một bước tiến mới của FPT trong việc thực hiện chiến lược Toàn cầu hóa.

Sự kiện đầu tiên mà FPT xuất hiện tại WEF là Đại hội thường niên Davos 2012 (Annual Meeting Davos 2012), tại Davos, Thụy Sỹ. 

Đại hội thường niên Davos hằng năm có khoảng 2.500 đại biểu được mời tham dự từ 90 quốc gia, gồm các nguyên thủ quốc gia, nhà khoa học, học giả, các chuyên gia, lãnh đạo các tập đoàn và tổ chức quốc tế.

Vũ Phương

Ý kiến

()