Chúng ta

Chủ tịch FPT sáng lập Học viện F2 Sao Đỏ

Thứ hai, 2/11/2020 | 14:13 GMT+7

Các doanh nhân thế hệ F2 cần mạnh dạn tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ quản trị, liên minh liên kết để phát triển, đóng góp sự phát triển quốc gia - anh Trương Gia Bình nhấn mạnh.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng các doanh nhân trong Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tham gia tọa đàm “Thế và thời của thế hệ nhận chuyển giao”. Sự kiện diễn ra ngày 30/10 vừa qua tại tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), do Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ phối hợp tổ chức với Alphanam Group, Hội đồng Doanh nghiệp Gia đình Việt Nam và Công ty tư vấn và kiểm toán Deloitte.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của các vị khách mời đến từ hàng trăm doanh nghiệp lớn và đặc biệt là sự tham gia của thế hệ F2 của hầu hết các doanh nhân Sao Đỏ - những lớp kế thừa sáng giá của cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Tại sự kiện, các diễn giả đã thảo luận cách đào tạo một thế hệ kế cận - thế hệ F2 của các doanh nhân Việt Nam một cách đúng đắn, tạo nên lớp kế thừa sáng giá cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam, và làm thế nào để các thế hệ doanh nhân F1 và F2 có thể tìm được tiếng nói chung, từ đó phát huy truyền thống kinh doanh và doanh nghiệp gia đình. 

Cũng tại sự kiện, Học viện doanh nhân F2 Sao Đỏ đã được ra mắt với giảng viên sẽ là các doanh nhân Sao Đỏ - là lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam và cũng chính là cha, chú của các học viên. 

Phát biểu tại chương trình, người đứng đầu FPT đánh giá vấn đề của gia đình doanh nhân cũng chính là vấn đề của xã hội, vì Việt Nam mới bước vào kinh tế thị trường không lâu, doanh nghiệp Việt Nam tuy đóng vai trò là thành phần chính của nền kinh tế nhưng sự non trẻ và thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng thế hệ kế cận là rất rõ ràng, so với các doanh nghiệp lâu đời trên thế giới, trải qua hàng chục, hàng trăm thế hệ. 

btnmt-1cdn-vn-anh-3-4980-1604281455.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (thứ 2 trái qua) cùng các doanh nghiệp trong Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tham gia tọa đàm “Thế và thời của thế hệ nhận chuyển giao”. Ảnh: KHDS

Theo anh, có 5 điểm quan trọng trong đào tạo thế hệ kế cận đó chính là đam mê, kinh nghiệm sống, sự khác biệt, kiến thức xã hội và thiết lập các mối quan hệ.

Anh Trương Gia Bình cho biết FPT đã thực hiện luân chuyển lãnh đạo các cấp trong các mảng kinh doanh của tập đoàn để tạo sự trải nghiệm đa dạng, nâng cao năng lực điều hành cũng như bổ sung lực lượng trẻ vào Ban điều hành. Hiện số cán bộ quản lý dưới 40 tuổi chiếm trên 80% tổng số cán bộ quản lý của FPT.

Các doanh nhân F2 cần mạnh dạn tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong quản trị, liên minh liên kết để phát triển doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển quốc gia - Chủ tịch FPT nhấn mạnh.

Chủ tịch FPT - nhà sáng lập Học viện F2 Sao Đỏ sẽ là người đảm trách, trực tiếp tham gia quá trình đào tạo và bảo trợ cho chương trình. Theo anh, những giá trị thế hệ F2 cần được chuyển giao là tinh thần toàn cầu và tinh thần tiên phong, không ngại bất cứ thử thách nào. Để kế thừa tinh thần ấy, thế hệ F2 cần tiếp tục đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong quản trị để hỗ trợ việc ra quyết định chính xác, kịp thời; liên minh, liên kết cộng đồng doanh nghiệp, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển quốc gia.

Sau tọa đàm, 20 học viên đầu tiên của Học viện F2 Academy đã được ghi danh. Phần lớn trong số này đang được định danh trở thành doanh nhân - người kế nghiệp doanh nghiệp của gia đình trong tương lai. 

btnmt-1cdn-vn-anh-5-8024-1604281455.jpg

Chủ tịch FPT - nhà sáng lập Học viện F2 Sao Đỏ (trái) sẽ là người đảm trách, trực tiếp tham gia quá trình đào tạo và bảo trợ cho chương trình. Ảnh: KHDS

“Các trường đào tạo quản trị nổi tiếng trên thế giới đều dạy về marketing, tài chính doanh nghiệp... nhưng doanh nghiệp là con người, quản trị doanh nghiệp là quản trị con người, nên cần những con người có kỹ năng. Đó có thể là kỹ năng nói chuyện với bố mẹ, con cái, kỹ năng chia sẻ cho một mục tiêu và nhiều kỹ năng khác...”, anh Bình nói. 

Theo quan điểm của người sáng lập F2 Academy, "dù con cái chúng ta đang chịu tác động của điện tử, đang dành nhiều thời gian trong thế giới ảo, nhưng con người muốn thành công thì phải sống trong thế giới của con người. Đó là điều chúng tôi sẽ trao đổi với các con, từ các trải nghiệm của chính mình”.

Khóa đào tạo dự kiến kéo dài 2 năm, theo hình thức EduNext Platform. Giảng viên sẽ là các doanh nhân Sao Đỏ - là lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam và cũng chính là cha, chú của các học viên. Đây là khóa thử nghiệm đầu tiên của Học viên F2, trước khi nhân rộng mô hình đào tạo này.

>> FPT đồng hành doanh nhân Sao Đỏ bứt phá thời 'bình thường mới'

Thủy Minh

Ý kiến

()