Chúng ta

Chiến lược phát triển chuỗi tiêm chủng của FPT Retail

Thứ tư, 10/4/2024 | 11:07 GMT+7

Bán lẻ nhà F dồn toàn lực để phát triển tiêm chủng FPT Long Châu, sử dụng lợi thế từ chuỗi nhà thuốc đông đảo cùng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.

Trước thách thức kiểm soát các dịch bệnh truyền nhiễm và tăng cường độ phủ vaccine, FPT Retail bước chân vào lĩnh vực tiêm chủng với hai trung tâm FPT Long Châu đầu tiên vào tháng 7/2023. Chưa đầy một năm, đơn vị đã cán mốc 50 trung tâm.

Hệ thống tiêm chủng đánh dấu một chương mới trong hành trình phát triển để đáp ứng nhanh chóng đối với nhu cầu tiêm chủng của người dân Việt Nam. Đầu tư nghiêm túc và mạnh mẽ vào mảng này, FPT Long Châu khẳng định cam kết dài hạn của mình đối với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

-8787-1712718344.jpg

Chuỗi tiêm chủng Long Châu phát triển cùng hệ thống nhà thuốc. Ảnh: FPT Long Châu

Thành công của tiêm chủng Long Châu được kết hợp từ nhiều yếu tố quan trọng. Khi đến với lĩnh vực tiêm chủng, đơn vị đã có một nền tảng vững chắc được xây dựng từ chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu với quy mô lớn phân bố rộng khắp 63 tỉnh thành và hơn 600 quận, huyện trên toàn quốc. Đây là một tiền đề quan trọng, cho phép các trung tâm tiêm phòng "kế thừa" công thức thành công từ chuỗi nhà thuốc đứng đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.

Thứ hai, tiêm chủng Long Châu tận dụng lợi thế từ hơn 13 triệu khách hàng thân thiết của chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu để mở rộng dịch vụ tiêm chủng và tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Sự tin tưởng và quen thuộc của khách hàng đối với chuỗi nhà thuốc đã tạo điều kiện thuận lợi để thương hiệu tiếp cận khách hàng.

Các mô hình trung tâm tiêm chủng đa dạng của FPT Long Châu cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nhanh chóng và định hình mô hình phát triển chuỗi tiêm chủng trong tương lai tại Việt Nam. Từ Trung tâm tiêm chủng bên trong nhà thuốc FPT Long Châu, đến các trung tâm tiêm chủng độc lập và cả các trung tâm tiêm chủng bên cạnh nhà thuốc đã giúp hệ thống tiêm chủng Long Châu đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhu cầu của người dân, nhờ vị trí thuận tiện.

Mới đây, tiêm chủng Long Châu tiếp tục tận dụng thế mạnh công nghệ khi xây dựng tính năng "Sổ tiêm chủng điện tử", một cải tiến tiên phong và là bước đệm quan trọng cho những hoạt động phát triển trong tương lai từ khía cạnh góp phần cải thiện quản lý tiêm chủng trong nước.

-7049-1712718345.jpg

Tiêm chủng Long Châu cán mốc 50 trung tâm. Ảnh: FPT Long Châu

Ngoài ra, kinh nghiệm phục vụ trong ngành y tế của FPT Long Châu từ năm 2017 cũng là một yếu tố quan trọng. Dù việc mở rộng sang lĩnh vực tiêm chủng mang lại nhiều thách thức, nhưng với sự hiểu biết trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, liên tục cải tiến hệ thống, đưa ra những giải pháp linh hoạt, đơn vị đáp ứng được nhu cầu của người dân. Sự phát triển của tiêm chủng Long Châu không chỉ là minh chứng cho hiệu quả và chất lượng dịch vụ mà còn là khẳng định sự đầu tư nghiêm túc của FPT Long Châu trong việc xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện bằng những giải pháp y tế hiệu quả.

Đại diện công ty cho biết, FPT Long Châu không chỉ phát triển theo hướng kinh doanh, mà mong muốn trở thành một phần quan trọng của cộng đồng, đưa ra những giải pháp y tế hiệu quả. Việc mở rộng các điểm tiêm chủng Long Châu là định hướng gia tăng sự tiện lợi, tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao khả năng phục vụ để đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhất các nhu cầu của người dân cũng như để nâng cao độ phủ vaccine trên toàn quốc."

Từ đà tăng trưởng hiện tại, mảng tiêm chủng của FPT Long Châu được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng hệ thống tiêm chủng trên cả nước giúp mọi đối tượng từ người lớn đến trẻ em đều được tiếp cận dịch vụ tiêm chủng tốt nhất, bảo vệ sức khỏe trước nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hiện nay.

Yên Chi

Ý kiến

()