Chúng ta

CEO FPT Retail: ''Vua hàng hiệu' phân phối iPhone là tín hiệu tích cực'

Thứ sáu, 7/9/2018 | 10:20 GMT+7

Trước thông tin Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ mở chuỗi cửa hàng Apple tại TP HCM, chị Nguyễn Bạch Điệp cho rằng, nên xem đây là một tín hiệu tích cực và rất đáng hoan nghênh với thị trường.

Mới đây, đại diện Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) xác nhận sẽ khai trương chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ và dịch vụ sửa chữa chuẩn Apple (Apple Premium Reseller và Apple Service Provider) ngày 10/9 tại TP HCM. Đây là bước đi đầu tiên của ông Johnathan Hạnh Nguyễn khi quyết định tham gia kinh doanh hàng công nghệ ở Việt Nam.

photo-2-1536032161324466743349-6479-1536

Tại F.Studio, khách hàng có thể trải nghiệm, dùng thử và được tư vấn kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng. 

Cửa hàng tên eDiGi, đặt cạnh Bưu điện TP HCM, rộng 250 m2 với ý tưởng chủ đạo (concept) theo đúng tiêu chuẩn của Apple. Ông Vũ Hoàng Long, Phó Tổng giám đốc IPPG, cho biết cửa hàng cung cấp toàn bộ sản phẩm của Apple và phụ kiện khác. Đây cũng là cửa hàng cao cấp chuẩn Apple đầu tiên tại Việt Nam kinh doanh bán lẻ và cung cấp dịch vụ bảo hành ngay cùng một địa điểm.

eDiGi sẽ là chuỗi cửa hàng tiêu chuẩn APR (Apple Premium Reseller - đại lý cấp 1), cao hơn so với cấp 2 AAR (Apple Authorised Reseller) như FutureWorld, iCenter..., ngang cấp với F.Studio của FPT Retail và khác với Apple Store chính thức.

Trong bối cảnh thị trường di động tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, việc "vua hàng hiệu" tham gia vào phân khúc cao cấp của Apple được cho là sẽ phả hơi nóng vào FPT Retail - đơn vị đang có kế hoạch mở rộng hệ thống F.Studio.

Chị Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail, cho rằng, nên xem đây là một tín hiệu tích cực và rất đáng hoan nghênh với thị trường.

Lấy dẫn chứng cụ thể, nữ tướng nhà F cho hay, quy mô thị trường sản phẩm Apple ở Việt Nam hiện rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Trong đó, sản phẩm chính hãng chiếm khoảng 60%. Còn 40% thị phần thuộc về các sản phẩm xách tay - tương đương 400 triệu USD.

Như vậy, việc có thêm các chuỗi như eDiGi sẽ tăng nhận diện sản phẩm Apple chính hãng ở Việt Nam, đồng thời kích thích người dùng mua và sử dụng hàng chính hãng, thay vì tìm tới iPhone, iPad, MacBook xách tay như thời gian trước.

"Nếu eDiGi của ông Johnathan Hạnh Nguyễn có cơ hội "tấn công" vào 40% thị phần - vốn là của hàng Apple xách tay", Chủ tịch FPT Retail bày tỏ. "Việc xuất hiện thêm các cửa hàng tiêu chuẩn APR không ảnh hưởng đến FPT Retail".

Người đứng đầu FPT Retail cho biết, doanh thu các sản phẩm Apple chính hãng của công ty đến chủ yếu từ chuỗi FPT Shop. Trong khi đó, chuỗi F.Studio by FPT cùng tiêu chuẩn với eDiGi chỉ mang tính chất làm hình ảnh, kích thích người tiêu dùng.

"Dù là ở thị trường nào, Apple cũng luôn chọn cùng lúc nhiều đối tác phân phối các sản phẩm của mình. Cho nên, việc có thêm công ty mới cùng tham gia vào hoạt động bán lẻ các sản phẩm Apple tại Việt Nam là điều dễ hiểu", chị Điệp nhấn mạnh.

Tuy nhiên, CEO Nguyễn Bạch Điệp cũng cho rằng lợi thế của eDiGi khi tham gia phân phối và bán lẻ các sản phẩm của Apple tại Việt Nam là không hề nhỏ.

Với FPT Retail, thời điểm cuối năm, đơn vị sẽ đẩy mạnh tăng tốc chuỗi F.Studio by FPT. "Ba tháng cuối năm là giai đoạn lý tưởng để mở cửa hàng, tăng doanh số, vì đây là thời điểm Apple sẽ công bố các thế hệ iPhone, iPad mới. Cuối năm cũng là khoảng thời gian mà người dùng mua sắm và có nhu cầu nâng cấp điện thoại, máy tính nhiều nhất", chị Điệp cho hay.

>> Quỹ Thái Lan dẫn đầu khối ngoại mua 335 tỷ đồng cổ phiếu FPT

F.Studio by FPT là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chính hãng của Apple trực thuộc công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT. Chuỗi cửa hàng F.Studio được Apple ủy quyền cấp độ cao nhất (viết tắt là APR và AAR).

Là đại lý ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam, F.Studio by FPT không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với tiêu chuẩn 6 sao.

Tân Phong

Ý kiến

()