Chúng ta

Anh Trương Gia Bình: ‘Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic là nơi các em cần đến’

Thứ sáu, 26/8/2022 | 08:03 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình khẳng định lựa chọn gia nhập ngôi trường Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic là sự lựa chọn đúng đắn của hàng nghìn tân sinh viên.

Từ 16/8-5/9, chuỗi sự kiện khai giảng dành cho hàng ngàn tân sinh viên khóa K18 trường Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ lần lượt diễn ra ở 12 tỉnh/thành. Đặc biệt, buổi tựu trường ở cơ sở Trịnh Văn Bô (Hà Nội) hôm 21/8 đã có sự tham dự của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng Hiệu trưởng Cao đẳng FPT Polytechnic Vũ Chí Thành và Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Bùi Quang Hùng.

Picture1-4285-1661436788.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng Hiệu trưởng Cao đẳng FPT Polytechnic Vũ Chí Thành (thứ 2 từ phải sang), Giám đốc Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Bùi Quang Hùng, đại diện phụ huynh và tân sinh viên K18 thực hiện nghi thức khai giảng, bắt đầu năm học mới. Ảnh: ĐVCC.

Trong lễ khai giảng, anh Trương Gia Bình đã dành nhiều lời chúc, hy vọng các tân sinh viên có thể tự thiết lập và phấn đấu theo đuổi định hướng “học nhanh làm sớm” tại Phổ thông Cao đẳng FPT. “Tôi tin rằng với năng lượng và sức trẻ của thế hệ sinh viên K18, các em sẽ có quãng thời gian 3 năm 8 tháng học tập và rèn luyện bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết tại Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic. Để sau khi tốt nghiệp, các em có thể tự tin trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, cống hiến cho xã hội. Từ đó, trong 7-8 năm tới, chính những bạn trẻ này sẽ trở thành lãnh đạo, nhà tuyển dụng để tiếp tục truyền lửa và dẫn dắt cho thế hệ khóa sau đạt được nhiều thành công hơn nữa”.

“Hôm nay, các em đã đến đúng nơi mình cần đến. Điều đó không chỉ chứng tỏ đây là những người trẻ khác biệt, có cá tính, mà quan trọng nhất các em đã tìm thấy con đường phù hợp với chính mình”, Chủ tịch FPT nhấn mạnh.

Picture2-1786-1661436788.jpg

Chủ tịch FPT dành lời chúc và nhắn gửi đến các tân sinh viên của trường trong lễ khai giảng. Ảnh: ĐVCC.

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic (PTCĐ FPT) là tên một chương trình đào tạo nghề nghiệp của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, với đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở có nhu cầu học nghề sớm. Trường chính thức thành lập từ năm 2019 với 300 sinh viên khóa đầu ở cơ sở đầu tiên tại Hà Nội. Chỉ sau 1 năm, hệ thống đã có mặt tại 5 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Cần Thơ, TP HCM với hơn 1.200 sinh viên.

Đến năm 2021, hệ thống tiếp tục tăng trưởng NE (sinh viên mới) 13% và mở rộng thêm 4 cơ sở tại Bắc Giang, Hải Phòng, Đồng Nai, Huế. Năm nay, số lượng cơ sở tăng lên con số may mắn 13, đặt tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc (mở thêm Bình Định, Bình Dương, Thái Nguyên) và hoàn thành mục tiêu hơn 5.000 (NE), tăng gần gấp đôi so với năm 2021.

Tên Phổ thông Cao đẳng thể hiện lộ trình đào tạo của các bạn học sinh lớp 9. Sau thời gian 3 năm 8 tháng, các bạn học sinh sẽ hoàn thành đủ khối lượng kiến thức văn hóa, chuyên môn ngành theo quy định, sau đó hoàn thành chương trình chuyển tiếp Cao đẳng và nhận được bằng Cao đẳng do Trường Cao đẳng FPT Polytechnic thuộc tổ chức Giáo dục của tập đoàn FPT cấp.

Học sinh theo học tại Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic sẽ nhận được bằng theo từng giai đoạn. Theo đó, hoàn thành 8 học kỳ đầu tiên tương đương thời gian 2 năm 8 tháng, học sinh sẽ nhận được Giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hoá trung học phổ thông cùng với bằng Trung cấp chuyên ngành được đào tạo. Sau đó học sinh được học chuyển tiếp lên Cao đẳng và nhận bằng Cao đẳng FPT Polytechnic sau khi hoàn tất 3 học kỳ cuối.

Với phương châm đào tạo “Học nhanh - làm sớm” và “Thực học - thực nghiệp”, học sinh tại PTCĐ FPT được đào tạo để phát triển toàn diện. Các bạn sẽ học các môn văn hóa song song với đào tạo nghề, ngoại ngữ và các kỹ năng chuyên sâu. Khi học tại PTCĐ FPT, các bạn học sinh được chú trọng phát triển, rèn luyện các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng tại doanh nghiệp quan tâm như: giao tiếp, thuyết trình, tư duy nhạy bén,... Học sinh tại PTCĐ FPT được định hướng nghề nghiệp từ sớm theo khả năng và điểm mạnh bản thân. Bên cạnh đó, môi trường, chương trình học luôn cải thiện để phù hợp, đảm bảo trang bị đầy đủ chuyên môn và kỹ năng, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp.

>> Từ bỏ sự nghiệp thi đấu, võ sư Vovinam gắn bó giảng đường FPT

Sơn Thạnh

Ý kiến

()