Chúng ta

Anh Phan Thanh Sơn thảo luận về chuyển đổi số cùng trí thức và kiều bào

Chủ nhật, 1/11/2020 | 06:00 GMT+7

Cùng các chuyên gia, trí thức, doanh nhân...kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, đại diện FPT đã đóng góp ý kiến, nêu giải pháp khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phát triển kinh tế đất nước.

Anh Phan Thanh Sơn - GĐ Phát triển kinh doanh FPT IS, đại diện FPT vừa qua tham gia Hội nghị “Kiều bào đóng góp ý kiến về Chuyển đổi số và khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phát triển kinh tế Việt Nam”. Hội nghị được Ủy ban Nhân dân TP HCM phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức, thu hút sự tham dự của 450 đại biểu bao gồm lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương và các chuyên gia, trí thức, doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại hội nghị, anh Phan Thanh Sơn đã có bài phát biểu về vai trò chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong định hướng phát triển doanh nghiệp giai đoạn trong và sau Covid-19. Anh cho biết trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ý nghĩa, vai trò của công cuộc chuyển đổi số, nâng cao năng lực khoa học và công nghệ nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống nhân càng trở nên quan trọng.

“Đổi mới sáng tạo dựa trên khoa học và công nghệ cùng cải cách thủ tục hành chính được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp vực dậy trong bối cảnh hiện nay”, anh nhấn mạnh.

124166999-1068443966950253-176-1284-5609

Anh Phan Thanh Sơn (thứ 3 phải qua) tham gia Hội nghị “Kiều bào đóng góp ý kiến về Chuyển đổi số và khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phát triển kinh tế Việt Nam”. 

Đóng góp của đại diện FPT nhận được sự đồng tình của nhiều người tham dự. “Trong thời đại cuộc cách mạng công nghệ thông tin 4.0 nếu không chuyển đổi trên nền tảng kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, chi phí cho chuyển đổi số là rất lớn, cần có một giải pháp tài chính để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu - kiều bào Mỹ chia sẻ.

Tại các phiên chuyên đề, các chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào cùng đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp liên quan đã tập trung phân tích, đánh giá, dự báo diễn biến tình hình kinh tế thế giới, kiến nghị một số giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin truyền thông, chính phủ điện tử, ứng dụng Khoa học và Công nghệ trong phát triển kinh tế tư nhân, lĩnh vực ngân hàng, nhà nước kỹ thuật số và đô thị thông minh...

>> Sếp FPT IS tham gia tổ công tác Ủy ban quốc gia Chính phủ điện tử

FISWeekly

Ý kiến

()