Chúng ta

Sếp FPT IS tham gia tổ công tác Ủy ban quốc gia Chính phủ điện tử

Thứ ba, 28/5/2019 | 15:14 GMT+7

Anh Phan Thanh Sơn và Steven Furst là 2 lãnh đạo nhà Hệ thống tham gia các nhóm công nghệ trong Tổ công tác cho Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký quyết định phê duyệt danh sách các nhóm, thành viên, chuyên gia của Tổ công tác cho Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử (gọi tắt là Tổ công tác).

dsc-9611-anh-son-174922-180718-5460-7270

Anh Phan Thanh Sơn hiện là Giám đốc Phát triển Kinh doanh của FPT IS.

Theo quyết định này, anh Phan Thanh Sơn, Giám đốc Phát triển Kinh doanh (nguyên Giám đốc Công nghệ) FPT IS là thành viên nhóm giải pháp công nghệ và an ninh, an toàn thông tin. Trưởng nhóm là Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng. ‘Tôi được phân công ở nhóm công nghệ và an ninh mạng”, anh Sơn bật mí. 

Trong khi đó, GĐ chiến lược và kiến trúc khối khách hàng Chính phủ và doanh nghiệp nhà nước FPT IS – ông Steven Furst sẽ là thành viên nhóm chuyên gia của Tổ công tác.

DSC02611-9992-1559027688.jpg

Ông Steven Furst (phải) Giám đốc Chiến lược và Kiến trúc – Khối khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp nhà nước FPT IS. Ảnh: Nguyễn Thắng.

Trước đó, tháng 8/2018, Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử trên cơ sở kiện toàn Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT gồm 17 thành viên, với Chủ tịch Ủy ban là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là thành viên Ủy ban.

“Trong danh sách chính thức nhà F có 3 người là anh Bình, Steven Furst và tôi. Nhưng thực tế FPT còn hơn 20 người thường xuyên tham gia làm việc với Văn phòng Chính phủ liên quan đến Chính phủ điện tử, trong đó có Phó Chủ tịch Bùi Quang Ngọc, CEO Nguyễn Văn Khoa và CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh”, anh Sơn cho hay.

Anh Phan Thanh Sơn có 25 năm kinh nghiệm trong quản trị, phát triển kinh doanh và tư vấn CNTT, quản lý kênh, quản trị kỹ thuật. Anh đã từng làm việc với nhiều khách hàng thuộc lĩnh vực Chính phủ, Telco, FSI, năng lượng, giáo dục, quân đội... Trước khi trở thành Giám đốc Công nghệ (CTO) của nhà Hệ thống từ tháng 4/2017, anh Phan Thanh Sơn có hơn 10 năm giữ vị trí tương tự tại Cisco Việt Nam. Từ 2019, anh Sơn đảm nhiệm vị trí Giám đốc Phát triển Kinh doanh của FPT IS. 

Trong khi đó, Steven Furst là chuyên gia hệ thống thông tin và là nhà nhà quản lý quốc tế cấp cao với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành tư vấn và ICT. Ông từng lãnh đạo các chương trình chuyển đổi số và tư vấn cho nhiều cơ quan nhà nước, doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Theo trang tin Chinhphu.vn, Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chiến lược, cơ chế... để xây dựng, hướng tới Chính phủ số.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch Ủy ban; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm Phó chủ tịch Ủy ban; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm Ủy viên Thường trực kiêm Tổng thư ký Ủy ban.

Các ủy viên gồm: Bộ trưởng Công an; Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Bộ trưởng Tài chính; Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư; Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo; Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ; Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường; Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

Nhóm lãnh đạo các công ty CNTT-VT được chọn tham gia Ủy ban gồm: Chủ tịch FPT Trương Gia Bình; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel; Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông; Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện.

Theo quyết định, Ủy ban có chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng về chủ trương, chiến lược, cơ chế, chính sách tạo môi trường pháp lý thúc đẩy xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số, tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam.

Đồng thời Ủy ban giúp Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.

>> Tư vấn trưởng FPT: ‘Chính phủ số giúp Quảng Ninh hướng tới người dân và doanh nghiệp’

FPT đã có hơn 20 năm trong việc triển khai các dự án về Chính quyền điện tử tại nhiều địa phương trên cả nước. Các sản phẩm, dịch vụ của FPT được ứng dụng rộng rãi và được nâng cấp, cập nhất các xu hướng công nghệ mới nhất. Với hơn 1.500 chuyên gia trong lĩnh vực công, có am hiểu sâu rộng về nghiệp vụ cải cách hành chính, FPT cam kết sẽ đồng hành và gắn bó lâu dài vì lợi ích chung, cùng hướng tới sự thành công trong việc triển khai Chính phủ số tại Việt Nam.

Tân Phong

Ý kiến

()