Chúng ta

akaAT chốt hợp đồng đầu tiên trị giá 5 tỷ đồng

Thứ năm, 2/7/2020 | 11:10 GMT+7

Sản phẩm akaAT của FPT Software giúp khách hàng tiết kiệm hơn 100 tháng công trong năm 2020 và hơn 200 tháng công so với kiểm thử truyền thống trong năm 2021.

Hôm nay (ngày 2/7), Trung tâm Kiểm thử tự động IVS.AT thuộc FPT Software ký hợp đồng chuyển giao công nghệ và dịch vụ với khách hàng là một tập đoàn bảo hiểm quốc tế tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Đây là hợp đồng chuyển giao công nghệ về akaAT (công cụ kiểm thử tự động) có giá trị lớn nhất ở FPT Software từ trước đến nay.

Với sự hợp tác này, IVS.AT sẽ mang lại giải pháp tự động hóa quy trình kiểm thử các dòng sản phẩm của tập đoàn bảo hiểm. Dự kiến, khách hàng sẽ tiết kiệm được hơn 100 tháng công (MMs) trong năm 2020 và tiết kiệm hơn 200 tháng công về kiểm thử truyền thống trong năm 2021.

akaAT2-8705-1593661711.jpg

Đội sản phẩm triển khai hướng dẫn cách dùng cho các dự án. Ảnh: ĐVCC.

Giải pháp akaAT đáp ứng tốt hơn 20 tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng cho các công đoạn kiểm thử tự động. Đồng thời, akaAT cũng hỗ trợ tốt được tất cả nền tảng hiện có của khách hàng như: ứng dụng web, ứng dụng di động, nền tảng dữ liệu, đám mây... "Tôi rất tự hào về giải pháp akaAT và sẽ tuyên truyền rộng rãi công cụ này cho các khách hàng hiện tại tôi đang phụ trách ở FPT Software", anh Đặng Tuấn Phong, nhân viên kinh doanh FPT Software, chia sẻ.

CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn từng chia sẻ, trong chiến lược đi lên World class - đẳng cấp thế giới, bên cạnh kỹ năng mềm, kỹ năng cứng, đội ngũ cũng cần được trang bị 'vũ khí hạng nặng' để tăng năng suất, tăng chất lượng đưa tới khách hàng, và chiến dịch tích lũy kinh nghiệm thành sản phẩm, khởi nghiệp trong lòng công ty đang sôi sục ở mọi đơn vị, mọi mặt trận.

Với những kinh nghiệm đã tích lũy được và liên tục học hỏi từ các công cụ hiện có trên thị trường, akaAT ra đời với sứ mệnh giải quyết những "pain point" (nỗi đau) mà các lập trình viên - người kiểm thử thường gặp, cung cấp thêm một vũ khí góp phần tăng năng suất, giảm giá thành, tăng tính cạnh tranh để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, anh Nguyễn Duy Vinh - tác giả sản phẩm - cho biết.

akaAT-2444-1593661712.jpg

Niềm vui của đội Presales khi chốt được các điều khoản triển khai vào đầu tháng 6/2020. Ảnh: ĐVCC.

Giám đốc IVS (Independent Verification Services) Vũ Thùy nhấn mạnh akaAT là công cụ chiến lược của IVS trong năm 2020 và hướng tới mục tiêu là một công cụ DX tại FPT Software năm 2020. Anh hy vọng với "phát súng khởi đầu" tại khách hàng là tập đoàn bảo hiểm, sản phẩm sẽ được triển rộng rãi không chỉ cho khách hàng mà còn phục vụ tốt cho các dự án có thể áp dụng kiểm thử tự động nói chung. 

Trong thời gian tới, đội dự án akaAT sẽ không ngừng bổ sung tính năng và cải tiến dựa trên lộ trình phát triển và phản hồi, như tính năng hỗ trợ nhận diện đối tượng định vị; ghi lại hành động người dùng tự động tạo ra kịch bản kiểm thử; tích hợp công cụ quản lý kiểm thử… Với việc hoàn thiện/bổ sung các tính năng cho sản phẩm, đội dự án akaAT hướng tới phục vụ cho ngày càng nhiều dự án khác nhau trong FPT và từng bước phổ biến sản phẩm ra cộng đồng kiểm thử tự động tại Việt Nam.

akaAT là một Automation Test ứng dụng (công cụ kiểm tra tự động), được phát triển dựa trên các thư viện tự động hóa mã nguồn mở phổ biến hiện tại như Selenium, Appium hay WinAppDriver... akaAT Tool cũng cung cấp giao diện trực quan để các lập trình viên/người viết kịch bản kiểm thử có thể tạo kiểm thử kịch bản và khởi chạy kiểm thử nhanh chóng mà không phải lập trình. 

Công cụ có thể tương tác tốt với ứng dụng web, ứng dụng di động, ứng dụng hệ điều hành và dịch vụ web... Hiện phiên tài liệu mô tả và bản dùng thử của ứng dụng đã có tại website https://akaat.com.

>> Nhà F 'mở đường' chuyên nghiệp cho cộng đồng IT miền Trung

Thủy Minh

Ý kiến

()