Chúng ta

Nhà F 'mở đường' chuyên nghiệp cho cộng đồng IT miền Trung

Thứ ba, 30/6/2020 | 09:06 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng vừa đưa vào chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp dành cho cộng đồng yêu công nghệ của miền Trung. Từ đó, mở ra cơ hội sau 5 tháng sẽ trở thành lập trình viên Java Web toàn diện, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của thị trường. 

Theo đó, khóa đào tạo lập trình viên Java chuyên nghiệp (Fullstack Java Web Developer) đầu tiên tại FPT Software Đà Nẵng vừa đón 20 học viên làm bài kiểm tra toán logic và kiến thức chuyên môn trước khi chính thức tham gia chương trình. Đây là khóa học dành cho cộng đồng yêu thích công nghệ tại miền Trung, cá nhân trong và ngoài FPT Software đều có thể tham gia.

Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, FPT Software tự tin khẳng định vị thế của một công ty công nghệ hàng đầu. Những kinh nghiệm, bài học quý giá ấy sẽ được chia sẻ thiết thực trong chương trình đào tạo. Nhà Phần mềm hướng đến sau 5 tháng, học viên đã có thể trở thành một lập trình viên Java Web toàn diện, giỏi về xây dựng giao diện website cũng như vận hành, duy trì hoạt động. Khóa học được đánh giá sẽ tạo bước đột phá lớn trong lĩnh vực công nghệ tại miền Trung, mảnh đất tiềm năng song vẫn chưa có nhiều cơ hội phát triển.

3_1593411582.jpg

Khóa đào tạo lập trình viên Java chuyên nghiệp đầu tiên tại FPT Software Đà Nẵng. Ảnh: ĐVCC

Trước đây, các chương trình đào tạo của FPT Software chỉ hướng đến một số đối tượng nhất định. Nhưng với bước đi mới trong việc mở rộng đối tượng đào tạo, Trưởng phòng Đảm bảo Nguồn lực FPT Sofware miền Trung Phan Trùng Điệp cam kết khi học viên tham gia chương trình Fullstack Java Web Developer, công ty sẽ đảm bảo việc làm ngay sau khi tốt nghiệp khóa học.

Để có thể tự tin cam kết với học viên, Fullstack Java Web Developer đã chứng minh những kiến thức, kỹ năng và nền tảng mà khóa học mang lại. Các bài học được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp theo chuẩn, kết hợp thực hành và các bài kiểm tra định kỳ. Giảng viên của khóa học là những chuyên gia hàng đầu, người có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các dự án và luôn đồng hành hỗ trợ học viên. 

2_1593411644.jpg

Anh Phan Trùng Điệp, Trưởng phòng Đảm bảo Nguồn lực FPT Sofware miền Trung. Ảnh: ĐVCC

Không chỉ rộng cửa gia nhập FPT Software, học viên còn tự tin với những gì đã được đào tạo, đủ sức để làm việc ở các công ty IT/dự án toàn cầu. Sẵn sàng thi các chứng chỉ quốc tế như Java của Oracle (OCA) và học các công nghệ mới khác.

Ngay từ lần đầu tiếp cận, Hồ Thiên Ân (cựu sinh viên Đại học Bách khoa) đã rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp, năng động của FPT Software. Ân cho rằng Fullstack Java Web Developer rất sát với thực tế, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khóa học giúp lập trình viên phát triển hết khả năng của mình, học hỏi thêm những kiến thức kỹ thuật mới và đúng với thực tế tuyển dụng của thị trường. 

Giám đốc Nguồn lực FPT Software miền Trung Lê Hồng Lĩnh cũng chia sẻ đến những học viên thông qua chính câu chuyện của bản thân. Từ những bước đi đầu tiên đầy bỡ ngỡ và cách anh thay đổi mình. Những quyết tâm, học hỏi không ngừng giúp anh dần hoàn thiện. “Hãy cố gắng hết sức, để sau này khi nhìn lại, chúng ta không cảm thấy hối hận. Các bạn nên đặt ra những mục tiêu có thể đong đếm được. Từ đó, bạn có thể vạch ra lộ trình phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Tôi mong các bạn hoàn thành tốt khóa học này, hy vọng rằng, sau khóa học chúng ta sẽ là đồng nghiệp”, anh Lĩnh nhắn gửi.

Trong 7 năm hình thành và phát triển (2010 - 2017), Trung tâm Đào tạo FPT Software đã đào tạo được khoảng 8.000 học viên và 15.000 sinh viên thực tập. Riêng năm 2019, có 1.500 học viên và 3.000 sinh viên thực tập đã được rèn luyện kiến thức và kỹ năng từ trung tâm đào tạo.

Trung tâm Đào tạo FPT Software được tiếp nối từ thành công của Fresher Academy, một chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các dự án nội bộ nhà Phần mềm. Nơi đây đã cung cấp khoảng 90% học viên cho các dự án phần mềm toàn cầu của FPT Software. Fresher Academy cũng là “cái nôi” đào tạo những kỹ sư, chuyên gia công nghệ… ghi dấu tầm quan trọng rất lớn trong sự phát triển chung của công ty.

Với nhu cầu mở rộng định hướng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thị trường CNTT tại Việt Nam. Trung tâm Đào tạo FPT Software tiếp tục sứ mệnh “mở rộng đào tạo, chia sẻ tri thức và phát triển sự nghiệp”. Đây cũng là bước chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng của thị trường công nghệ.

>>FPT đào tạo DX trực tuyến cho tập đoàn tỷ đô của Nhật

Nguyễn Huy

Ý kiến

()