Chúng ta

Nhóm tác giả sáng tạo video STCo giới thiệu sản phẩm, Chánh chủ khảo iKhiến 'chốt giải Vàng'

Thứ tư, 9/11/2022 | 10:29 GMT+7

Việc lồng ghép văn hóa STCo vào phần giới thiệu sản phẩm đã gây ấn tượng cho Happy PM - công cụ một cổng giúp đẩy nhanh quá trình mở dự án - cho các giám khảo iKhiến.

Trước đây, quy trình mở một dự án mới tốn đến 8 ngày làm việc của người quản trị (PM) với khoảng 400 trường thông tin cần nhập trên hơn 10 công cụ như Jira, Microsoft Word, Excel, Powerpoint, Outlook... Nhiều thông tin rời rạc, trùng lặp, phải nhập đi nhập lại.

Nhận thấy nhu cầu bức thiết giải quyết "painpoint" ("điểm đau") này, nhóm tác giả  Phan Đình Phát, Nguyễn Ánh Dương, Lê Thị Phương, Nguyễn Thị Thắm, Trần Thị Cẩm Vân, Nguyễn Thị Xuân Hồng (FPT Software) đã đặt mục tiêu xây dựng công cụ "một cổng" OneGate - cổng truy cập duy nhất xử lý quá trình mở dự án, tự động tích hợp với các công cụ và hệ thống liên quan, hỗ trợ xuất các tài liệu của dự án... từ đó kỳ vọng giảm 50% công sức cho PM khi mở dự án.

Happy PM - FI OneGate ra đời đã giúp rút ngắn thời gian mở dự án từ 8 ngày làm việc xuống còn 4 ngày. Số trường thông tin phải nhập cũng giảm từ 400 trường xuống còn 200 trường. Với việc giảm 4 ngày công cho một dự án, Happy PM hỗ trợ giảm đến 12.000 ngày công cho 3.000 dự án mở mới mỗi năm, tương đương 1,5 triệu USD. Nhóm tác giả cho biết kế hoạch tiếp theo sẽ là tối ưu hóa quy trình đóng dự án.

Để tạo ấn tượng cho sản phẩm tại Chung khảo iKhiến 7, nhóm tác giả đã sáng tạo video STCo giới thiệu về Happy PM - FI OneGate. Anh Phan Đình Phát, đại diện đội thi, cho biết việc thực hiện video mất một ngày quay và một ngày xử lý hậu kỳ. "Riêng video xứng đáng được giải Vàng" - CTO FPT Vũ Anh Tú bình luận vui về phần dự thi. Liệu Happy PM - FI OneGate có giành được một tấm vé cuối cùng vào Bán kết iKhiến 2022? Theo dõi kết quả Chung khảo iKhiến số 7 sẽ được công bố vào tuần tới.

Thủy Minh

Ý kiến

()