Chúng ta

'Bố già' AI chia sẻ tại sự kiện do FPT Software tổ chức

Thứ ba, 8/11/2022 | 15:00 GMT+7

Người yêu công nghệ sẽ được gặp gỡ Giáo sư Yoshua Bengio (Bố già AI) và Giáo sư Hồ Tú Bảo cũng như hiểu rõ hơn về về cách mạng hóa quy trình phát triển thuốc, vaccine tại Tech Innovators (FPT Software) tối 9/11.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang chứng minh sự liên quan mật thiết đến sức khỏe con người, qua hàng loạt nghiên cứu ứng dụng công nghệ này vào ngành y tế. Đặc biệt, trong nghiên cứu thuốc và vaccine, AI và machine learning (học máy) có nhiều đột phá vào năm 2020, với 65 ngày nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm trong một năm sau đó. 

Nhiều tiềm năng nhưng việc ứng dụng AI và machine learning trong y học tiềm ẩn nhiều vấn đề đạo đức và xã hội. Vậy AI và machine learning đang được ứng dụng ra sao để điều chế thuốc mới? Câu trả lời sẽ có trong chương trình Tech Innovators tới mang chủ đề "AI for Drug Discovery".

Chương trình có sự tham gia của Giáo sư Yoshua Bengio, nhà sáng lập và Giám đốc Khoa học của Mila - Viện AI Quebec; Giáo sư Hồ Tú Bảo, Giáo sư AI và machine learning, Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM). Tech Innovators #11 sẽ được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc AI của FPT Software.

-4491-1667911200.png

Giáo sư Yoshua Bengio, nhà sáng lập và Giám đốc Khoa học của Mila - Viện AI Quebec sẽ chia sẻ về ứng dụng AI và machine learning để điều chế thuốc 

Yoshua Bengio, người Canada, được mệnh danh là "bố già AI" vì là một trong những nhà khoa học đặt nền móng cho sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, đồng thời tiên phong trong lĩnh vực Deep Learning. Năm 1993, ông thành lập Viện nghiên cứu Mila và trở thành trung tâm toàn cầu của những tiến bộ khoa học, nhất là về AI.

Giáo sư Hồ Tú Bảo từng tốt nghiệp (1978) tại Khoa Toán-Lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội, thạc sĩ (1984) và tiến sĩ (1987) tại Đại học Paris 6, và tiến sĩ khoa học (1998) tại Đại học Paris 9, tất cả đều về học máy (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI). Ông có kinh nghiệm nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, học máy và khai phá dữ liệu (data mining), gần đây là khoa học dữ liệu (data science). Hiện ông là Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu Cao cấp Về Toán (VIASM) và Giám đốc khoa học của Viện John von Neumann của Đại học Quốc gia TP HCM.

Chương trình diễn ra từ 20h30 đến 22h, thứ Tư ngày 9/11. Người F quan tâm đăng ký tại đây.

Phương Kha

Ý kiến

()