Chúng ta

DxTalk: Mạch dữ liệu đồng nhất giúp doanh nghiệp khai phá năng lực mới

Chủ nhật, 23/10/2022 | 09:19 GMT+7

Dữ liệu có ích nhất khi giúp người dùng ra được quyết định và bức tranh dữ liệu luôn thúc đẩy hành động sao cho hiệu quả nhất, PTGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn chia sẻ tại DxTalks.

Tham gia thảo luận tại tập 7 chuỗi tọa đàm DxTalks với chủ đề "Vai trò của dữ liệu trong hoạt động vận hành, quản trị và kinh doanh", các khách mời đều công nhận "nói dữ liệu quan trọng là điều hiển nhiên". Hiện nay, điều quan trọng hơn là doanh nghiệp làm thế nào để có thể tận dụng sức mạnh của dữ liệu, bởi dữ liệu vẫn chỉ là dữ liệu nếu chúng ta không ra được quyết định dựa trên nó. Một chiến lược thành công luôn cần xác định rõ dữ liệu được sử dụng như thế nào.

Theo anh Nguyễn Khải Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính FPT Software, có nhiều dữ liệu thô nên quá trình sử dụng dữ liệu cần phải được tinh lọc và chuẩn hóa. Hiện nay, rất nhiều công cụ với công nghệ tiên tiến có thể giúp doanh nghiệp có được mạch dữ liệu đồng nhất, độ chính xác cao và theo thời gian thực đem lại hiệu quả lớn hơn nhiều so với trước đây.

-8540-1666345286.jpg

Các chuyên gia thảo luận tại tập 7 chuỗi tọa đàm DxTalks với chủ đề "Vai trò của dữ liệu trong hoạt động vận hành, quản trị và kinh doanh".

Anh Nguyễn Thành Hải, Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số FPT Digital chia sẻ nhiều kinh nghiệm khi tư vấn cho các doanh nghiệp. Theo ông Hải, một chiến lược dữ liệu là một kế hoạch để tận dụng được hết tất cả dữ liệu thu thập, sau đó phân tích và quản lý dữ liệu. Để đảm bảo một chiến lược dữ liệu thông thường cần thực hiện 5 việc: xác định mục tiêu cần đạt được; tìm hiểu các loại dữ liệu cần thu thập; làm sạch, chuẩn hóa, quản trị và phân quyền truy cập vào từng vùng dữ liệu; ứng dụng công nghệ; và cuối cùng cùng là nâng cao năng lực và kỹ năng của nhân sự.

Ngoài hai chuyên gia trên, DxTalks 7 còn có sự tham gia của Giám đốc Kinh doanh Mobio Việt Nam, Phan Hồng Sơn với câu chuyện thực tế về tận dụng dữ liệu tại Mobio. Ông Sơn đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng. Dẫn chương trình vẫn là gương mặt quen thuộc, host Vương Quân Ngọc - Giám đốc Tư vấn, FPT Digital.

Nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp tìm hiểu thêm về chuyển đổi số tại Việt Nam và thị trường quốc tế, FPT Digital - công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT, tiên phong trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số tại Việt Nam - thực hiện chuỗi talkshow DxTalks với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chuỗi DxTalks 2022 gồm 10 số, phát sóng vào tuần cuối hàng tháng. 

Bên cạnh DxTalks, hàng tháng FPT Digital phát hành DxReports với nội dung chuyên sâu về chuyển đổi số trong từng ngành nghề và lĩnh vực nổi bật như F&B, bán lẻ, sản xuất, nông nghiệp, bất động sản... 

Ánh Dương

Ý kiến

()