Chúng ta

FPT IS tạm giữ vững vị trí đầu bảng iKhiến

Thứ ba, 6/6/2023 | 11:16 GMT+7

Với việc giành tiếp 1 giải Vàng và 1 giải Bạc, nhà Hệ thống hiện giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng iKhiến.

Kết quả Chung khảo iKhiến số 3 vừa được công bố. Theo đó, sáng kiến FPT.TVAN: Truyền nhận dữ liệu hóa đơn điện tử - đến từ FPT IS (tranh tài bảng A) và Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery FPT Retail (tranh tài bảng B) đã giành giải Vàng.

FPT.TVAN (FPT IS) được xây dựng trong bối cảnh 10.000 khách hàng, cùng 95 đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử và các doanh nghiệp trên thị trường cần có hệ thống truyền nhận hóa đơn điện tử giữa người nộp thuế tới cơ quan thuế theo thông tư 78/2021 của Bộ tài chính. Sáng kiến giúp gửi dữ liệu hóa đơn tới cơ quan thuế và tra cứu thông tin phản hồi; thời gian phản hồi nhanh - dưới 3 giây, xử lý lên tới hơn 1.000.000 giao dịch/ngày. Áp dụng từ tháng 6/2022, FPT.TVAN đã hợp tác với các khách hàng lớn: Sacombank, Viwaco, FPT Retail, FPT Securities, 247, MVI Life, Deutsche bank... mang về doanh thu 10 tỷ đồng.

Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery giúp giảm sự phụ thuộc thời gian vào các nhà vận chuyển đối tác, bất tiện trong việc hạn chế phương thức thanh toán cùng tỷ lệ hủy đơn cao. Được tích hợp chung với hệ thống bán hàng RSA Long Châu, từ tháng 5/2022 đến nay, sáng kiến giúp cá nhân hóa thời gian giao hàng cho từng khách hàng, đa dạng phương thức thanh toán. Trên 1 triệu đơn hàng đã được giao thành công, phục vụ được cả những khu vực mà đối tác hạn chế hoạt động. Trong khi Chánh chủ khảo ikhiến 2023 Vũ Anh Tú đồng ý sáng kiến giúp tận dụng nguồn lực sẵn có, tăng thu nhập cho nhân viên và giảm chi phí giao hàng so với đối tác vận chuyển, giám khảo Đào Gia Hạnh cho rằng có điều gì đó không tốt khi sử dụng nhân viên được tuyển cho bán hàng đi giao hàng. 

-4764-1686020663.png

Giải Bạc thuộc về các sáng kiến Docify, OKR BOT, FPT.eSignHub, Smart CPE Platform

Docify (FPT Software) là sản phẩm giúp tạo những dòng chú thích cho code, từ việc sớm nhận định rằng áp dụng AI cho các tác vụ lập trình là một xu hướng tất yếu. Sáng kiến có thể giúp xuất code trong 30 phút so với dự kiến từ 4 đến 6 man-month (ngày công). 

OKR BOT (FPT Software) giúp tự động nhắc nhở, tạo báo cáo và gửi thông báo tới bộ phận, cán bộ quản lý, nhân viên thông qua môi trường Outlook. Sau hơn một năm vận hành tại FPT Software, OKR Bot giúp tiết kiệm 75 man-month (ngày công) hàng quý trong việc theo dõi báo cáo. 80% OKR về tăng năng suất (mục tiêu quan trọng của nhà Phần mềm) được CNBV thiết lập hàng quý. Tỷ lệ hoàn thành tuân thủ OKR chiếm 98.8% toàn công ty. Tỷ lệ về đích mục tiêu toàn FPT Software chiếm 75%. Đây cũng là sáng kiến được đề xuất nhân rộng trong tập đoàn.

FPT.eSignHub (FPT IS) giúp doanh nghiệp lớn quản lý chặt chẽ tệp khách hàng khổng lồ, qua việc tối ưu hóa quy trình định danh, ưu tiên kết nối tới các giao dịch với bên thứ ba khi giao dịch trên HUB chung, giảm thiểu rủi ro trong giao dịch. Nền tảng đã giúp mở rộng kinh doanh các dịch vụ có sẵn của FPT IS và hợp tác với khách hàng lớn như Samsung, Shinhan Bank, Momo...

Smart CPE Platform (FPT Telecom) giúp tích hợp, phát triển các công cụ, giao thức vào thiết bị đặt tại khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng cấu hình Wifi, Đặt lịch Reboot Modem, được nhắc cước...

nhan-rong-ikhien-fpt-1686021368.png

Các sáng kiến GO! GO! GAME - Game kết hợp ôn tập kiến thức, Hệ thống xuất hóa đơn tự động, Smart Routing Call Center nhận giải Đồng.

GO! GO! GAME - Game kết hợp ôn tập kiến thức (FPT Education) được thiết kế theo concept cá ngựa truyền thống, để có thể đi được qua các bước người chơi cần phải trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến môn học với các mức độ và thời gian phù hợp. Game được cài đặt trực tiếp trên máy tính cho sinh viên và một hệ thống website quản lý cho giảng viên cung cấp ngân hàng câu hỏi. Sáng kiến đã triển khai tại Đại học FPT Cần Thơ, với 90% phản hồi tích cực. Tới đây, sáng kiến sẽ tiếp cận tới hơn 140.000 học sinh - sinh viên toàn hệ thống giáo dục FPT.

Hệ thống xuất hóa đơn tự động (FPT Smart Cloud) được xây dựng trong bối cảnh thực tế về tăng trưởng và mở rộng kinh doanh tại đơn vị, số lượng khách hàng nhiều cùng giá trị hóa đơn nhỏ lẻ. Điều này tạo nên áp lực cho đội ngũ nhân sự phòng Tài chính - Kế toán trong việc quản lý và kiểm soát công nợ. Sau 6 tháng áp dụng, sáng kiến giúp giảm hơn 85% công sức cho nhân sự kế toán trong quá trong quá trình xuất hóa đơn, tối ưu gấp 5 lần quy trình xuất hóa đơn từ ~ 50 giờ xuống còn 1 giờ, số ngày công nợ trung bình giảm còn 27.7% so với 50.1% trước đây.

Smart Routing Call Center (FPT Telecom) được triển khai trong bối cảnh tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT Telecom luôn quá tải, không tiếp nhận được 100% cuộc gọi, khách hàng gặp khó khăn khi được chuyển đến các nhân sự chưa phù hợp. Áp dụng từ tháng 10/2022, sáng kiến giúp tỷ lệ tiếp nhận ngay lần đầu đạt 99%, nâng cao trải nghiệm khách hàng; tiết kiệm chi phí cho nhân sự 5 tỷ đồng/ năm. Doanh thu hàng năm đến từ thu phí nghiệp vụ gia hạn tự động là 480 triệu đồng.

bang-xep-hang_1686020686-1686020693.png

Với việc giành tiếp 1 giải Vàng và 1 giải Đồng, nhà Hệ thống hiện đang giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng iKhiến, theo sau là FPT Telecom.

Tính đến hết tháng 5, ikhiến đã nhận được 3516 sáng kiến, trong đó FPT Software có số lượng đăng ký nhiều nhất, FPT IS có lượng đăng ký lớn thứ 2.

Phương Kha

Ý kiến

()