Chúng ta

'C-level Battle': Thí sinh đặc biệt Chung kết iKhiến 2021 sẵn sàng xung trận

Thứ sáu, 24/12/2021 | 17:37 GMT+7

Sự tham gia của lãnh đạo C-level cấp công ty thành viên trong đội hình Chung kết iKhiến 2021 hứa hẹn thêm phần kịch tính cho trận đấu.

Tại trận Chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều 29/12 sắp tới, ngoài phần thuyết trình và tranh biện sáng kiến, 2 đội thi sẽ trình bày kế hoạch đầu tư và mở rộng. Lần đầu tiên trong lịch sử iKhiến, mỗi đội thi sẽ có thêm một thành viên là C-level cấp công ty thành viên, bắt buộc tham gia phần này.

Sự xuất hiện của Phó Tổng giám đốc FPT Telecom Chu Hùng Thắng và Giám đốc Nhân sự trẻ FPT Software Nguyễn Tuấn Minh hứa hẹn sẽ khiến cho trận đấu thêm phần hấp dẫn, kịch tính.

Ikhien-CBattle-1.png

Trở thành "thí sinh đặc biệt" trận đấu quan trọng nhất iKhiến năm nay, PGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng bày tỏ: "Tôi rất vui và rất sẵn sàng tham gia vào đội thi của FPT Telecom trong Chung kết iKhiến 2021. Dự án eCounter (Quầy giao dịch điện tử) là dự án phục vụ cho hoạt động giao dịch và chăm sóc khách hàng nên khi nhận được yêu cầu C-level phải tham gia trận Chung kết từ Ban tổ chức, tôi nhận lời ngay".

Việc được lọt vào trận Chung kết iKhiến, theo anh Chu Hùng Thắng, có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn đối với những hoạt động đổi mới, sáng tạo từ các đơn vị thành viên FPT. "Nếu dự án hay chương trình nào đạt giải Quán quân càng khẳng định được tính hiệu quả, tính sáng tạo, và điều này sẽ làm Ban lãnh đạo các công ty thành viên cam kết cao hơn trong đầu tư, triển khai chương trình thành những sản phẩm hoàn chỉnh, quy mô lớn hơn hoặc có thể thương mại hoá".

Sản phẩm tham dự Chung kết iKhiến năm nay của FPT Telecom xuất phát từ nhu cầu thực tế, từ mong muốn tăng cường trải nghiệm của khách hàng nên hoàn toàn mang tính thực tiễn. Anh Thắng cho rằng đó là yếu tố lớn nhất giúp đội rất tự tin có thể tỏa sáng.

"Phần đã phát triển và sử dụng được mới chỉ là giai đoạn đầu tiên trong 3 giai đoạn phát triển của sản phẩm này. Tôi sẽ chuẩn bị để có một phần giới thiệu tốt nhất, rõ ràng nhất lộ trình hoàn thiện sản phẩm tới Ban giám khảo cũng như cổ động viên của các đội".

anh-Tha-ng-quote.png

Còn anh Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc nhân sự FPT Software, thành viên đặc biệt đội thi X-Jobs matching based on akaJob, bày tỏ niềm háo hức chờ đón những diễn biến của trận Chung kết. "Tôi thấy việc năm nay BTC đưa lãnh đạo C-level tham gia iKhiến là sáng kiến hay. Điều này thể hiện cam kết và sự ủng hộ của lãnh đạo với sản phẩm, cạnh đó cũng nâng cao chất lượng cuộc thi và tăng phần gay cấn trong nội dung trình bày và tranh luận". 

Anh Minh đã cùng nhóm tác giả nghiên cứu rất kỹ và rất chi tiết về sản phẩm. Anh tự tin cùng đồng đội sẽ chiến thắng bằng điểm mạnh và khác biệt của mình. Về những điểm hạn chế, nhóm coi đây là cơ hội nhìn lại sản phẩm và đưa vào kế hoạch phát triển sắp tới.

"Chúng tôi quyết tâm sẽ đưa sản phẩm đến những thành công mới, và chiến thắng tại iKhiến sẽ là nguồn động viên lớn. Hy vọng qua cuộc thi, X-Jobs matching based on akaJob sẽ nhận mức đầu tư xứng đáng và được nhiều người biết đến hơn".

Quote-aMin_1640327582.png

Về sự xuất hiện của PTGĐ nhà "Cáo" Chu Hùng Thắng trong đội hình "đối thủ", anh Minh chia sẻ: "Mỗi anh chị lãnh đạo cấp C tại FPT đều có màu sắc riêng và có những ý tưởng góc nhìn mới và khác về sản phẩm của mỗi đội thi. Vì thế tôi không ngại điều này gây khó khăn hay 'nguy hiểm' gì mà thật sự đón chờ những góp ý từ anh Thắng".

Giám đốc Nhân sự trẻ nhất lịch sử nhà Phần mềm cũng cho rằng, mỗi lời góp ý của Ban Giám khảo, mỗi sự động viên của khán giả đều rất giá trị với đội thi. "Tôi mong chờ Ban Giám khảo sẽ khai sáng những điểm mới mà chúng tôi chưa nghĩ đến".

Chung kết iKhiến 2021 là cuộc đối đầu giữa "X-Jobs matching based on akaJob" từ FPT Software và "Quầy công nghệ" từ FPT Telecom.

"X-Jobs matching based on akaJob" là hệ thống kết nối các dự án cần người và CBNV nhận thêm việc trong nội bộ FPT Software. X-Jobs giúp tối ưu hoá nguồn lực, tiết kiệm chi phí cho công ty khoảng 800.000 USD, tăng trưởng doanh thu ước tính đến hết năm 2021 khoảng 10 triệu USD.

"Quầy công nghệ" là sáng tạo giúp số hóa 8 triệu biên bản giao dịch tại quầy/năm, mang lại lợi ích lớn cho công ty và trải nghiệm số tiện ích cho khách hàng. Sản phẩm ước tính giúp FPT Telecom tiết kiệm tới 11,3 tỷ đồng/năm chi phí cơ sở vật chất và nhân sự, đồng thời tăng năng suất lao động từ 10-15%.

Cuộc đấu sẽ được livestream trên Chungta.vn và nhóm Workplace Chungta News vào lúc 16h chiều 29/12. Khán giả theo dõi chương trình có cơ hội nhận Apple Watch, Airpods Pro cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ được hé lộ ngay đầu trận đấu.

Hà An

Ý kiến

()