Chúng ta

Những 'lần đầu tiên' không thể bỏ lỡ tại Chung kết iKhiến 2021

Thứ năm, 23/12/2021 | 08:07 GMT+7

Cuộc đối đầu kịch tính, hấp dẫn và thú vị giữa 2 "kỳ phùng địch thủ" đến từ FPT Software và FPT Telecom sẽ khép lại hành trình một năm sáng tạo nở hoa của FPT.

iKhiến 2021 sắp đi đến chặng đường cuối để tìm ra chủ nhân của giải thưởng 100 triệu đồng. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều 29/12, livestream trên nhóm workplace Chungta News. Chương trình năm nay sẽ có nhiều điểm đổi mới thú vị, hấp dẫn.

Artboard-4-4x-100-2538-1640158452.jpg

Cuộc đối đầu kịch tính, hấp dẫn và thú vị giữa 2 "kỳ phùng địch thủ" sáng tạo đến từ FPT Software và FPT Telecom sẽ khép lại hành trình một năm đáng nhớ.

Lần đầu tiên lãnh đạo cấp cao tham gia thi đấu, trình bày chiến lược sản phẩm

Ngoài phần thuyết trình và tranh biện sáng kiến, lần đầu tiên 2 đội thi sẽ trình bày kế hoạch đầu tư và mở rộng. Mỗi đội thi sẽ có thêm một thành viên là C-level cấp công ty thành viên bắt buộc tham gia phần này.

Phó Tổng giám đốc FPT Telecom Chu Hùng Thắng sẽ cùng đội thi nhà "Cáo" chinh chiến ở đấu trường chung kết. Trong khi đó, "thí sinh đặc biệt" đội nhà Phần mềm là Giám đốc Nhân sự trẻ nhất lịch sử công ty - Nguyễn Tuấn Minh.

Clevel-2161-1640158452.png

Lần đầu tiên lãnh đạo C-level sẽ tham gia thi đấu, trình chiến lược sản phẩm.

Khán giả góp phần quyết định ngôi vô địch 

Bên cạnh Ban giám khảo, khán giả cũng sẽ tham gia "hỏi xoáy" đội thi. Hai câu hỏi khán giả đặt cho mỗi đội sẽ được BTC lựa chọn từ tất cả câu hỏi đặt ra trên Workplace. Mỗi đội có 3 phút trả lời câu hỏi từ khán giả. 

Điểm bình chọn của khán giả cũng có thể góp phần thay đổi cục diện trận đấu. 500 bình chọn tương đương 1 điểm, từ 5.000 bình chọn trở lên là 10 điểm. Thời gian bình chọn cùng lúc với thời gian diễn ra trận Chung kết, và kết thúc khi hết vòng 3 hoặc do BTC công bố. 

Giải thưởng cho khán giả lên đến 30 triệu đồng

Cuộc đấu sẽ được livestream trên Chungta.vn và nhóm Workplace Chungta News. Khán giả theo dõi chương trình có cơ hội nhận Apple Watch, Airpods Pro cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ được hé lộ ngay đầu trận đấu.

Co-vu-2-4221-1640158452.jpg

Năm nay, khán giả không thể đến trường quay cũng có thể theo dõi online và có cơ hội nhận một iPhone 13 cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Format thi chưa từng có

Chung kết iKhiến năm nay sẽ diễn ra theo hình thức kết hợp online và offline cùng một số thay đổi về thể lệ.

Tại vòng 1, mỗi đội trình bày trong 10 phút, mô tả sáng tạo trong 24 giây và kết luận trong 7 từ. Sau phần trình bày, đội còn lại có 2 phút đặt câu hỏi và đội 1 có 4 phút phản biện lại. Câu hỏi được đặt liên tục, sau 5 giây khi kết thúc câu hỏi, đội thi không hỏi thêm thì coi như dừng phần đặt câu hỏi. Nếu đội đặt câu hỏi không dùng hết 2 phút thì thời gian còn lại sẽ được cộng thêm vào thời gian cho đội trả lời.  

Tại vòng 2, mỗi đội thi có 5 phút để trình bày kế hoạch đầu tư và mở rộng (bắt buộc C-level phải tham gia thuyết trình trong phần này). Sau đó, đội thi sẽ đến với vòng phản biện với BGK và trả lời câu hỏi từ khán giả.

Lần đầu tiên, "Ngôi sao hy vọng" xuất hiện tại trận đấu "cân não" nhất năm. Đội thi có quyền đặt ngôi sao hy vọng vào BGK hoặc khán giả để gia tăng điểm số. Trong thời gian thi đấu vòng 1, đội thi được phép đặt hoặc thay đổi ngôi sao hy vọng. 

Chung kết iKhiến 2021 là cuộc đối đầu giữa "X-Jobs matching based on akaJob" từ FPT Software và "Quầy công nghệ" từ FPT Telecom.

"X-Jobs matching based on akaJob" là hệ thống kết nối các dự án cần người và CBNV nhận thêm việc trong nội bộ FPT Software. X-Jobs giúp tối ưu hoá nguồn lực, tiết kiệm chi phí cho công ty khoảng 800.000 USD, tăng trưởng doanh thu ước tính đến hết năm 2021 khoảng 10 triệu USD.

"Quầy công nghệ" là sáng tạo giúp số hóa 8 triệu biên bản giao dịch tại quầy/năm, mang lại lợi ích lớn cho công ty và trải nghiệm số tiện ích cho khách hàng. Sản phẩm ước tính giúp FPT Telecom tiết kiệm tới 11,3 tỷ đồng/năm chi phí cơ sở vật chất và nhân sự, đồng thời tăng năng suất lao động từ 10-15%.

Giữa một "X-Jobs matching based on akaJob" giúp tăng năng suất, cải thiện thu nhập và một "Quầy công nghệ" giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng, Hội đồng Giám khảo cho rằng Chung kết iKhiến 2021 là một cuộc tranh tài hấp dẫn, khó đoán kết quả. 

Hà An

Ý kiến

()