Chúng ta

Thủ tướng trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo của FPT

Thứ sáu, 13/7/2018 | 14:39 GMT+7

Sáng ngày 13/7, tại Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành… đã ghé thăm khu vực trải nghiệm công nghệ của các doanh nghiệp và trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo do FPT phát triển.

Tại khu vực triển lãm của FPT, Thủ tướng đã trực tiếp trải nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo do Tập đoàn phát triển.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo (FPT.AI) do FPT phát triển đã tự động cất tiếng nói bằng chất giọng của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam chào mừng Thủ tướng. FPT.AI cung cấp các chức năng học máy tiên tiến như tự động nhận dạng giọng nói (ASR), tổng hợp giọng nói (TTS), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP, NLU), Thị giác máy tính và Hệ cơ sở tri thức để giúp hệ thống có thể tương tác với người dùng thông qua giọng nói hoặc văn bản, sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. 

37066193-447687672365298-86320-7408-6414

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giới thiệu công nghệ nhà máy thông minh - Smart Factory với Thủ tướng.

FPT đặt tham vọng đưa FPT.AI trở thành nền tảng có thể hỗ trợ con người trong quá trình tự động ra quyết định. Hiện có hơn 1.000 ứng dụng chatbot được tạo lập trên nền tảng FPT.

AI giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên nhiều lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, ngân hàng, hay hành chính công… đồng thời giúp giảm thiểu chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Một ví dụ tiêu biểu là Bot hỗ trợ giải đáp thông tin về tài khoản người dùng, tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới của hãng viễn thông hàng đầu Singapore đã được xây dựng trên nền tảng FPT.AI. Ứng dụng đã tiếp nhận và xử lý hơn 40.000 yêu cầu của người dùng trong một tháng, ngày cao điểm là hơn 4.000 yêu cầu.

image001-1-6330-1531462194.jpg

Thủ tướng quan tâm đến ứng dụng nền tảng hội thoại trí tuệ nhân tạo FPT.AI - Conservational Platform, được nghiên cứu và chế tạo bởi Ban Công nghệ FPT.

Bên cạnh đó, nhiều tính năng mới đã mang tới những mô hình kinh doanh mang tính chất đột phá cho đối tác của FPT.AI. Hệ thống tổng đài tự động sử dụng dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói của FPT.AI đã thực hiện được hơn 750.000 nghìn cuộc gọi mỗi tháng, có thể thực hiện đồng thời 15.000 cuộc gọi, mỗi cuộc gọi kéo dài 2 phút.

Với lĩnh vực Y tế thông minh, FPT giới thiệu Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh FPT.eHospital ver 2.0 với nhiều tính năng ứng dụng công nghệ mới 4.0 như bệnh án điện tử, chữ ký số, trợ lý ảo chatbot,…

5-1531455995-660x0-2833-1531462194.jpg

Giao thông Việt Nam luôn là bài toán khó cho các nhà chức trách. Do vậy, công nghệ "Giao thông thông minh - Smart Transportation" (thuộc đơn vị FPT IS) đặc biệt được Thủ tướng và đoàn lãnh đạo cấp cao dành thời gian nhiều nhất.

Điểm nổi bật của FPT.eHospital 2.0 phiên bản mới là ứng dụng những công nghệ 4.0 mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)… Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh - gọn - chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi…

Các giải pháp Y tế thông minh và giao thông thông minh của FPT cũng thu hút được sự quan tâm của Thủ tướng, lãnh đạo các Bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp. Hiện hệ thống FPT.eHospital của FPT đang được ứng dụng tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước. Trong lĩnh vực giao thông, FPT cung cấp nhiều hệ thống giao thông thông minh ứng dụng tại TP HCM và một số địa phương trên cả nước.

>> Chủ tịch FPT: ‘Thương vụ mua Intellinet có thể đến 50 triệu USD’

ICT News

Ý kiến

()