Chúng ta

Thỏa mãn nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt

Thứ sáu, 30/11/2018 | 15:28 GMT+7

Cách mạng công nghiệp 4.0 là cánh cửa cho các doanh nghiệp bước vào một cuộc chơi mới. Để tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao sức cạnh tranh, các doanh nghiệp buộc phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới để giảm chi phí và tích lũy tài nguyên.

Hợp tác Schneider Electric và FPT

Tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ 4.0 đã tạo nền tảng cho sự ra đời liên tục của các giải pháp thông minh. Song vẫn còn nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa quen với khái niệm này và chưa bắt kịp xu hướng chung của thời đại. Thấu hiểu điều đó, Schneider Electric và FPT đã hợp tác phát triển EcoStruxure - nền tảng công nghệ IoT mở giúp thúc đẩy và thoả mãn nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, cá nhân trong cách mạng 4.0.

thoa-man-nhu-cau-chuyen-doi-so-9388-7132

Schneider Electric ký hợp tác với FPT trong phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure.

 

Chuyển đổi số là sự tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, về cơ bản thay đổi cách doanh nghiệp vận hành và mang lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng. Đây là một quá trình, không phải là đích đến và luôn đòi hỏi nỗ lực mạnh mẽ của các doanh nghiệp, nếu không muốn bị “xóa tên” khỏi bản đồ thị trường trong cuộc chơi ngày càng khốc liệt này. Ngược lại, xây dựng tốt phương án chuyển đổi song hành với việc nắm bắt, ứng dụng các công nghệ, nền tảng mới sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình.

Tuy đã xác định rõ nhu cầu và tính cấp thiết của chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt vẫn còn gặp phải những khó khăn nhất định như: thiếu hụt nguồn nhân lực; thiếu một kiến trúc chung tích hợp dẫn đến sự thiếu hụt các báo cáo, tổng hợp, phân tích nguồn thông tin khổng lồ… Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp Việt cần sự hỗ trợ về công nghệ và con người từ những tập đoàn tiên phong trong chuyển đổi số, số hóa các chương trình và tự động hóa. Sự hợp tác FPT và Schneider Electric trong phát triển và triển khai nền tảng công nghệ EcoStruxure cho thấy sự thấu hiểu và hỗ trợ kịp thời với doanh nghiệp Việt Nam.

Hỗ trợ chuyển đổi số

EcoStruxure là nền tảng công nghệ IoT mở và có tính tương tác cao, cho phép kết nối các thiết bị với nhau, hỗ trợ người dùng quản lý và vận hành hệ thống hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững. Với những đặc thù trong mô hình kinh doanh (chủ yếu là nhỏ và vừa) ở Việt Nam, sự hợp tác giữa Schneider Electric và FPT cho thấy những tín hiệu tích cực nhằm thúc đẩy chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt diễn ra mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Nền tảng EcoStruxure sẽ được cải tiến phần mềm bảo trì, APIs, giải pháp đám mây tích hợp các công nghệ vận hành tiên tiến, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý năng lượng, thúc đẩy hiệu quả vận hành, tự động hóa trong quá trình phát triển. EcoStruxure là kiến trúc tích hợp giải quyết đồng thời bài toán về việc thu thập dữ liệu, quản lý thông tin.

Song hành với những giải pháp thông minh, chuẩn bị nguồn nhân lực đầy đủ kiến thức và chuyên môn để thực thi là vấn đề rất quan trọng. Vì vậy, trong thỏa thuận, FPT sẽ hỗ trợ Schneider Electric đào tạo 200 nhà tư vấn chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn đến năm 2020. FPT cũng tiên phong ứng dụng EcoStruxure vào việc quản lý, xây dựng và vận hành hệ thống của mình - Tổ hợp văn phòng F-Town 3 tại Khu công nghệ cao quận 9 (TP HCM) với giá trị khoảng 1 triệu USD.

Sự hợp tác giữa FPT và Schneider Electric nhằm tiếp cận giải pháp IoT đến nhiều doanh nghiệp hơn, với mục đích cuối cùng là hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp Việt tận dụng được cơ hội để không bị lạc hậu và có thể bứt phá nhanh trong thời đại số.

“EcoStruxure đã và đang mang lại nhiều lợi ích, trở thành cơ hội phát triển cho không chỉ Schneider Electric mà còn các đối tác trên toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng, giải pháp sẽ đem lại sự phát triển vượt bậc về kinh tế, công nghệ rộng khắp cho các doanh nghiệp Việt trong cách mạng 4.0”, ông Luc Remont, Phó chủ tịch Schneider Electric, nhấn mạnh.

>> FPT hiện thực hóa mục tiêu tập đoàn công nghệ số hàng đầu

Đầu Tư

Ý kiến

()