Cuối tháng 9 vừa qua, công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ đã công bố hợp tác chiến lược với DHL eCommerce Việt Nam, thành viên Công ty Vận chuyển Giao nhận Toàn cầu DHL. Theo đó, sẽ có hơn 300 điểm giao nhận Sen Đỏ - DHL được phân bổ trên toàn quốc.
Theo khảo sát của Sen Đỏ, 66% người mua hàng trực tuyến rất quan tâm đến vấn đề giao nhận hàng hóa: thời gian, chất lượng và giá cả vận chuyển.
Trong TVC quảng cáo mới nhất của sàn thương mại điện tử Sendo.vn có sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Tâm làm gương mặt đại diện. |
Trong khi đó, dữ liệu của Bộ Công thương cho biết doanh thu bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam tăng trưởng ổn định trên 20% một năm, từ 2,2 tỷ USD năm 2013 lên 6,2 tỷ USD năm 2017.
Rào cản lớn nhất cho các công ty thương mại điện tử ở Việt Nam chính là vấn đề giao hàng. Các công ty thương mại điện tử cho biết đường xá lạc hậu, tắc nghẽn giao thông và địa lý rộng lớn - hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và TP HCM cách nhau hơn 1.600km là trở ngại của họ.
"Thách thức cho thương mại ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, là hậu cần", ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc bộ phận Hậu cần của Lazada tại Việt Nam nói.
Dịch vụ vận chuyển (logistics) là một trong những mắt xích quan trọng quyết định sự khác biệt và thành công của thương mại điện tử.
Sen Đỏ kỳ vọng việc hợp tác chiến lựơc với DHL sẽ giúp giải quyết bài toán về tốc độ và chi phí giao nhận.
Ông Thomas Harris, Giám đốc điều hành DHL E-commerce Việt Nam cho biết, việc hợp tác chiến lược giữa Sen Đỏ và DHL không đơn thuần hỗ trợ dịch vụ giao hàng mà tăng cường sự tiện lợi cho việc mua bán online. “Thay vì phải đợi bưu tá đến lấy hàng để giao cho người mua, giờ đây người bán có thể chủ động gửi ngay các đơn hàng đã chốt thông qua những điểm giao nhận này”, ông Thomas Harris nói.
Được biết, với việc hợp tác với DHL, hàng hóa trên sàn Sen Đỏ sẽ đến tận tay người mua ở TP HCM, Hà Nội và một số địa phương khác ngay trong ngày hoặc ngày hôm sau. Bên cạnh đó, Sen Đỏ còn giảm 20% phí cước cho những cửa hàng đến tận điểm giao nhận Sen Đỏ - DHL để gửi hàng. Hiện nay, Sen Đỏ đang quy tụ được 300.000 cửa hàng kinh doanh trên nền tảng của mình.
Giữa tháng 8 vừa qua, có tổng cộng 8 nhà đầu tư ngoại đã rót 51 triệu USD cho Sendo, trong đó có Daiwa PI Partners, Softbank Ventues Korea và Beenos đều đang điều hành những dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Nhật Bản. Các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ thu hồi khoản đầu tư thông qua một vài lựa chọn, chẳng hạn như IPO.
>> Mỹ Tâm về làm ‘Chị Đại’ nhà Sen Đỏ
Vietnam Finance
Ý kiến
()