Chúng ta

OKR: Vượt chông gai, phòng Đại lý FPT Online mang về doanh thu ‘khủng’

Thứ năm, 3/10/2024 | 16:16 GMT+7

Sáng tạo, linh hoạt và tinh thần đồng đội là những từ để nói về những nỗ lực của các thành viên phòng Agency (FPT Online) trong hành trình chinh phục OKR 35 tỷ doanh thu.

Mục tiêu thách thức

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo đầy khó khăn và chưa phục hồi sau quý I, phòng Agency (phòng Đại lý) FPT Online quyết tâm chinh phục mục tiêu doanh thu “khủng”. Cụ thể, doanh thu quý I chỉ đạt 17,2 tỷ đồng và kế hoạch doanh thu ban đầu quý II/2024 của phòng nhận được là 25 tỷ.

Tuy nhiên quý II là thời điểm diễn ra các sự kiện thể thao lớn trong nước và quốc tế như EURO 2024, VnExpress Marathon (VM) Đà Nẵng,… Nhận thấy có nhiều cơ hội để chinh phục mục tiêu leng keng, phòng mạnh dạn đề xuất bộ OKR “đáng mơ ước” - doanh thu 35 tỷ, tăng trưởng 183% so với kỳ trước.

Quý II/2024, phòng Agency FPT Online đã đặt OKR với không ít những thách thức:

OB: Doanh thu quý II/2024 đạt 35 tỷ đồng

KR1: Đạt 13 tỷ doanh thu mảng nội dung

KR2: Đạt 17 tỷ doanh thu mảng banner

KR3: Đạt 5 tỷ doanh thu mảng sự kiện

-9411-1727945685.png
 

Cách thức thực hiện

Tận dụng cơ hội, tập thể Agency đã tập trung sáng tạo và quyết tâm trong cách tiếp cận nhãn hàng trực tiếp, nhằm đưa ra các nội dung tư vấn tốt nhất và hiệu quả nhất cho mỗi chiến dịch quảng cáo.

OMO, Yamaha, Clear Men, Disney, Ford, Milo, Nutifood,… là những “ông lớn” đã gật đầu ký hợp đồng quảng cáo với FPT Online trong quý II. Để có được chữ ký của những khách “VIP” này, phòng Agency đã vận dụng hết những “tuyệt chiêu” của từng thành viên để chốt đơn, đem về doanh thu “khủng”.

Mở đầu là giải VnExpress Marathon Đà Nẵng. Đây là sân chơi mới vừa chào đời trong hệ thống giải VnExpress Marathon (VM). Ở giải đấu này, nhóm xác định, bằng mọi cách phải ký được hợp đồng với hai nhãn hàng lớn là OMO và Yamaha (Dentsu Sport), mang về doanh thu siêu “khủng”. Chị Đặng Thị Ngọc Yến - Trưởng phòng Agency, chia sẻ: “OMO và Yamaha là các khách hàng quy mô toàn cầu, họ có những nguyên tắc riêng, hợp đồng rất cặn kẽ và chi tiết, để ra được hợp đồng phải mất mấy tháng. Họ có cả một quy trình để bảo vệ thương hiệu, theo một chuẩn mực không được lệch khung, lệch một nốt cũng không chịu”.

-4720-1727945685.jpg

Phòng Agency tại TP HCM.

May mắn trong quá trình triển khai, toàn bộ thành viên của phòng Agency đều là những nhân sự có kinh nghiệm với nhiều khách hàng quy mô lớn, do đó luôn ra sức tìm hiểu chi tiết nhu cầu của đối tác, các ràng buộc, cũng như mong muốn của khách hàng một cách tinh tế, kể cả cam kết KPI chi tiết. Với sự phối hợp nhịp nhàng cùng kinh nghiệm linh hoạt, nhóm đã thành công ký kết với các “ông lớn”. Hai hợp đồng đã tạo ra tiếng vang trên thị trường, một thành công lớn cho ngành hàng toàn cầu trong chuỗi giải chạy VM.

Tuy nhiên, trên hành trình chinh phục mục tiêu “leng keng”, Agency cũng gặp phải nhiều bất lợi. Điển hình là việc luôn phải làm việc qua trung gian, ít được tiếp xúc trực tiếp với nhãn hàng nên khá khó khăn hơn các phòng kinh doanh trực tiếp. Trước bất lợi đó, nhóm đã chủ động gửi nhiều đề xuất tư vấn và thiết lập các buổi chia sẻ sản phẩm, dịch vụ của FPT Online đến với từng đại lý, giúp họ hiểu và tích cực chào bán sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các chiến dịch quảng cáo được thực hiện với độ phủ đa kênh, tập trung vào đối tượng mục tiêu, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và sự hài lòng tối đa của khách hàng. Nhờ đó ngay trong mùa Euro 2024, phòng Agency đã chốt thành công gói tài trợ chuyên trang EURO VnExpress trị giá 2 tỷ với các nhãn hàng quan trọng như Clearmen, Disney và Ford. “Bây giờ xem bóng đá đâu chỉ có xem tỷ số, xem điểm ấn tượng, khán giả còn muốn ngắm thần tượng của mình ở mọi nơi nữa”, thành viên phòng Agency chia sẻ về trải nghiệm của khách hàng khi xem Euro trên VnExpress.

-9507-1727945685.jpg

Phòng Agency tại Hà Nội. 

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các thành viên trong nhóm quyết định đưa hình các cầu thủ có trận đấu lên bảng biển quảng cáo trong gói EURO. Hình ảnh sẽ được thay đổi theo từng ngày, tuỳ thuộc các trận đấu diễn ra. Điều này đã giúp mật độ bấm vào banner tăng nhiều hơn bình thường, từ đó độ phủ của nhãn hàng cũng gia tăng đáng kinh ngạc. Như mong đợi, chỉ trong 4 ngày, nhóm đã đề xuất và thực hiện gói mới “Banner Oneday”, với hiệu quả quảng cáo cao cho các nhãn hàng Clear, P/S, Milo, và Nutifood, mang lại doanh thu hàng tỷ đồng ấn tượng.

Là người luôn theo sát mỗi bước tiến, mỗi thành quả mà phòng Agency đạt được, chị Hứa Thị Thúy - Phó Giám đốc Trung tâm quảng cáo số, nhận định: “Đây là tập thể có tinh thần sáng tạo cao, linh hoạt cách làm việc, đặc biệt trong đề xuất để tiếp cận trực tiếp khách hàng, đổi mới các gói sản phẩm, phù hợp từng đối tượng luôn yêu cầu cao hay cần cam kết KPI chi tiết. Cả đội đã có một mùa OKR đầy ý nghĩa, quyết tâm, nỗ lực”. Bên cạnh đó, tinh thần làm việc nhóm của phòng được đề cao, tôn trọng thế mạnh của từng thành viên để gặt hái được nhiều thành công.

Kết quả vượt trội

Kết thúc quý II, phòng Agency thu về 31,5 tỷ đồng, vượt kế hoạch ban đầu 121%, hoàn thành 88,16% so với kế hoạch thách thức.

Để có sự bứt tốc như vậy, nhóm đã giành thành công ở nhiều mặt trận. Đầu tiên, nhóm ký được hợp đồng hợp tác với hai nhãn hàng lớn là OMO và Yamaha (Dentsu Sport) trên một sân chơi mới trong khuôn khổ tại giải VnExpress Marathon Đà Nẵng, mang về doanh thu 6,4 tỷ. Kết quả này tạo ra tiếng vang trên thị trường, một khách hàng lớn cho ngành hàng toàn cầu tới chuỗi giải chạy của VnExpress.

Liên tiếp “chốt deal” với các nhãn hàng quan trọng, cụ thể là gói tài trợ chuyên trang Euro VnExpress trị giá 2 tỷ với các tên tuổi như Clearmen, Disney, Ford. Bên cạnh đó, phòng Agency cũng đề xuất và thực hiện thành công gói mới Banner Oneday mang lại doanh thu ấn tượng 1,4 tỷ chỉ trong 4 ngày, với hiệu quả quảng cáo cao cho các nhãn hàng như Clear, P/S, Milo, và Nutifood.

Bài học rút ra

3 tháng để chạy đua với con số 35 tỷ, phòng Agency đã vận dụng hết khả năng, 200% công sức, thời gian. Với thành công lớn, phòng cũng đúc kết được 3 bài học quý giá. Đầu tiên, sáng tạo là chìa khoá vạn năng mở ra các hướng khai thác, triển khai các làm mới, hiệu quả, đúng trọng tâm. Yếu tố con người là không thể thay thế nên cần thấu hiểu thế mạnh của từng thành viên trong nhóm, từ đó phân bổ công việc hợp lý để mỗi người phát huy hết khả năng, công sức. Cuối cùng là luôn đặt khách hàng là bạn thân để gần gũi, thấu hiểu; là đứa em để chăm sóc, quan tâm hàng ngày và vẫn là khách hàng để “chốt đơn”.

Ý kiến

()